Công việc cho người Việt tại Mỹ trình độ chuyên môn cao

Công việc cho người Việt tại Mỹ trình độ chuyên môn cao

Công việc cho người Việt tại Mỹ trình độ chuyên môn cao

Công việc cho người Việt tại Mỹ trình độ chuyên môn cao

Tìm Việc Làm và Tuyển Dụng Click Tại Đây

Công việc cho người Việt tại Mỹ trình độ chuyên môn cao

Công việc cho người Việt tại Mỹ trình độ cao có thể kể đến: Kỹ sư phần mềm, lập trình viên, thiết kế web,…. Cơ hội việc tốt, lương hấp dẫn ở đây vô cùng rộng mở.

- Công việc cho người Việt tại Mỹ trình độ cao có thể kể đến: Kỹ sư phần mềm, lập trình viên, thiết kế web,…. Cơ hội việc tốt, lương hấp dẫn ở đây vô cùng rộng mở. 

- Để tìm hiểu kỹ hơn về những yêu cầu về công việc cho người Việt tại Mỹ đừng bỏ qua bài viết sau. Vappzone sẽ giúp bạn hiểu rõ từng ngành nghề. Qua đó biết đâu quý vị lại tìm được việc làm phù hợp với năng lực bản thân được đào tạo. 

 

Công việc cho người Việt tại Mỹ chuyên môn cao

- Thị trường tuyển dụng tại Mỹ khá sôi động. Quốc gia này nằm trong top kinh tế lớn trên toàn thế giới, nơi tập trung của những tập đoàn hàng đầu quốc tế. Bởi lẽ đó, nhu cầu nhân sự có chuyên môn, đã qua đào tạo chính quy không giới hạn. 

Bạn có thể tham khảo một số ngành nghề dưới đây để có định hướng phát triển phù hợp. 

Lĩnh vực Chi tiết
✔️Nhóm ngành công nghệ thông tin Mỹ là quốc gia tập trung nhiều tập đoàn công nghệ lớn như: Apple, Amazon, Facebook, Netflix, Google, Microsoft, Tesla,…. Vì thế cơ hội nghề nghiệp ở lĩnh vực này cực kỳ lớn. Nếu có trình độ chuyên môn, đào tạo bài bản bạn không lo thất nghiệp. 
- Kỹ sư phát triển phần mềm: Đây là công việc cho người Việt tại Mỹ cực hot với mức lương cao lên tới 107.190$/năm. Tuy nhiên yêu cầu đối với nhân sự cũng vô cùng khắt khe. Bạn không chỉ cần kiến thức chuyên môn bài bản mà còn phải đảm bảo kỹ năng mềm tốt, ngoại ngữ như người bản địa và tinh thần ham học hỏi. 
- Lập trình viên: Nghề này đòi hỏi sự sáng tạo, tư duy logic, kỹ năng phân tích, đánh giá vượt trội. Chưa kể người làm công việc IT cần có sự tỉ mỉ, nhẫn nại. Nếu trở thành lập trình viên chuyên nghiệp, mức lương trung bình nhận mỗi năm khoảng 100.000 $/năm.
- Thiết kế website: Bao gồm tất cả công việc liên quan tới nội dung, hình thức, quảng cáo web. Nhân sự phụ trách phải có hiểu biết về mã HTML, ứng dụng và thị hiếu người dùng. Từ đó mới có thể mang đến những giao diện web thân thiện. Mức lương bình quân của công việc kể trên rơi vào tầm 115.000 $/năm. 
- Quản lý cơ sở dữ liệu: Đây là công việc cho người Việt tại Mỹ đòi hỏi kiến thức về khoa học máy tính, quản lý hệ thống chuyên sâu. Lương trung bình của nghề nghiệp này khoảng 44.155 $/năm cùng chế độ đãi ngộ cực tốt. 
✔️Nhóm ngành y tế, sức khỏe Nhu cầu chăm sóc sức khỏe tại Mỹ cực lớn. Vì thế nguồn nhân lực ngành y tế tại đây thường không đủ đáp ứng lượng bệnh nhân. Nếu có chuyên môn tốt, cơ hội việc làm cho người Việt tại Mỹ vô cùng rộng mở. 
- Bác sĩ(nha khoa, phụ khoa, sản khoa): Đây là người được đào tạo chuyên biệt để điều trị bệnh nhân. Công việc của họ không chỉ thực hiện biện pháp chữa trị mà còn phải hướng dẫn người bệnh tự chăm sóc bản thân. Với bác sĩ nội trú chuyên khoa mới ra trường lương hưởng từ 45 – 60.000 $/năm. Nếu bác sĩ chuyên khoa sâu, mức lương lên tới 200 – 440.000 $/năm. Chưa kể nếu có bằng hành nghề độc lập, họ còn có thể làm thêm. 
- Trợ lý bác sĩ: Công việc cho người Việt tại Mỹ này khá hấp dẫn. Bạn sẽ làm công việc liên quan như xét nghiệm, hội chẩn, chăm sóc bệnh nhân. Một trợ lý bác sĩ có cơ hội hưởng lương khoảng 100.946 $/năm. 
- Y tá: Nhóm này có thể thực hiện nhiều nhiệm vụ từ hỗ trợ bác sĩ, chăm sóc bệnh nhân trong quá trình phục hồi. Muốn hành nghề bạn sẽ phải hoàn thành khóa học y tá tại trường cao đẳng trở lên và được cấp chứng chỉ y tá thực hành. 


