Vì sao không phải người Việt nào khởi nghiệp tại Mỹ cũng thành công?

Vì sao không phải người Việt nào khởi nghiệp tại Mỹ cũng thành công?

Vì sao không phải người Việt nào khởi nghiệp tại Mỹ cũng thành công?

Vì sao không phải người Việt nào khởi nghiệp tại Mỹ cũng thành công?

Tìm Việc Làm và Tuyển Dụng Click Tại Đây

Vì sao không phải người Việt nào khởi nghiệp tại Mỹ cũng thành công?

Khởi nghiệp tại Mỹ là vấn đề được nhiều Việt kiều quan tâm. Có thể thấy không ít người thành công trong các lĩnh vực: Nails, làm đẹp, nhà hàng,….

Khởi nghiệp tại Mỹ là vấn đề được nhiều Việt kiều quan tâm. Có thể thấy không ít người thành công trong các lĩnh vực: Nails, làm đẹp, nhà hàng,….

Tuy nhiên bên cạnh đó tỷ lệ doanh nhân thất bại khi kinh doanh ở Mỹ cũng không hiếm. Vậy lý do gì khiến chúng ta thất bại dù đã có đủ tài lực? Hãy cùng Vappzone tìm hiểu kỹ hơn ngay trong bài viết dưới đây. 

Tổng quan về thị trường Mỹ

Mỹ được biết đến là quốc gia có nền kinh tế lớn, đa dạng, mạnh về công nghệ. GDP bình quân đầu người nước này đạt 33.900 USD. Các công ty Mỹ luôn luôn hoặc gần như đi đầu trong các tiến bộ kỹ thuật, trong đó có máy tính, dược phẩm, hàng không,….

CÙng với chế độ an sinh xã hội, y tế, cơ hội việc làm hàng đầu thế giới. Vì thế người Việt tại Mỹ ngày càng lớn mạnh. Theo thống kê, cộng đồng dân cư Việt Nam đứng thứ 4 tại Mỹ trong nhóm quốc gia đến từ Châu Á. Đến năm 2017 có hơn 1,3 triệu người Việt sinh sống, làm việc ở đây. 

Trong đó, 40% người Việt nhập cư bang California. Họ tập trung chủ yếu các quận Cam, Santa Clara, Los Angeles. Ngoài ra, tiểu bang Texas, Washington cũng ghi nhận số lượng người Việt sinh sống đông đúc. 

Lý do không phải người Việt nào khởi nghiệp tại Mỹ cũng thành công

Có thể thấy, Mỹ là quốc gia mở ra nhiều cơ hội cho người Việt Nam. Tuy nhiên để khởi nghiệp tại Mỹ thành công không hề đơn giản. Việc không hiểu rõ luật pháp, thị trường nơi đây khiến nhiều người thất bại sau một vài tháng. 

Bạn có thể tham khảo một số nguyên nhân chính dẫn tới kinh doanh không hiệu quả ở Mỹ của người Việt dưới đây:

Xác định ngành nghề kinh doanh sai

Thị trường Mỹ vô cùng rộng lớn với nhu cầu hàng hóa cao. Tuy nhiên, tính cạnh tranh tại đây cũng rất khốc liệt. Một số doanh nhân khi mới khởi nghiệp đã xác định sai ngành nghề kinh doanh. Điều này ảnh hưởng trực tiếp tới lợi nhuận. 

Theo thống kê, người Việt ở Mỹ cung cấp đa dạng mặt hàng/dịch vụ như: Nails, nhà hàng ẩm thực, làm đẹp,… Tuy nhiên, tùy thuộc vào khu vực sinh sống bạn nên cân nhắc sản phẩm phù hợp. Để có được điều đó, việc nghiên cứu nhu cầu người dùng vô cùng cần thiết. 

Thiếu nhân sự chuyên môn

Một nguyên nhân khiến người Việt khởi nghiệp tại Mỹ thất bại chính là thiếu nhân sự chuyên môn. Mặc dù quy mô thị trường rộng lớn nhưng yêu cầu chất lượng dịch vụ cũng khắt khe. Trong khi không ít người “hấp tấp” bước chân vào kinh doanh khi chưa đủ năng lực. 

Điều đó khiến sản phẩm không đáp ứng được nhu cầu của người dùng. Ở một nơi sự cạnh tranh đầy rẫy xung quanh không cho phép doanh nghiệp “vừa học vừa làm”. Khả năng bạn bị loại bỏ khỏi cuộc chơi rất lớn. 

Khả năng ngoại ngữ kém

Với những Việt kiều Mỹ lâu năm, ngoại ngữ dường như không phải rào cản. Nhưng người Việt mới nhập cư đây lại là một trở ngại. Chính sự “bập bẹ” trong giao tiếp có thể làm bạn bỏ lỡ nhiều cơ hội hợp tác, phát triển mới. 

Chính vì vậy, muốn thuyết phục khách hàng sử dụng dịch vụ của mình bạn phải thật thông thạo ngôn ngữ của họ. Ngoài tiếng Anh, chúng ta nên trau dồi cả tiếng Trung để tiếp cận thị trường rộng hơn. 

Chưa kể, ngoại ngữ kém khiến chủ doanh nghiệp khó đàm phán hay hoàn tất các thủ tục pháp lý liên quan tới khởi nghiệp tại Mỹ. Điều này ảnh hưởng tới thời gian vận hành, kinh doanh. Trường hợp xảy ra tranh chấp tỷ lệ thắng kiện cũng thấp hơn. 

Xác định tệp khách hàng “mỏng”

Được biết, cộng đồng người Việt ở Mỹ vô cùng đông đảo. Tuy nhiên, sản phẩm hướng tới nhóm đối tượng này đã rất nhiều. Nếu chỉ tập trung như vậy, hiệu quả kinh doanh sẽ không đạt mục tiêu đề ra. Chưa kể, khả năng cạnh tranh thấp do bạn chưa có thương hiệu, uy tín.

Vì thế, khởi nghiệp tại Mỹ bạn hãy mở rộng nhóm đối tượng tiềm năng của mình. Đó có thể là Việt kiều, người Trung Quốc, Phillipine,…. Ngoài ra, khai thác thị trường ngách cũng giúp dịch vụ bạn cung cấp được biết đến nhiều hơn. 

Chưa đưa ra được giải pháp quản trị rủi ro

Yếu tố khiến tỷ lệ người Việt kinh doanh ở Mỹ thất bại cao không thể bỏ qua giải pháp quản trị rủi ro. Nơi đây mang đến cho chúng ta nhiều cơ hội nhưng cũng không ít thách thức. Trong khi việc quá chủ quan về bản thân, sản phẩm khiến doanh nghiệp dễ rơi vào vòng xoáy khủng hoảng. 

Chưa kể, tình trạng lạm phát kinh tế, vật giá leo thang ảnh hưởng trực tiếp tới chi phí sản xuất, giá dịch vụ. Nếu có chuẩn bị từ trước bạn sẽ biết mình cần làm gì để duy trì kinh doanh. 

Trên đây Vappzone đã chỉ ra một số nguyên nhân chính khiến người Việt khởi nghiệp tại Mỹ thất bại. Nếu còn băn khoăn bất cứ vấn đề nào đừng quên kết nối với chúng tôi ngay hôm nay! 

Tìm Việc Làm và Tuyển Dụng Click Tại Đây
Trở lên trên