Cơ hội nào cho người Việt tại Mỹ hiện nay

Cơ hội nào cho người Việt tại Mỹ hiện nay

Cơ hội nào cho người Việt tại Mỹ hiện nay

Cơ hội nào cho người Việt tại Mỹ hiện nay

Tìm Việc Làm và Tuyển Dụng Click Tại Đây

Cơ hội nào cho người Việt tại Mỹ hiện nay

Đối với đa số người định cư tại Mỹ thì thách thức lớn nhất dành cho họ chính là tìm được công việc ổn định và lâu dài để có một cuộc sống tốt tại Mỹ. Vậy cơ hội nào cho người Việt tại Mỹ hiện nay? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết sau đây nhé!

Hiện nay có rất nhiều người Việt sang Mỹ định cư và làm việc. Đối với đa số người định cư tại Mỹ thì thách thức lớn nhất dành cho họ chính là tìm được công việc ổn định và lâu dài để có một cuộc sống tốt tại Mỹ. Vậy cơ hội nào cho người Việt tại Mỹ hiện nay? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết sau đây nhé!

Cơ hội tìm kiếm việc làm tại Mỹ 

Người Việt tại Mỹ muốn tìm được một công việc có thu nhập tốt ở Mỹ cũng không hề dễ dàng cho dù bạn nói được tiếng Anh và chứng minh bản thân sở hữu trình độ, kỹ năng cần thiết cho công việc đó. Có nhiều cách để bạn có thể tìm kiếm cơ hội việc làm tại Mỹ như:

Dựa vào mối quan hệ để tìm việc

Nếu như bạn có các mối quan hệ tốt, bạn có thể chủ động hỏi những người trong gia đình, bạn bè, hàng xóm hoặc những người khác về những nơi đang cần tuyển người làm hoặc những nơi làm việc tốt đang tuyển dụng người.

Trung tâm giới thiệu việc làm tại Mỹ

Liên hệ các trung tâm giới thiệu việc làm ở Mỹ, hoặc các phòng dịch vụ việc làm của tiểu bang hoặc tại địa phương mà bạn đang cư trú. Bạn đừng ngần ngại việc liên hệ thường xuyên đến các trung tâm này nhất là khi bạn vừa mới đến và chưa có nhiều kinh nghiệm về thị trường tuyển dụng việc làm ở Mỹ.

Dịch vụ hỗ trợ việc làm ở khu vực và địa phương Mỹ

Đối với việc tìm kiếm việc làm cho người Việt tại Mỹ hiện nay ở địa phương, bạn hãy tìm kiếm địa chỉ của các Trung tâm hỗ trợ việc làm việc gần nhất. Thông thường những trung tâm này sẽ hỗ trợ trọn gói cho các đối tượng tìm việc bao gồm: chuẩn bị hồ sơ, tìm việc làm cũng như các khóa đào tạo, huấn luyện ngay trên website One-Stop Career Centers hay còn được biết đến với tên gọi “Trung tâm hỗ trợ việc làm 1 cửa”  này được gọi là American Job Center “Trung tâm hỗ trợ việc làm tại Mỹ”.

Tìm kiếm việc làm trên app tuyển dụng việc làm nhanh chóng - Vappzone

Đây là ứng dụng cho phép người định cư tại Mỹ đăng ứng tuyển, cũng như tìm được các nhà tuyển dụng phù hợp để có cho mình công việc ổn định. Nếu bạn là người mới sang Mỹ định cư chưa thông thuộc đường xá, thị trường tuyển dụng thì Vappzone là ứng dụng có thể giúp ích cho bạn. Chỉ cần vài thao tác đơn giản trên app bạn đã có thể tìm được một công việc như ý.

Một số việc làm cho người Việt tại Mỹ với mức thu nhập tốt

Sau đây là danh sách một số việc làm cho những người mới nhập cư vào Mỹ:

Kỹ thuật viên phòng cháy và đảm bảo an toàn

Với trách nhiệm theo dõi màn hình của các camera tại các khu chung cư, nhà máy, một tòa nhà cao tầng,…để khi có dấu hiệu bất thường như trộm cướp, cháy nổ có thể tiến hành cảnh báo kịp thời.

Thợ bảo dưỡng máy móc

Thợ bảo dưỡng máy móc với trách nhiệm kiểm tra và bảo dưỡng định kỳ máy móc cũng như các thiết bị sử dụng trong nhà máy, yêu cầu ứng viên phải có sự tỉ mỉ, tập trung và tính kiên nhẫn.

Thợ sửa thang máy

Công việc này đòi hỏi người thợ phải có sự cần cù học hỏi và kinh nghiệm vì tính chất công việc đòi hỏi sự chuẩn xác và an toàn rất cao. Ngoài ra, công việc này cũng có độ rủi ro, tuy nhiên nếu như bạn đã nắm được hết kiến thức và kinh nghiệm làm việc thì sẽ không quá khó khăn đối với bạn và mức lương hơn 100,000 USD/ năm mà ứng viên nhận được khá xứng đáng.

Công việc trợ lý y tế

Trợ lý y tế là một trong top những nghề được trả lương cao trong số các việc làm tại Mỹ mà không cần phải có bằng Đại học. Công việc này không yêu cầu quá khắt khe về bằng cấp nhưng công việc khá phức tạp và đòi hỏi bạn phải đáp ứng tốt bởi đặc trưng công việc này bạn sẽ là chuyên gia về y tế, trực tiếp tham gia giám định cho bệnh nhân, nhiều trường hợp có thể trợ giúp các y bác sĩ. Cơ hội để tìm được công việc trợ lý y tế tại Mỹ khá cao vì không yêu cầu bằng đại học, chỉ cần chứng chỉ chứng nhận bạn đã hoàn thành khóa đào tạo với những kiến thức cơ bản về y tế là được. Phần còn lại là kinh nghiệm làm việc thực tiễn của bạn.

 

Hy vọng bài viết trên của chúng tôi sẽ giúp ích cho những bạn có ý định sang Mỹ làm việc. Chúc các bạn thành công!

Tìm Việc Làm và Tuyển Dụng Click Tại Đây
Trở lên trên