Điểm khác nhau giữa thợ Nails có và không có kinh nghiệm

Điểm khác nhau giữa thợ Nails có và không có kinh nghiệm

Điểm khác nhau giữa thợ Nails có và không có kinh nghiệm

Điểm khác nhau giữa thợ Nails có và không có kinh nghiệm

Tìm Việc Làm và Tuyển Dụng Click Tại Đây

Điểm khác nhau giữa thợ Nails có và không có kinh nghiệm

Thợ Nails có kinh nghiệm sẽ thể hiện giá trị khác biệt từ chuyên môn đến thái độ làm việc. Đó cũng chính là cách họ khẳng định vị thế của mình trong lĩnh vực.

Thợ Nails có kinh nghiệm sẽ thể hiện giá trị khác biệt từ chuyên môn đến thái độ làm việc. Đó cũng chính là cách họ khẳng định vị thế của mình trong lĩnh vực.

Với bài viết này, Vappzone sẽ đưa ra những so sánh với người mới vào nghề để thấy rõ hơn. Qua đó, bạn cũng biết được cần rèn luyện như thế nào để có nhiều cơ hội tìm đến.

Thợ Nails có kinh nghiệm nắm vững kiến thức chuyên môn

Với những người mới vào nghề từ 6 - 8 tháng, chưa thể nắm vững chuyên môn. Trong giai đoạn này, họ mới chủ học được kỹ thuật cơ bản nhất. Khi so sánh với thợ Nails có kinh nghiệm sẽ thấy rõ hơn điều này

Một thợ móng lâu năm chắc chắn là người nắm vững kiến thức sâu rộng. Họ hiểu rõ các kỹ thuật dù là nhỏ nhất. Ví dụ như giũa như thế nào để định hình dáng móng, không làm tổn thương da khách hàng.

Từ điều đơn giản như thế nhưng cần có trải nghiệm thực tế mới đúc rút ra được. Bên cạnh đó, để chuyên môn tay nghề cao, họ đã tự rèn được thái độ ham học hỏi. 

Việc không ngừng nâng cao kiến thức là rất quan trọng. Bởi vì, đặc thù của ngành làm đẹp là phải nhanh chóng bắt kịp xu hướng. Có như vậy, khách hàng mới tìm đến bạn nhiều và ở lại lâu hơn.

Đây chính là sự khác biệt cốt lõi giữa thợ Nails có kinh nghiệm và người mới vào nghề. Quá trình này không thể đốt cháy giai đoạn nên bạn cần hết sức kiên nhẫn.

 


xem thêm : cần thợ nail gấp ở mỹ 


 

Phong thái làm việc giữa người có và không có kinh nghiệm

Vì chưa sống với nghề đủ lâu nên phóng thái làm việc của người học việc khá “non nớt”. Họ chưa đạt được sự chuyên nghiệp, linh hoạt, khéo léo nhất định.

Trong khi đó, thợ Nails có kinh nghiệm rất có phong thái chuẩn mực. Khía cạnh này thể hiện qua thái độ, tác phong, cách ứng xử.

Đối với khách hàng, họ luôn cho thấy sự hòa nhã, thân thiện. Bên cạnh đó là cách ứng xử linh hoạt trong mọi tình huống. Mọi thắc mắc, góp ý đều đón nhận với tâm thế đón nhận tích cực.

Ngoài ra, phong thái của thợ Nails có kinh nghiệm còn thể hiện qua cách tương tác với đồng nghiệp. Người lâu năm sẽ hỗ trợ, giúp đỡ để cả đội cũng giỏi toàn diện.

Thợ Nails cần hiểu và lắng nghe khách hàng

Người mới làm quen sẽ cần thời gian tìm hiểu nhu cầu khách hàng lâu hơn. Sau quá trình trao đổi, cả hai mới đi đến thống nhất về dịch vụ sẽ thực hiện. Đối với thợ Nails có kinh nghiệm quá trình này diễn ra rất nhanh chóng. Sau đó, họ đưa ra tư vấn tối ưu nhất cho từng người.

Khi người mới vào nghề, thợ Nails cũng còn khá lúng túng. Bởi vì, khả năng nắm các thuật ngữ chuyên ngành và hiểu nhu cầu chưa sâu.

Đảm bảo vệ sinh

Đây là điều tuy rất cơ bản nhưng lại thể hiện thợ Nails có kinh nghiệm đến đâu. Trước hết, họ sẽ luôn đảm bảo vệ sinh các dụng cụ làm móng. Ví dụ như kềm cắt, tỉa, bộ giũa móng,…

Đây là vật dụng được dùng chung cho nhiều người. Nếu không cẩn thận sẽ là môi trường truyền nhiễm trung gian cho bệnh viêm gan, nấm móng,…Thậm chí, nguy hiểm hơn phải kể đến HIV nếu quá trình làm dẫn đến vết thương hở.

Vệ sinh sạch sẽ mang đến sự an tâm cho khách hàng và chính mình. Vì thế, đây là điều vừa thực hiện đơn giản nhưng lại đem đến hiệu quả cao trong cung cấp dịch vụ.

Thế nhưng, người chưa có kinh nghiệm thường hay bỏ qua bước này. Đó là bởi họ chưa hình thành được cho mình thói quen giữ vệ sinh đồ nghề. Họ cũng chưa gặp phải vấn đề rủi ro nào đáng kể nên còn thiếu sự chú trọng cần thiết.

Người có kinh nghiệm vẫn liên tục trau dồi tay nghề

Như đã nói, đặc thù ngành nghề là phải trau dồi kiến thức liên tục. Thợ Nails có kinh nghiệm vẫn luôn đăng ký các khóa học cao cấp. Đặc biệt, điều này càng quan trọng hơn khi công nghệ làm móng và xu hướng khách hàng thay đổi nhanh.

Nhờ thế, mọi yêu cầu của người đến làm móng đều được hỗ trợ tốt nhất. Nếu giữ phong cách thiết Nails cũ, lỗi thời sẽ khó tồn tại. 

Trong khi đó, người mới vào nghề thường choáng ngợp với khối kiến thức cơ bản. Họ chưa đủ trình độ và thời gian để tiếp cận kỹ thuật mới hơn.

Trên đây là điều cần biết với những ai đang tìm công việc liên quan đến làm đẹp. Vappzone tin rằng nếu thợ Nails có kinh nghiệm sẽ chinh phục được mọi khách hàng.

Tìm Việc Làm và Tuyển Dụng Click Tại Đây
Trở lên trên