Bật mí 4 cách học tiếng Anh Mỹ đúng cách cho người Việt

Bật mí 4 cách học tiếng Anh Mỹ đúng cách cho người Việt

Bật mí 4 cách học tiếng Anh Mỹ đúng cách cho người Việt

Bật mí 4 cách học tiếng Anh Mỹ đúng cách cho người Việt

Tìm Việc Làm và Tuyển Dụng Click Tại Đây

Bật mí 4 cách học tiếng Anh Mỹ đúng cách cho người Việt

Cách học tiếng Anh Mỹ cho người Việt không hiếm. Tuy nhiên để đạt được hiệu quả như mong muốn bạn cần chọn lọc phương pháp phù hợp. Ngay sau đây Vappzone sẽ bật mí một số mẹo học tiếng Anh Mỹ cực đơn giản. Nếu chăm chỉ thực hiện mỗi ngày bạn sẽ cải thiện trình ngoại ngữ của mình rất nhanh.

Cách học tiếng Anh Mỹ cho người Việt không hiếm. Tuy nhiên để đạt được hiệu quả như mong muốn bạn cần chọn lọc phương pháp phù hợp. 

Ngay sau đây Vappzone sẽ bật mí một số mẹo học tiếng Anh Mỹ cực đơn giản. Nếu chăm chỉ thực hiện mỗi ngày bạn sẽ cải thiện trình ngoại ngữ của mình rất nhanh. 

Bắt chước người bản xứ

Một trong những cách học tiếng Anh Mỹ hiệu quả với người Việt chính là bắt chước người bản xứ. Điều này giống như việc trẻ con học nói. Khi “nhại” lại ngôn ngữ chúng ta sẽ luyện được cách phát âm, nhấn nhá chuẩn. 

Thực tiếng tiếng Anh Mỹ khác với Anh Anh. Tùy thuộc vào nơi họ sinh ra và lớn lên, ngữ điệu cũng có sự khác biệt. Chẳng hạn với từ “garage”(nhà để xe), tiếng Anh Mỹ sẽ nói “ga-RAGE” thay vì “GAR-age” như người Anh ở Nam Phi. 

Việc sai phát âm vừa khiến người nghe nhầm lẫn mà còn thay đổi hoàn toàn ý nghĩa câu nói. Chính vì thế nếu chưa biết cách luyện giọng Anh Mỹ như thế nào hãy học bắt chước trước tiên.

Ngoài việc luyện nói tiếng Anh tại nhà, bạn nên nghe những bản tin trên các trang web tin tức. Chẳng hạn: BBC, CNN, VOA, Cartoon Network,…. Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thực hành ngữ điệu tiếng Anh ở những kênh Youtube sau:

Kênh Youtube học ngữ điệu tiếng Anh Chi tiết
Jill Diamond  - Video về chủ đề thường ngày đơn giản. 
- Người nghe có thể học thêm các mẹo phát âm, giọng nói, ngữ điệu chuẩn người bản xứ. 
- Tốc độ video chậm, phù hợp cho những người bắt đầu từ số 0. 
BBC Learn English - Tất cả clip bài học đều hoàn toàn miễn phí. 
- Nội dung bao gồm: Cuộc phỏng vấn, tình huống thực tế, phim hoạt hình. 
- BBC còn dành riêng một bộ sưu tập là những clip tin tức phổ biến. 
- Thời lượng video ngắn nhưng chứa đựng thông tin đa chiều, nhiều từ mới. 
VOA Learning English - Kênh cung cấp bản tin có phụ đề đọc với tốc độ chậm. 
- Người nghe có thời gian nghe kỹ từng từng và quan sát khẩu hình miệng MC. 
- VOA tạo riêng một mạng lưới kết nối giúp người xem khắp nơi trên thế giới có thể thảo luận bằng tiếng Anh. 
- Cung cấp mẹo ngữ pháp và cách luyện ngữ âm. 