Tìm và tuyển phục vụ bồi bàn nhà hàng lương cao tại mỹ


 

Tìm hiểu trợ cấp thất nghiệp ở Mỹ

- Công việc cho người Việt tại Mỹ không chỉ rộng lớn mà những chính sách dành cho lao động khi mất việc của quốc gia này cũng rất tốt. Mỗi tiểu bang sẽ quản lý một chương trình bảo hiểm thất nghiệp riêng. Chế độ này áp dụng cả công dân và thường trú nhân đáp ứng những điều kiện sau:

- Thất nghiệp không phải do lỗi từ bản thân. Điều này có nghĩa bạn bắt buộc phải rời công việc đang làm nguyên nhân từ doanh nghiệp. 

- Người lao động đáp ứng yêu cầu công việc, mức lương hoặc thời gian làm việc. 

- Đáp ứng bất cứ yêu cầu bổ sung nào của tiểu bang bạn đang sinh sống. 

- Các yêu cầu đảm bảo điều kiện sức khỏe, sẵn sàng làm việc ngay. 

Vì thế, chỉ Việt kiều làm việc hợp pháp, có chứng nhận thường trú nhân mới được hưởng khoản trợ cấp kể trên. Phần lớn các tiểu bang tại Mỹ hỗ trợ thất nghiệp trong tối đa 26 tuần. Mức tiền chi trả dao động từ 235 – 823 USD(tương đương 5,4 – 18,8 triệu đồng) mỗi tuần. 

Trong đó, Mississippi là nơi có phí trợ cấp tối đa thấp nhất chỉ 235 USD/tuần. Massachusetts hưởng mức cao nhất tới 823 USD/tuần.  

Muốn nhận trợ cấp, người lao động cần nộp hồ sơ theo chương trình bảo hiểm thất nghiệp tại tiểu bang bạn đang làm việc. Tùy thuộc yêu cầu của từng khu vực, bạn có thể nộp trực tiếp, qua điện thoại hoặc trực tuyến. 

 

Kết luận

Trên đây là một số thông tin về công việc cho người Việt tại Mỹ chuyên môn cao. Nếu muốn tìm hiểu kỹ hơn, đừng ngại kết nối tới Vappzone ngay hôm nay. 

 

 

 

 

Tìm Việc Làm và Tuyển Dụng Click Tại Đây
Trở lên trên