Kinh nghiệm tuyển đầu bếp/phụ bếp tại Mỹ cho nhà hàng hiệu quả

Kinh nghiệm tuyển đầu bếp/phụ bếp tại Mỹ cho nhà hàng hiệu quả

Kinh nghiệm tuyển đầu bếp/phụ bếp tại Mỹ cho nhà hàng hiệu quả

Kinh nghiệm tuyển đầu bếp/phụ bếp tại Mỹ cho nhà hàng hiệu quả

Tìm Việc Làm và Tuyển Dụng Click Tại Đây

Kinh nghiệm tuyển đầu bếp/phụ bếp tại Mỹ cho nhà hàng hiệu quả

Tuyển đầu bếp/phụ bếp tại Mỹ luôn là vấn đề đau đầu của chủ nhà hàng. Mặc dù nhu cầu nghề nghiệp tại quốc gia này cực kỳ lớn. Song để tuyển dụng đầu bếp, phụ bếp ở đây rất khó. Vậy lý do bắt nguồn từ đâu? Làm sao để thuê được nhân sự theo đúng yêu cầu cho sự phát triển của nhà hàng? Hãy cùng VappZone khám phá ngay trong bài viết sau đây.

Tuyển đầu bếp/phụ bếp tại Mỹ luôn là vấn đề đau đầu của chủ nhà hàng. Mặc dù nhu cầu nghề nghiệp tại quốc gia này cực kỳ lớn. 

Song để tuyển dụng đầu bếp, phụ bếp ở đây rất khó. Vậy lý do bắt nguồn từ đâu? Làm sao để thuê được nhân sự theo đúng yêu cầu cho sự phát triển của nhà hàng? Hãy cùng VappZone khám phá ngay trong bài viết sau đây. 

Vì sao tuyển đầu bếp/phụ bếp tại Mỹ khó?

Mỹ nằm trong top những quốc gia có nền kinh tế phát triển bậc nhất. Nơi đây tập trung nhiều dân nhập cư trong đó cộng đồng người Việt tại Mỹ đứng thứ 4 trong nhóm dân đến từ Châu Á. 

Không ít Việt kiều kinh doanh nhà hàng ở Mỹ. Tuy nhiên tính cạnh tranh trong thị trường rất cao. Cùng với các nhà hàng chuyên món Việt là hàng loạt nhà hàng món Á như: Hàn, Nhật, Trung, Thái,…. Vì thế để tuyển được nhân sự trong ngành này không phải điều dễ dàng. 

Nhu cầu tuyển dụng đồng loạt khiến cung cầu mất cân bằng. Người lao động có nhiều cơ hội nghề nghiệp, đa dạng lựa chọn. Vậy nên họ ưu tiên cho những nơi trả lương cao, chế độ phúc lợi tốt. 

Muốn nhà hàng mở rộng, phát triển cần người kinh nghiệm. Trong khi đó, tuyển đầu bếp/phụ bếp tại Mỹ bạn xác định phải chi trả một khoản chi phí lớn. Bởi mức lương cho nhân viên khá cao, nhưng năng lực làm việc lại là điều bạn không cần lo lắng.  

Ngoài ra, một trong những lý do khiến việc tuyển đầu bếp, phụ bếp tại Mỹ khó nên kể tới khoản trợ cấp thất nghiệp. Mức trợ cấp khoảng 300 USD mỗi tuần đã khiến nhiều người “lười” đi làm. 

Kinh nghiệm tuyển đầu bếp/phụ bếp tại Mỹ hiệu quả

Mặc dù thị trường tuyển đầu bếp, phụ bếp ở Mỹ khó khăn nhưng không phải không có cách. Dưới đây là một số tips tuyển dụng bạn có thể tham khảo:

Tips tuyển dụng đầu bếp, phụ bếp Chi tiết
Liên kết các trường chuyên đào tạo đầu bếp, phụ bếp - Tại Mỹ có rất nhiều trường chuyên đào tạo đầu bếp, bạn có thể liên kết với các trường để tuyển dụng nhân sự. Ở đây đều là những người được học hành bài bản. Vì thế, bạn dễ dàng tìm nhân viên phù hợp với chức vụ. 
- Bên cạnh đó, bạn hãy đăng ký tham gia vào ngày hội tuyển dụng ở trường. Tại đó, bạn có thể tuyển cả đầu bếp/phụ bếp full time lẫn part time.  
- Nếu là chủ nhà hàng, bạn đừng quên join vào các hội nhóm nghề nghiệp ở Mỹ. Trên đây có rất nhiều người có nhu cầu tìm việc. Biết đâu bạn sẽ tuyển dụng được nhân sự không chỉ hiểu rõ ngành nghề mà còn có kinh nghiệm lâu năm. 
Đưa ra cơ hội nghề nghiệp tương lai tốt - Với bất cứ người lao động nào, bạn nên mở ra cơ hội nghề nghiệp trước mắt rõ ràng. Làm việc tại nhà hàng họ sẽ được gì? Cơ hội thăng tiến ra sao?.... Như vậy mới giữ chân được người có năng lực. 
- Ngoài ra, khi tuyển đầu bếp/phụ bếp tại Mỹ, bạn phải cho nhân sự thấy được chính sách đối với nhân viên lâu năm. 
- Bằng cách này sẽ hạn chế tình trạng nhân viên nghỉ việc giữa chừng. Hơn nữa, đầu bếp, phụ bếp có kinh nghiệm sẽ làm nên tên tuổi của nhà hàng nhờ hương vị món ăn ngon, hấp dẫn. 
Offer mức lương hợp lý - Mức lương, chế độ đãi ngộ là một trong những yếu tố thu hút nhận sự khi tuyển đầu bếp/phụ bếp tại Mỹ
- Những lao động kinh nghiệm thường yêu cầu trả lương cao. Bạn có thể cân đối giữa chi phí điều hành, lợi nhuận của nhà hàng để đưa ra con số hợp lý nhất. Đặc biệt nên ưu tiên cho đầu bếp bởi người làm được việc không nhiều. Chưa kể họ còn đóng vai trò mang đến những món ăn ngon cho thực khách. 
- Đối với phụ bếp, sinh viên làm part time cũng là lựa chọn hợp lý. Lương chỉ trả cho nhóm nhân sự này thường theo giờ không cố định. 

Hy vọng những chia sẻ trên đây đã giúp bạn hiểu rõ hơn thị trường tuyển dụng nhân sự nhà hàng ở Mỹ. Nếu muốn biết thêm tips tuyển đầu bếp/phụ bếp tại Mỹ chi tiết bạn đừng quên tham khảo các bài viết của VappZone. 

Tìm Việc Làm và Tuyển Dụng Click Tại Đây
Trở lên trên