Học cách lái ô tô dễ dàng cho người mới nhập cư

Học cách lái ô tô dễ dàng cho người mới nhập cư

Học cách lái ô tô dễ dàng cho người mới nhập cư

Học cách lái ô tô dễ dàng cho người mới nhập cư

Tìm Việc Làm và Tuyển Dụng Click Tại Đây

Học cách lái ô tô dễ dàng cho người mới nhập cư

Học cách lái ô tô đòi hỏi nhiều kỹ năng và hiểu biết về các thông số. Vì thế muốn điều khiển phương tiện này bạn cần tập trung, nắm chắc những thông tin cơ bản.

Học cách lái ô tô đòi hỏi nhiều kỹ năng và hiểu biết về các thông số. Vì thế muốn điều khiển phương tiện này bạn cần tập trung, nắm chắc những thông tin cơ bản. 

Nếu bạn đang băn khoăn không biết học lái ô tô bắt đầu từ đâu, hãy đọc ngay chia sẻ dưới đây. Vappzone sẽ bật mí chi tiết những điều liên quan tới việc tập điều khiển xe hơi. Vậy còn chần chờ gì, hãy khám phá ngay thôi!

Làm quen với xe ô tô trước khi học lái

Để học lái ô tô an toàn cần làm quen với các bộ phận trong xe. Bởi đây chính là nơi bạn sẽ thực hiện các thao tác để điều khiển xe di chuyển.  

- Vô lăng: Nằm vị trí bên trái có nhiệm vụ điều khiển hướng chuyển động của ô tô. 

- Công tắc còi điện: Cho phép tùy chỉnh còi phát ra âm thanh nhằm thông báo cho người và phương tiện khác biết khi xe di chuyển. 

- Khóa điện: Nút Start là khởi động, On – cấp điện hoàn toàn. 

- Bàn đạp ly hợp – côn: Bên trái trục vô lăng lái, sử dụng khi chúng ta khởi động cơ, chuyển số, phanh dừng xe. 

- Bàn đạp phanh chân: Bên phải trục vô lăng lái, nằm giữa bàn đạp côn và ga. Bộ phận này có tác dụng điều khiển hệ thống phanh nhằm giảm tốc, dừng chuyển động của xem. 

- Bàn đạp ga: Phía bên phải trục vô lăng lái, ngay cạnh bàn đạp phanh. 

- Cần điều khiển phanh tay: Giữ xe đứng yên trên đường có độ dốc nhất định. 

Hướng dẫn cách lái ô tô dễ dàng cho người nhập cư

Đối với người nhập cư, học cách lái ô tô tại Việt Nam có phần khác lạ. Bởi một số quốc gia điều khiển xe bên trái như: Anh, Thái Lan, Ấn Độ, Úc, Singapore, Nhật Bản,…. Dưới đây là hướng dẫn lái xe hơi cơ bản cho người mới:

Cách lái ô tô Chi tiết
Xe số sàn Theo kinh nghiệm của nhiều người, khi đã học cách lái ô tô số sàn, bạn dễ dàng điều khiển được xe số tự động.
- Bước 1: Làm quen hệ thống điều khiển, định vị vị trí chân côn. 
- Bước 2: Học cách thao tác hộp số. 
- Bước 3: Luyện tập cách khởi động và điều khiển xe di chuyển. 
- Bước 4: Chuyển số xe, đạp chân ga để tăng tốc. 
- Bước 5: Điều khiển cần số, kết hợp chân cô, chân phanh điều chỉnh tốc độ để lùi xe an toàn. 
- Bước 6: Học cách giảm tốc độ và dừng xe. 
- Bước 7: Luyện tập phương pháp sử dụng phanh tay để dừng, đỗ xe an toàn. 
Xe số tự động Trước khi học cách lái ô tô số tự động bạn cần ghi nhớ ý nghĩa ký hiệu trên xe. Như vậy việc điều khiển sẽ trở nên dễ dàng hơn. 
- Bước 1: Tra khóa vào ổ, khởi động xe. 
- Bước 2: Chuyển chế độ điều khiển phù hợp. 
- Bước 3: Nhả chân khỏi cần phanh, từ từ nhấn chân ga để di chuyển. 
- Bước 4: Tăng tốc phù hợp với đoạn đường lưu thông. 
- Bước 5: Đạp chân phanh và kéo cần số về P để dừng đỗ xe. Cuối cùng bạn đừng quên tắt động cơ. 

Lưu ý khi lần đầu học lái xe ô tô 

Giao thông Việt Nam vốn dĩ rất phức tạp, nên người nhập cư học cách lái ô tô cần phải kỹ lưỡng. Như vậy khi di chuyển trên đường có thể nhanh chóng xử lý những tình huống nguy hiểm. Bên cạnh đó, bạn cùng đừng quên chú ý những điều sau:

Làm quen thật kỹ với những thao tác trên xe

Trước khi lái ô tô tham gia giao thông, bạn nên luyện tập thật thuần thục những thao tác trên xe. Cụ thể: Điều chỉnh ghế lái, vô lăng, gương chiếu hậu,…. Đảm bảo tất cả mang đến tư thế ngồi thoải mái nhất, mắt dễ dàng quan sát qua gương. 

Bên cạnh đó, không chỉ người mới mà ngay cả lúc đã thành thạo đừng bao giờ quên thắt dây an toàn. Trường hợp quên thao tác này, túi khí không những không bảo vệ bạn trong tai nạn mà thậm chí còn gây nguy hiểm hơn.  

Chạy xe với tốc độ vừa phải

Vì là người mới lái xe nên việc lóng ngóng không thể tránh khỏi. Nếu xảy ra tình huống bất ngờ bạn khó xử lý linh hoạt ngay được. Chính vì thế, bạn không nên tăng tốc đột ngột hoặc chạy tốc độ cao. Tất cả những điều ấy đều rất nguy hiểm cho cả người ngồi trên xe lẫn các phương tiện xung quanh. 

Ban đầu, chúng ta hãy học cách lái ô tô chính xác ở tốc độ thấp, sau đó mới tăng dần. Điều quan trọng bạn phải đi xe an toàn chứ không cần nhanh. 

Tâm lý vững vàng, tập trung lái xe

Tâm lý là vấn đề vô cùng quan trọng khi học cách lái ô tô. Nhiều người trong quá trình học điều khiển xe rất tốt, nhưng khi áp dụng thực tiễn lại run. Vì thế, bạn hãy luyện cho mình tâm lý vững vàng, tập trung lái xe để đảm bảo an toàn. 

Ngoài ra, bạn đừng quên quan sát gương chiếu hậu nhằm tránh những nguy hiểm đáng tiếc. Chẳng hạn như: Tạt đầu xe khác, chèn vạch, quẹt thành xe vào ven đường,….

Trên đây là hướng dẫn học cách lái ô tô cơ bản nhất bạn có thể tham khảo. Hy vọng thông tin Vappzone cung cấp hữu ích cho người nhập cư mới tập điều khiển xe. 

Tìm Việc Làm và Tuyển Dụng Click Tại Đây
Trở lên trên