Những khó khăn thợ cắt tỉa, dọn cỏ có thể gặp phải

Những khó khăn thợ cắt tỉa, dọn cỏ có thể gặp phải

Những khó khăn thợ cắt tỉa, dọn cỏ có thể gặp phải

Cắt cỏ, dọn vườn những khó khăn mà bố bạn luôn giấu đi

Tìm Việc Làm và Tuyển Dụng Click Tại Đây

Cắt cỏ, dọn vườn những khó khăn mà bố bạn luôn giấu đi

Bên cạnh nghề nail cắt cỏ, dọn vườn là ngành nghề đã nuôi sống nhiều hộ dân nhập cư Việt Nam chúng ta từ những năm 80 đến tận ngày nay. Nhiều người chỉ biết rằng bố họ làm nghề dọn vườn để nuôi họ ăn học thành tài nhưng không hề biết được những khó khăn mà vị đấng sinh thành đã trải qua từ nghề này.

 

 

Nghề thợ cắt tỉa lưng thì ướt đẫm còn mặt thì đỏ gay, áo quần xộc xệch... Nghề này khá vất vả “bán mặt cho đất, bán lưng cho trời” người thợ phải đẩy lùi liên tục chiếc máy cắt một cách ì ạch khắp sân dưới cái nắng như đổ lửa, phải tranh thủ từng chút một thời gian, họ thường ngồi bệt dưới đất, lôi trong túi ra một hộp cơm đã chuẩn bị sẵn ăn nhanh chóng để tiết kiệm thời gian còn chạy sang làm nốt những chỗ khác.

Bữa cơm của họ chỉ chớp nhoáng khoảng mươi phút, họ còn chẳng có nhiều thời gian để nghỉ ngơi trò chuyện, tuy nhiên mỗi ngày chạy khoảng "năm số”, trung bình kiếm cũng được khoảng 100 USD/ ngày. Làm cái nghề này không tốn gì nhiều. Cả bộ vừa máy cắt, tỉa và đào loại xịn...cùng lắm là khoảng 400 đô. Chuyên nghiệp chút xíu thì nên mua xe tải để có chỗ chứa đồ. Còn ngoài ra chỉ cần có tính chịu khó là có thể làm được. Nếu bạn là người chịu khó thì công việc này khá ổn định với thu nhập tương đối cao.

Hướng dẫn dùng kéo cắt tỉa, dọn cỏ đúng cách và những lời khuyên từ chuyên gia khi cắt cỏ

Nên cắt cỏ vào những ngày khô ráo

Thông thường chúng ta vẫn nghĩ nên cắt cỏ sau khi trời mưa. Nhưng trên thực tế, đây là một sai lầm nghiêm trọng. Bởi vì, sau khi trời mưa, mặt đất ẩm ướt, trong quá trình dùng kéo cắt cỏ hay các dụng cụ khác để chăm sóc sân vườn, rất có thể bạn sẽ vô tình nhổ cỏ đứt khỏi rễ, hoặc khiến đất bị xới tung lên. Do đó, để tránh tình trạng khu vực sân vườn bị nham nhở bởi những sai lầm, bạn chỉ nên thực hiện các hoạt động chăm sóc cây cỏ vào những ngày thời tiết khô ráo.

Điều chỉnh chiều cao phù hợp khi cắt cỏ

Để khu vực sân vườn đẹp mắt hơn, khi dùng kéo cắt cỏ, bạn cần phải ước lượng, điều chỉnh chiều cao cắt để thảm cỏ có thể phát triển tốt và đồng đều với nhau. Chiều cao thích hợp của cỏ ở mỗi thời điểm trong năm sẽ khác nhau, tùy theo mùa và điều kiện thời tiết của từng vùng miền. Thông thường, chiều cao của cỏ sẽ giao động trong khoảng từ 2,5 - 5cm.

Dùng kéo cắt cỏ phù hợp với mục đích sử dụng

Hiện nay, có nhiều loại kéo cắt cỏ có công dụng và mục đích khác nhau. Vì thế, thợ cắt tỉa cần tìm hiểu và cân nhắc kỹ trước khi dùng để đưa ra quyết định nên dùng kéo cắt cỏ loại nào phù hợp với mục đích cá nhân. Sau đây là một số kéo cắt cỏ phổ biến hiện nay:

 

- Kéo cắt cỏ có tay cầm vừa phải, nghiêng 30 độ dễ thao tác

- Kéo cắt cỏ cán tăng bọc nhung êm ái

- Kéo cắt cỏ có giảm chấn, giảm thiểu tiếng vang khi sử dụng

- Kéo cắt cỏ để cắt tỉa phần cỏ tràn viền

Vệ sinh và bảo dưỡng kéo cắt cỏ thường xuyên

Thợ cắt tỉa trước và sau khi sử dụng kéo cắt cỏ, bạn cũng cần phải vệ sinh kéo, đồng thời bảo dưỡng kéo thường xuyên để tuổi thọ sản phẩm được kéo dài. Không chỉ có vậy, việc vệ sinh kéo cắt cỏ ngay sau khi sử dụng còn giúp hạn chế tình trạng lây lan mầm bệnh từ những cây bệnh sang cây khỏe mạnh.

Các bước bảo dưỡng kéo cắt cỏ như sau:

- Chuẩn bị một cái chậu hoặc xô sạch, đổ đầy nước nóng và một chút xà phòng vào.

- Dùng cọ rửa kim loại hoặc bàn chải lông cứng để làm ẩm kéo, làm sạch lò xo và lưỡi kéo.

- Quan sát kỹ, nếu thấy lưỡi kéo có các vết khía nhỏ thì hãy dùng dũa răng mịn để mài lại.

- Tiếp tục làm ẩm miếng bông bằng cồn dược để khử trùng lưỡi kéo, sau đó lau sạch lại bằng vải mềm.

- Để lưỡi kéo không bị gỉ và kéo dài tuổi thọ, bạn nên xịt một lớp dầu bôi trơn lên lưỡi kéo ở bước cuối cùng trong quá trình bảo dưỡng.

Bài viết trên là những thông tin cơ bản về nghề thợ cắt tỉa, dọn cỏ tại Mỹ. Nếu bạn muốn tìm việc nhanh chóng - thu nhập ổn định hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được hỗ trợ nhé!

VAPPZONE

 

 
Tìm Việc Làm và Tuyển Dụng Click Tại Đây
Trở lên trên