4 khó khăn người Việt phải đối mặt khi kinh doanh ở Mỹ

4 khó khăn người Việt phải đối mặt khi kinh doanh ở Mỹ

4 khó khăn người Việt phải đối mặt khi kinh doanh ở Mỹ

4 khó khăn người Việt phải đối mặt khi kinh doanh ở Mỹ

Tìm Việc Làm và Tuyển Dụng Click Tại Đây

4 khó khăn người Việt phải đối mặt khi kinh doanh ở Mỹ

Kinh doanh ở Mỹ mở ra nhiều cơ hội cho người Việt nhưng cũng tiềm ẩn không ít khó khăn. Nếu không hiểu rõ thị trường bạn rất dễ gặp thất bại.

Kinh doanh ở Mỹ mở ra nhiều cơ hội cho người Việt nhưng cũng tiềm ẩn không ít khó khăn. Nếu không hiểu rõ thị trường bạn rất dễ gặp thất bại. 

Vậy khi khởi nghiệp tại Mỹ, doanh nhân Việt Nam gặp những thử thách nào? Hãy cùng Vappzone khám phá ngay trong bài viết dưới đây. Tin chắc khi đã nắm chắc nơi mình định phát triển sự nghiệp bạn sẽ dễ dàng đạt được thành công. 

Kinh doanh ở Mỹ nhiều cạnh tranh

Như chúng ta đã biết, người Việt sinh sống tại Mỹ là cộng đồng lớn xếp thứ tư sau Trung Quốc, Ấn Độ, Phillipine. Họ phân bố ở nhiều tiểu bang khác nhau, chủ yếu: California, Texas, Washington, Florida. 

Để khai thác thị trường này sẽ là một cơ hội lớn để phát triển kinh doanh ở Mỹ. Tuy nhiên những người mới khởi nghiệp sẽ gặp phải sự cạnh tranh khốc liệt. Bởi hầu hết các cơ sở kinh doanh, buôn bán, tiểu thương tại chợ/siêu thị Mỹ đã có từ lâu đời. 

Bên cạnh những gian hàng, thương hiệu do người Việt quản lý, xuất hiện không ít công ty bản địa. Chất lượng sản phẩm được kiểm định gắt gao. 

Nếu định hướng phát triển lâu dài, bạn cần phải phát triển ra nhóm khách hàng rộng rãi hơn. Chẳng hạn người Trung Quốc – đất nước có nền văn hóa tương đồng với chúng ta. Tuy nhiên, so với hàng Trung Quốc, các mặt hàng nhập khẩu từ Việt Nam giá khá cao. Vì thế bạn cần cân nhắc kỹ lưỡng. 

Địa điểm kinh doanh không đẹp

Kinh doanh ở Mỹ lâu năm bạn sẽ thấy địa điểm đóng vai trò vô cùng quan trọng. Người Việt lưu truyền một câu “buôn có bạn, bán có phường”. Nhưng với những người đi sau việc chọn một mặt bằng khởi nghiệp đẹp, bắt mắt không hề đơn giản. 

Đối với buôn bán hàng hóa thông thường như thực phẩm, đồ gia dụng,… bạn có thể vào các chợ, siêu thị để thuê gian hàng. Nhưng khi kinh doanh dịch vụ: Nails, nhà hàng ăn uống,… vô cùng quan trọng việc chúng được mở ở đâu, có đông người qua lại hay không. 

Những điều đó ảnh hưởng trực tiếp tới khả năng thu hút khách hàng, tăng tính cạnh tranh. Ban đầu kinh doanh ở Mỹ vị trí xấu bạn cần phải đưa ra chiến lược marketing cực kỳ kỹ lưỡng. Đương nhiên nếu làm tốt việc “hữu xạ tự nhiên hương” sẽ không còn xa. 

