Công việc dành cho du học sinh hiện nay

Công việc dành cho du học sinh hiện nay

Công việc dành cho du học sinh hiện nay

Công việc dành cho du học sinh hiện nay

Tìm Việc Làm và Tuyển Dụng Click Tại Đây

Công việc dành cho du học sinh hiện nay

Công việc dành cho du học sinh hiện nay lựa chọn đi làm thêm để tự mình trang trải thêm chi phí sinh hoạt Trong bài viết này, hãy cùng chúng tôi điểm danh top những công việc làm thêm để các bạn du học sinh hay lựa chọn nhé.

Công việc dành cho du học sinh hiện nay lựa chọn đi làm thêm để tự mình trang trải thêm chi phí sinh hoạt Trong bài viết này, hãy cùng chúng tôi điểm danh top những công việc làm thêm để các bạn du học sinh hay lựa chọn nhé.

Công việc dành cho du học sinh: Nhà hàng

Phục vụ tại các cửa hàng tại cửa hàng thức ăn nhanh hay những nhà hàng sang trọng là một lựa chọn nữa dành cho việc làm thêm. Đây là một công việc part – time phù hợp với hầu hết các bạn du học sinh đang theo học. 

Bạn có thể sắp xếp các ca làm việc một cách linh hoạt tùy vào thời gian rảnh, không quá ảnh hưởng tới việc học. Hơn nữa, sẽ có thêm một nguồn thu nhập ổn định và trang trải những chi phí hằng ngày.

Ngoài mức lượng trên được nhận theo giờ, khi bạn tham gia những công việc trong lĩnh vực nhà hàng có tiền tip của khách hàng. Trong khoảng thời gian làm việc, bạn sẽ nâng cao cho mình nhiều kỹ năng mềm như kỹ năng làm việc dưới áp lực cao.

Thực tập cho công ty

Đối với các bạn sinh viên chuẩn bị ra trường và đã có định hình nhất định cho công việc sau này hoặc tích lũy thêm kinh nghiệm. Hãy đăng ký làm thực tập sinh cho các công ty bản xứ là một sự lựa chọn đáng cân nhắc. 

Thực tập là bước đầu để các bạn sinh viên có thể làm quen với quy trình làm việc công sở và học hỏi tác phong tại nơi đó, Tuy nhiên, một số công ty không có chính sách trả lương cho thực tập sinh mà sẽ xem như đây là một cơ hội giúp đỡ họ.

Các bạn sinh viên liên lạc tới Career Office (Văn phòng hỗ trợ việc làm) của trường mình học, hoặc tham khảo các trang web… Để họ tìm kiếm công việc phù hợp.

Dạy tiếng Việt

Nếu bạn là du học sinh tại Hàn Quốc, Nhật Bản hay Trung Quốc… có lẽ những công việc làm thêm này khá phổ biến. Ở những nước này sẽ có lượng khá lớn những người có nhu cầu học tiếng Việt, đang học về văn hóa Việt Nam… phải giao tiếp nhiều với những người Việt. 

Nhờ vậy mà các bạn du học sinh có thể tận dụng vốn tiếng Việt đẻ của mình để làm gia sư cho những người ngoại quốc.

Mức lương của công việc này cũng tương đối cao đối với mỗi du học sinh. Nếu bạn là người có khả năng truyền đạt tốt đừng có băn khoăn vì đây là công việc rất nhẹ nhàng.

Trên đây là những công việc dành cho du học sinh hiện nay có thể lựa chọn để thêm thu nhập. Mỗi công việc đều có tính chất và yêu cầu riêng, tùy vào mục đích và khả năng của chọn cho mình công việc phù hợp.

 
Tìm Việc Làm và Tuyển Dụng Click Tại Đây
Trở lên trên