Quy trình các bước để mua nhà tại Mỹ

Tìm Việc Làm Nail Nhà Hàng Tại Mỹ

Tìm Việc Làm Nail Nhà Hàng Tại Mỹ

Quy trình các bước để mua nhà tại Mỹ

Tìm Việc Làm và Tuyển Dụng Click Tại Đây

Quy trình các bước để mua nhà tại Mỹ

Quy trình các bước để mua nhà

Người Việt nên tìm hiểu thêm về kinh nghiệm mua nhà ở Mỹ và chuẩn bị các bước mua nhà trả góp ở Mỹ dưới đây sẽ giúp bạn áp dụng hiệu quả trong quá trình mua nhà:

Xác định địa điểm mua nhà

Mỹ là đất nước có lãnh thổ rộng lớn với 50 tiểu bang và 20.000 thành phố. Việc mua nhà ở đâu sẽ phụ thuộc vào công việc, khả năng tài chính, mục đích sử dụng của mỗi người. Ví dụ: Muốn tốt cho việc học tập của con cái thì các trung tâm giáo dục uy tín ở Mỹ có thể kể đến như Washington State, California, Texas, Oregon,…Riêng đối với các nhà đầu tư, thì thường hướng đến thuận tiện cho việc kinh doanh phát triển, vì vậy nên lựa chọn như thành phố có tiềm năng kinh tế lớn như California và New York. Nếu như bạn muốn có nơi lý tưởng để sống cuộc sống thoải mái thì những thành phố có nhiều cảnh đẹp, khí hậu ôn hòa sẽ phù hợp với nhu cầu của bạn như Hawaii, San Diego, Los Angeles, San Francisco,…

quy trình mua nhà ở mỹ
Quy trình mua nhà ở mỹ

Chuẩn bị ngân sách

Để có thể dễ dàng thực hiện mua nhà ở Mỹ, bạn cần phải xác định khả năng đủ để mua căn nhà. Tuy nhiên, chủ yếu ngân hàng sẽ nhìn vào thu nhập, tín dụng và nợ để xác định những loại cho vay. Bạn phải có thu nhập ổn định, các khoản thanh toán không vượt quá 38% tổng thu nhập hàng tháng của bạn. Bạn sẽ cần có một khoản tiền mặt để thanh toán phí hợp đồng và trả trước 20% giá trị ngôi nhà.

Tìm nhà môi giới bất động sản uy tín

Mua nhà ở Mỹ khác với ở Việt Nam là chúng ta cần thông qua một đại lý. Nhà môi giới bất động sản sẽ giúp bạn hoàn thiện các thủ tục và giấy tờ mua nhà một cách nhanh chóng nhất. Cũng như để tránh trường hợp bị lừa đảo, tránh các thủ tục rườm rà không cần thiết.

Thỏa thuận và làm hợp đồng

Sau khi tìm thấy ngôi nhà mình muốn, bạn cần thỏa thuận với đại lý của mình để có được giá tốt từ phía người bán. Sau khi thỏa thuận được chấp nhận, môi giới của người bán sẽ lên hợp đồng. Xem xét các điều khoản hợp đồng mua nhà tại Mỹ sẽ giúp bạn có những kiến thức cần thiết trước khi mua nhà. Bạn cần phải chắc chắn các điều khoản như căn nhà có bị hỏng hóc không? Các quyền lợi về thanh lý hợp đồng có được đảm bảo hay không? Xem xét các điều khoản có vi phạm không để có những giải pháp phù hợp.

Thuê người thẩm định ngôi nhà

Bạn cần phải biết tình trạng ngôi nhà của mình trước khi trả tiền mua nó. Vì vậy, cần có một người thẩm định riêng về các vấn đề tổng thể của ngôi nhà, vật liệu, hệ thống điện và lò sưởi,…vv. Có thể bạn sẽ cần người bán sửa chữa một số vấn đề về ngôi nhà trước khi bạn chuyển đến.Từ đó bạn có thể thỏa thuận kỹ hơn với người bán. Thông thường sẽ mất hơn hai giờ và chi phí khoảng 300$ đến 1000$.

Ký hợp đồng và kết thúc

2 bên sẽ ký kết hợp đồng. Bạn cần thanh toán những chi phí để mua nhà cho bên môi giới, thẩm định của mình. Ngay sau đó, bạn có thể chuyển đến ngôi nhà mới của mình bất cứ lúc nào bạn muốn.

Để mua nhà ở Mỹ có rất nhiều vấn đề cần chuẩn bị và tìm hiểu trước. Để không bị bỡ ngỡ và phải thực hiện nhiều thủ tục rườm rà và chi trả nhiều loại chi phí khác nhau, bạn cần tìm hiểu thật kỹ các thông tin và chuẩn bị nền tảng tài chính trước khi quyết định mua một căn nhà. 

Tìm Việc Làm và Tuyển Dụng Click Tại Đây
Trở lên trên