Tuy địa chỉ buôn bán không nổi bật, chủ doanh nghiệp cũng nên cân nhắc chọn nơi có tiềm năng. Tùy vào đối tượng mục tiêu, bạn có thể chọn khu vực đông người Việt sinh sống, nhiều văn phòng, trường học,…. Nếu bán hàng online, việc này không cần quá chú trọng.  

Nguồn vốn là áp lực lớn đối với doanh nghiệp Việt tại Mỹ

Một trong những khó khăn khi người Việt kinh doanh ở Mỹ phải kể tới nguồn vốn. Mặc dù thị trường rộng lớn, nhiều tiềm năng nhưng bạn phải đảm bản tài chính vững vàng. 

Điều này không chỉ quyết định tới việc bạn thuê được địa điểm ở đâu, duy trì vận hành trong bao lâu? Đặc biệt, khi vốn dày, chủ doanh nghiệp sẽ không bị áp lực nếu khủng hoảng kinh tế, dịch bệnh xảy ra. 

Thực tế, rất nhiều nhà hàng, tiệm Nails tại Mỹ bị phá sản do tiềm lực kinh tế không đủ mạnh. Chỉ cần một vài tháng kinh doanh thua lỗ sẽ dẫn đến sập tiệm. 

Vậy nên, trước lúc quyết định mở cửa hàng chúng ta nên cân nhắc kỹ lưỡng. Tốt nhất nguồn vốn phải đủ duy trì vận hành doanh nghiệp ngay cả lúc không thu được lợi nhuận ít nhất 6 tháng. 

Ngoài ra, nếu vẫn muốn kinh doanh ở Mỹ, bạn nên khởi nghiệp bằng việc bán hàng online trước. Hình thức này giúp chúng ta tiết kiệm nhiều khoản: Thuê mặt bằng, nhân công,…. Hơn nữa bạn còn có thể tạo dựng được tệp khách hàng thân thiết lớn. Như vậy khi chuyển sang offline công ty đã có sẵn nền tảng vững chắc. 

Nền tảng luật pháp khác Việt Nam

Rất nhiều doanh nhân Việt kinh doanh ở Mỹ gặp rắc rối vì không hiểu rõ luật pháp nước sở tại. So với Việt Nam, luật kinh doanh thương mại tại đây hoàn toàn khác. Bởi lẽ đó, đôi khi bạn có thể vi phạm luật bị buộc tạm ngừng kinh doanh trong thời gian dài. 

Không những vậy, quy định buôn bán với người nhập cư Mỹ khá khắt khe. Vì thế không phải ai cũng tự mở cửa hàng kinh doanh. Bạn cần đáp ứng đủ điều kiện về visa, khả năng tài chính,… mới có cơ hội nhận giấy phép kinh doanh. 

Ngoài những khó khăn khách quan từ thị trường, người Việt kinh doanh ở Mỹ còn gặp bất lợi bởi tự tin thái quá về chất lượng hàng hóa. Tuy nhiên mỗi quốc gia sẽ có chuẩn mực, yêu cầu riêng. Vì thế chủ doanh nghiệp phải linh hoạt, đảm bảo đáp ứng sự khác biệt đó. 

Lời kết

Có thể thấy, thách thức khi khởi nghiệp tại Mỹ là chung, bất cứ doanh nhân nào cũng phải trải qua. Nhưng muốn đi lâu dài, chủ doanh nghiệp cần xây dựng kế hoạch thật kỹ lưỡng. Quan trọng nhất bạn cần nắm chắc thị trường để đưa ra sản phẩm, dịch vụ phù hợp nhất. 

Hy vọng với chia sẻ trên đây quý vị đã phần nào hiểu hơn về khó khăn gặp phải nếu kinh doanh ở Mỹ. Nếu muốn tìm cơ hội phát triển bạn có thể tham khảo thêm thông tin cập nhật từ Vappzone. Tin chắc, khi đã chuẩn bị đầy đủ tài lực – vật lực – trí lực bạn sẽ thành công. 

Tìm Việc Làm và Tuyển Dụng Click Tại Đây
Trở lên trên