Học từ vựng theo chủ đề - Cách học tiếng Anh Mỹ hiệu quả

Một trong những cách học tiếng Anh Mỹ phù hợp cho người Việt chính là ghi nhớ từ vựng theo chủ đề. Hình thức này khá đơn giản, phù hợp cho cả học sinh, sinh viên lẫn người đi làm. 

Đặc biệt người làm văn phòng học theo phương pháp kể trên sẽ phát huy tối đa được vốn từ. Thông qua đó, cuộc hội thoại giữa bạn và đồng nghiệp hay đối tác nước ngoài trôi chảy hơn. 

Để trau dồi vốn từ tiếng Anh Mỹ công sở, bạn có thể bắt đầu từ những topic phổ biến. Chẳng hạn như: Viết email, thuyết trình, trao đổi với sếp nước ngoài,…. Chúng ta hãy cố gắng tạo môi trường giao tiếp thường xuyên vừa nâng cao khả năng phát âm, lại giúp mình tự tin hơn. 

Luyện nói thật nhiều – Cách học tiếng Anh Mỹ cho người Việt cải thiện phát âm

Nhiều người hiện nay gặp tình trạng “câm” trong giao tiếp tiếng Anh. Mặc dù ngữ pháp rất giỏi nhưng khi vào tình huống thực tế họ không thể bật ra thành lời. Vậy nên cách học tiếng Anh Mỹ quan trọng không thể bỏ qua việc nói thật nhiều. 

Thông qua đó bạn rèn luyện cho mình tính tự tin cũng như phát âm chuẩn. Chẳng hạn khi đi mua sắm, hãy thử gọi tên món đồ mình cần mua bằng tiếng Anh. Nếu gặp từ mới bạn đừng quên ghi lại để tra từ điển và học thêm. 

Ngay cả khi vốn từ còn hạn chế, ngữ pháp chưa vững bạn nên cố gắng diễn đạt ý muốn nói bằng những từ đơn giản với sếp, đồng nghiệp. Ngoài ra, bạn có thể nhờ người giỏi tiếng Anh chỉnh sửa, góp ý. 

Tự tin giao tiếp, không sợ sai chính là cách học tiếng Anh cực hiệu quả. Bởi chỉ khi biết mình mắc lỗi ở đâu, cần khắc phục như thế nào chúng ta mới có thể tốt lên. Hơn nữa, tiếng Anh vốn không phải tiếng mẹ đẻ. Vì thế, khả năng nghe – nói hạn chế không phải điều gì quá lớn lao. 

Tăng cường nghe mỗi ngày

Dù tiếng Anh giao tiếp hay học thuật, tạo cho mình thói quen nghe mỗi ngày là rất tốt. Điều này nhằm giúp kích thích vùng ngôn ngữ trong não bộ hoạt động. Nhờ vậy việc tiếp nhận ngôn ngữ mới sẽ trở nên dễ dàng hơn khi bạn học từ vựng hay phát âm. 

Bạn có thể tìm các truyện ngắn hay postcast tiếng Anh để luyện. Sau đó đừng quên viết lại ra giấy những gì mình đã nghe được. Kết hợp chuyển đổi nội dung đó thành các thì khác nhau như: Hiện tại, quá khứ, tương lai, hoàn thành tiếp diễn,….

Nếu có điều kiện làm việc trong môi trường nói tiếng Anh với người bản xứ bạn hãy tận dụng. Bởi khi thường xuyên tiếp xúc cùng giọng chuẩn, chúng ta sẽ dần chỉnh sửa được lỗi. 

Thực tế rất nhiều phương pháp tiếp cận ngoại ngữ người Việt có thể áp dụng. Tuy nhiên cùng với cách học tiếng Anh Mỹ phù hợp, quan trọng nhất vẫn là thái độ, tinh thần và sự quyết tâm. Vì thế, để cải thiện trình độ tiếng Anh hãy cùng Vappzone bắt đầu từ hôm nay. 

Tìm Việc Làm và Tuyển Dụng Click Tại Đây
Trở lên trên