Tổng hợp các lễ hội độc đáo đáng tham gia tại miền Bắc

Tổng hợp các lễ hội độc đáo đáng tham gia tại miền Bắc

Tổng hợp các lễ hội độc đáo đáng tham gia tại miền Bắc

Tổng hợp các lễ hội độc đáo đáng tham gia tại miền Bắc

Tìm Việc Làm và Tuyển Dụng Click Tại Đây

Tổng hợp các lễ hội độc đáo đáng tham gia tại miền Bắc

Lễ hội độc đáo, đáng tham gia tại miền Bắc thường được tổ chức vào những ngày đầu xuân. Mỗi hình thức đem đến nét đẹp truyền thống, dấu ấn vùng miền riêng.

Lễ hội độc đáo, đáng tham gia tại miền Bắc thường được tổ chức vào những ngày đầu xuân. Mỗi hình thức đem đến nét đẹp truyền thống, dấu ấn vùng miền riêng.

Nếu bạn chưa biết nên tham quan nơi đâu, hãy để Vappzone gợi ý qua bài viết dưới đây. Bạn chắc chắn sẽ có thêm nhiều trải nghiệm thú vị, mở rộng vốn kiến thức văn hóa.

Tại sao nên tham gia lễ hội tại miền Bắc?

Có nhiều lý do làm cho các lễ hội tại miền Bắc luôn có sức hút không thể phủ nhận. Bạn sẽ biết tại sao trong bảng tổng hợp dưới đây.

Sức hút Chi tiết
✅Văn hóa tâm linh Mục đích chính của mọi người khi tham gia để cầu an gia đạo. Tại đó, bạn có cơ hội hướng về tâm linh, thể hiện ước nguyện của mình.
✅Thư giãn Ngoài ra, lễ hội độc đáo, đáng tham gia tại miền Bắc cũng là dịp để sống chậm lại, thưởng lãm cảnh đẹp, nét thanh tịnh của đất trời. Tâm hồn con người trở nên thanh bình đến lạ, gạt bỏ mọi ưu phiền.
✅Vui chơi Những lễ hội thường tổ chức các trò chơi văn hóa dân gian có từ lâu đời. Bạn sẽ có cảm giác vô cùng thân thuộc, yêu thương đất nước, con người Việt Nam hơn.

Những lễ hội độc đáo đáng tham gia tại miền Bắc

Những lễ hội độc đáo, đáng tham gia tại miền Bắc đã hình thành nên nét đẹp văn hóa rất riêng biệt. Hãy cùng tham khảo và lên danh sách trải nghiệm mỗi dịp Tết đến, xuân về.

Lễ hội chùa Keo

Đúng như tên gọi, lễ hội lâu đời này được tổ chức tại chùa Keo, xã Duy Nhất, tỉnh Thái Bình. Thời điểm diễn ra vào ngày mùng 4, tháng Giêng âm lịch hàng năm.

Sự ra đời của lễ hội độc đáo, đáng tham gia tại miền Bắc này là để ghi nhớ công ơn thiền sư Không Lộ. Ông góp công to lớn trong việc cứu chữa cho vua Lý Thánh Tông. Tại ghi chép lịch sử, ông đã được truy phong danh hiệu Quốc sư.

Mỗi năm khi đến ngày hội, nhân dân trong vùng và du khách thập phương nô nức về đây. Tại đó, bạn còn được tham gia nhiều trò chơi dân gian, nếp sống dân giã của con người nơi đây.

Hội gò Đống Đa

Lễ hội độc đáo, đáng tham gia tại miền Bắc tiếp theo là hội gò Đống Đa. Thời gian tổ chức vào mùng 5 Tết Nguyên Đán. Mục đích nhằm tưởng nhớ công lao to lớn của người anh hùng áo vải – Nguyễn Huệ.

Trong các hoạt động, rước Rồng lửa Thăng Long là tiết mục độc đáo hơn cả. Người xem nhanh chóng cuốn hút bởi không khí hào hùng, sục sôi, khơi dậy lịch sử bi tráng một thời.

