Du học sinh và những sự thật? Cuộc sống tại Mỹ có tốt như lời đồn?

Du học sinh và những sự thật? Cuộc sống tại Mỹ có tốt như lời đồn?

Du học sinh và những sự thật? Cuộc sống tại Mỹ có tốt như lời đồn?

Du học sinh và những sự thật? Cuộc sống tại Mỹ có tốt như lời đồn?

Tìm Việc Làm và Tuyển Dụng Click Tại Đây

Du học sinh và những sự thật? Cuộc sống tại Mỹ có tốt như lời đồn?

Vậy cuộc sống tại Mỹ của du học sinh có tốt như lời đồn hay không? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu bài viết dưới đây nhé!

Du học Mỹ chính là niềm mơ ước của rất nhiều người mà không phải ai cũng có cơ hội để học tập và trải nghiệm cuộc sống ở xứ sở cờ hoa này. Vậy cuộc sống tại Mỹ của du học sinh có tốt như lời đồn hay không? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu bài viết dưới đây nhé!

Nơi ở, học tập và sinh hoạt

Sinh viên trước khi đi học chắc chắn đã được các tư vấn viên cho các bạn sự lựa chọn về chỗ ở khi sống cuộc sống tại Mỹ. Tuy nhiên, sẽ có một số và ưu nhược điểm của từng loại hình như sau:

Ký túc xá: là những tòa nhà với nhiều phòng ngủ và sinh hoạt, thường với hai hoặc ba người ở 1 phòng. Các bạn sinh viên ở ký túc xá thường chia sẻ các phòng tắm lớn. Đa số các trường đại học ở Mỹ yêu cầu sinh viên năm nhất ở ký túc xá. Điểm cộng của việc này là những sinh viên được ở trong khuôn viên trường, việc đi lại dễ dàng, học tập nhóm và mở rộng mối quan hệ với các bạn cùng phòng cũng tốt hơn. Nhược điểm là chi phí ký túc xá thường đắt hơn ở ngoài. 

Thuê nhà: trong trường hợp  nhà trường không có ký túc xá hoặc không yêu cầu sinh viên ở trong ký túc xá. Tuy nhiên, văn phòng tư vấn nhà ở ngoài khuôn viên sẽ giúp cho bạn tìm được một nơi thích hợp để sống cuộc sống tại Mỹ. Thông thường, văn phòng điều phối các hoạt động để giúp cho sinh viên tìm một bạn cùng phòng tương ứng để chia sẻ chi phí, họ cũng cung cấp thông tin về các khu phố lân cận, bao gồm các nhà hàng phổ biến, khu vực mua sắm, công viên giải trí, và phương tiện giao thông công cộng.

Ở cùng một gia đình bản địa: là một lựa chọn khả thi cho sinh viên. Trong một chương trình nhà ở, bạn sẽ được đặt trong một gia đình của người Mỹ mà cách trường từ 20 đến 45 phút. Bạn sẽ được ở phòng riêng, và các bữa ăn sẽ được cung cấp. Sống với một gia đình Mỹ sẽ cho phép bạn đắm chìm vào văn hoá người  Mỹ khi bạn thích nghi được với cuộc sống của gia đình bạn đang sống. Bạn có thể tận hưởng những tiện nghi như ở nhà và cuộc sống gia đình, ngay cả khi bạn ở xa nhà và trong một đất nước hoàn toàn mới mẽ.

Giao tiếp trong cuộc sống tại Mỹ thường ngày

Nhờ vào sự phát triển của công nghệ, việc giao tiếp và tương tác, vốn dĩ đã được đề cao trong xã hội, nay lại càng được đề cao hơn tại Mỹ. Để không bị bỡ ngỡ, hãy chuẩn bị sẵn sàng và tự tin để giới thiệu bản thân mình một cách dõng dạc nhất trước các bạn học, giáo sư và nhân viên trong và ngoài trường học. Sử dụng Email và Internet một cách thật thông minh, tận dụng nguồn lực sẵn có để trao đổi thông tin một cách hiệu quả. Có một thực tế là, kể cả sinh viên tại Mỹ sống xa nhà, skype hay email là các phương tiện được họ sử dụng thường xuyên để giao tiếp và liên lạc với bạn bè và gia đình của mình.

Giao thông tại Mỹ

Sẽ tùy thuộc vào từng bang và tiểu bang tại Mỹ mà các bạn có thể cân nhắc đến việc sử dụng các phương tiện đi lại phù hợp nhất với bản thân. Cụ thể, ở các thành phố lớn như New York, Chicago, Boston, San Francisco thì phương tiện công cộng như xe buýt, tại Mỹ tàu điện ngầm cực kì phát triển, nó có thể chạm tới mọi ngóc ngách trong thành phố cũng như ngoại ô. Tuy nhiên nếu bạn ở các hạt nhỏ, vùng ít dân cư thì việc có bằng lái xe cũng là một ý tưởng tốt cho việc đi lại, du lịch. Ở Mỹ, thanh niên khi đủ 16 tuổi đã có thể bắt đầu học và thi bằng lái xe. Các trường đại học cũng có các chuyến xe buýt di chuyển trong khuôn viên trường hoặc trường với các trung tâm mua sắm trong thành phố. Vì vậy, để chuẩn bị tốt hơn bạn hãy nghiên cứu về nơi bạn sẽ ở tại Mỹ.

Việc làm ở Mỹ như thế nào?

Khi du học tại Mỹ dưới dạng thị thực F1, du học sinh có thể làm việc đến 20h trong khuôn viên trường. Các trường đại học tại Mỹ có thể xem như một thành phố thu nhỏ với đầy đủ các tiện ích từ nhà hàng, bưu điện, bệnh viện đến các cửa hàng tạp hóa, quầy sách. Chính vì vậy, công việc làm thêm cũng rất đa dạng từ bồi bàn, nhân viên bán hàng, phòng chuyển phát nhanh hay hỗ trợ ở các phòng nghiên cứu và gia sư. Ngoài ra, nếu bạn có trình độ tiếng Anh tốt kèm theo một kiến thức phong phú, và mối quan hệ tốt với các giáo sư, bạn có thể xin để làm trợ giảng. Nhưng những công việc này thường rất cạnh tranh, vì tính chất công việc nhẹ nhàng hơn hãy tạo một ấn tượng thật tốt với giáo sư của các bạn. Chú ý đến những tiểu tiết, ví dụ như đi học sớm hơn, hay là đặt câu hỏi để làm thầy cô nhớ đến các bạn cũng là một cách tạo mối quan hệ, tạo tiền đề cho công việc thuận lợi cho các bạn.

“Giấc mơ du học Mỹ” và “cuộc sống tại Mỹ” là điều mà hàng triệu người trên thế giới đều mong muốn trở thành hiện thực. Hãy ‘dám’ mơ, thể hiện bản thân của mình và nỗ lực không ngừng để đạt được nó nhé!

Tìm Việc Làm và Tuyển Dụng Click Tại Đây
Trở lên trên