Tại sao nhiều người việt bỏ việc văn phòng để làm Nails

Tại sao nhiều người việt bỏ việc văn phòng để làm Nails

Tại sao nhiều người việt bỏ việc văn phòng để làm Nails

Tại sao nhiều người việt bỏ việc văn phòng để làm Nails

Tìm Việc Làm và Tuyển Dụng Click Tại Đây

Tại sao nhiều người việt bỏ việc văn phòng để làm Nails

Làm Nails là nghề phát triển tại Mỹ. Đặc biệt hiện tại xứ sở cờ hoa có tới khoảng 40% thợ làm Nails là người Việt nhập cư. Thậm chí họ còn bỏ công việc văn phòng với mức lương ổn định để làm nghề này. Tại sao vậy? Mời bạn cùng VappZone tìm hiểu lý do trong bài viết này.

Làm Nails là nghề phát triển tại Mỹ. Đặc biệt hiện tại xứ sở cờ hoa có tới khoảng 40% thợ làm Nails là người Việt nhập cư. Thậm chí họ còn bỏ công việc văn phòng với mức lương ổn định để làm nghề này. Tại sao vậy? Mời bạn cùng VappZone tìm hiểu lý do trong bài viết này.

Nhu cầu làm đẹp, làm Nails tại Mỹ lớn

Với đời sống hiện đại và dư giả, nhu cầu làm đẹp của chị em tại Mỹ là rất lớn. Không phân biệt công việc, độ tuổi hay môi trường sống ai cũng muốn bản thân mình đẹp hơn. Đặc biệt họ có niềm yêu thích với bộ móng được trau chuốt cẩn thận.

Chính điều này đã khiến nghề Nails tại Mỹ trở thành chọn lựa lý tưởng cho người Việt nhập cư. Họ có thể bỏ việc văn phòng với mức lương ổn định để làm công việc này.

Nghề làm Nails có thu nhập lớn lên tới hàng nghìn đô

Có lẽ đây chính là lý do lớn nhất để lý giải tại sao nhiều người Việt chọn làm Nail tại Mỹ thay vì nhân viên văn phòng. Mỗi tháng thu nhập của thợ làm móng có thể lên tới 5.000 USD.

Tuy nhiên, để đạt được mức lương đáng mơ này, ngoài kinh nghiệm dày dặn, bạn cần có kỹ năng cao, biết cách xây dựng quan hệ tốt với khách hàng, chăm chỉ và có mắt thẩm mỹ. Càng làm ở các tiệm Nails lớn, thu nhập của bạn sẽ càng cao. So với nhiều việc làm tại Mỹ khác, quả thực đây chính là ngành nghề đẻ vàng.

 


xem thêm : cần thợ nail gấp ở mỹ 


 

Tại Mỹ đào tạo nghề Nails vẫn còn nhiều hạn chế

Dù nghề Nails tại Mỹ rất được ưa chuộng, nhưng việc đào tạo vẫn còn hạn chế. Gần như trước đây Hoa Kỳ không có trường học nào dạy nghề này như ở nước ta. Tuy nhiên, do nhu cầu làm đẹp ngày càng tăng nên họ cũng đã cân nhắc tới điều này.

Để có thể hành nghề tại Mỹ, bạn cần phải đáp ứng được điều kiện của State Board. Tại mỗi tiểu bang sẽ áp dụng quy định khác nhau, thể hiện cụ thể qua số giờ học. Ví dụ, để có chứng chỉ trong tay, có thể bạn sẽ phải học 600 giờ.

Nhưng thực tế quy định này vẫn còn bị hạn chế. Bởi họ có ít kinh nghiệm trong nghề làm móng. Việc đào tạo cũng như cấp chứng chỉ còn nhiều bất cập. 

Với các hạn chế này, thợ Nails đến từ Việt Nam trở thành nguồn lao động được nhiều người trọng dụng. Vì lẽ đó ngày càng nhiều người đã từ bỏ công việc văn phòng mơ ước để theo đuổi giấc mơ trở thành thợ làm móng.

Dễ phát triển sự nghiệp

Sau thời gian làm Nails dài tại Mỹ, bạn có thể xin cấp phép để mở tiệm Nails riêng cho mình. Điều kiện tiên quyết là bạn phải là người nhập cư hợp pháp, có chứng chỉ, hành nghề ít nhất trên 2 năm.

Lao động Việt thường chọn làm nhân viên tại các tiệm Nails lớn ở Mỹ để trau dồi kinh nghiệm và tích góp vốn. Sau đó họ tự ra làm chủ và phát triển sự nghiệp, tự mở cơ sở kinh doanh tại Mỹ.

Mức thu nhập của các chủ tiệm Nails tại Mỹ hiện nay giao động mỗi tháng khoảng 10.000 USD nếu được nhiều người biết tới và có vị trí đắc địa. Thậm chí, đến nay một số người Việt đã phát triển chuỗi cơ sở làm Nails ở nhiều tiểu bang tại Mỹ. Chính điều này đã khiến nhiều người từ bỏ công việc văn phòng để phát triển ngành nghề này.

Kết luận

Hy vọng qua những chia sẻ trên bạn đã biết được lý do tại sao nghề Nails lại được yêu thích đến nỗi nhiều người đã từ bỏ công việc văn phòng ổn định để theo đuổi. Ngoài làm Nails còn rất nhiều ngành nghề khác có thể giúp bạn tận hưởng cuộc sống Mỹ. Theo dõi chuyển trang để cập nhật chi tiết nhất bạn nhé.

Tìm Việc Làm và Tuyển Dụng Click Tại Đây
Trở lên trên