Lễ hội chùa Hương

Đây là một trong những lễ hội Phật giáo được người dân Việt Nam mong chờ nhất. Địa điểm diễn ra tại địa phận xã Hương Sơn, huyện Mỹ Đức, Hà Nội.

Đều đặn mỗi năm, lễ hội độc đáo, đáng tham gia tại miền Bắc được mở từ ngày mùng 6 Tết Nguyên Đán. Thời gian kéo dài cho đến hết tháng 3 âm lịch.

Sức hút của chùa Hương nằm ở kết cấu khá đặc biệt. Chùa được hình thành bởi tập hợp nhiều hang động, đền chùa ngự trị trong lòng rừng núi thiên nhiên.

Chính bởi sự kết hợp giữa con người và tạo hóa đã làm nên nét đẹp có một không hai. Đây không chỉ là cụm di tích văn hóa tâm linh, đó còn là di sản văn hóa cấp quốc gia.

Lễ hội diễn ra tại chùa Bái Đính

Sẽ thật tiếc nếu bạn bỏ qua lễ hội độc đáo, đáng tham gia tại miền Bắc, trong chùa Bái Đính. Thời gian tổ chức được ấn định từ mùng 6 tháng Giêng đến hết tháng 3 âm lịch.

Đây được xem là lễ hội hành hương, để con dân Việt Nam trở về mảnh đất cố đô Hoa Lư. Tại đó, bạn có cơ hội tham gia vào nhiều hoạt động. Tiêu biểu là trò chơi dân gian, vãn cảnh, thưởng thức ca trù, hát chèo, hát xẩm.

Hội đền Gióng

Hội đền Gióng đều đặn được tổ chức từ ngay mùng 6 đến mùng 8 tháng Giêng âm lịch hàng năm. Địa điểm diễn ra tại huyện Sóc Sơn, Hà Nội. Ý nghĩa sâu xa là để tưởng nhớ chiến công của người anh hùng dân tộc – Thánh Gióng.

Đó là một trong “tứ bất tử” theo tín ngưỡng dân gian của dân tộc Việt Nam. Không khó để hiểu tại sao đây lại là lễ hội độc đáo, đáng tham gia tại miền Bắc.

Bạn sẽ được sống trong cảm giác hào hùng của những trận đấu chống giặc Ân xâm lược. Qua đó, mỗi người trào dâng niềm biết ơn về công sức của thế hệ đi trước.

Lễ hội độc đáo, đáng tham gia tại miền Bắc này cũng là dịp răn dạy con cháu về tinh thần thượng võ, ái quốc. Thật tự hào hơn nữa khi vào năm 2011, hội Gióng đã được UNESCO công nhận là di sản văn hóa phi vật thể.

Lễ hội Yên Tử

Đây là lễ hội độc đáo, đáng tham gia tại miền Bắc diễn ra tại núi Yên Tử, Quảng Ninh. Thời điểm bắt đầu từ ngày mùng 9 tháng Giêng đến hết tháng 3 âm lịch. Tại đó, bạn được trải nghiệm nhiều hoạt động như:

- Bái tổ Trúc Lâm.

- Dâng hương cúng phật.

- Hoạt động văn hóa đậm nét truyền thống, dân gian, trở về cội nguồn.

Trong những năm gần đây, thiền viện trúc lâm Yên Tử trở thành địa điểm văn hóa tâm linh nổi tiếng bậc nhất. Hãy đến đây trải nghiệm để có một khởi đầu năm mới thuận lợi.

Trên đây là những gợi ý bạn nên ghi nhớ và sớm lên kế hoạch cho chuyến đi. Vappzone tin rằng các lễ hội độc đáo, đáng tham gia tại miền Bắc sẽ trở thành một phần ý nghĩa trong cuộc đời

Tìm Việc Làm và Tuyển Dụng Click Tại Đây
Trở lên trên