Mẹo ứng tuyển việc làm tại Mỹ giúp đậu phỏng vấn dễ dàng

Mẹo ứng tuyển việc làm tại Mỹ giúp đậu phỏng vấn dễ dàng

Mẹo ứng tuyển việc làm tại Mỹ giúp đậu phỏng vấn dễ dàng

Mẹo ứng tuyển việc làm tại Mỹ giúp đậu phỏng vấn dễ dàng

Tìm Việc Làm và Tuyển Dụng Click Tại Đây

Mẹo ứng tuyển việc làm tại Mỹ giúp đậu phỏng vấn dễ dàng

Khi việc làm tại Mỹ yêu cầu cần có là kiến thức và hơn hết là sự chuyên nghiệp trong tác phong, cách trả lời phỏng vấn để gây ấn tượng cho nhà tuyển dụng.

Khi việc làm tại Mỹ yêu cầu cần có là kiến thức và hơn hết là sự chuyên nghiệp trong tác phong, cách trả lời phỏng vấn để gây ấn tượng cho nhà tuyển dụng. Hãy cùng tìm hiểu bài viết dưới đây để có thêm kinh nghiệm phỏng vấn và biết được cần chuẩn bị những gì trước buổi phỏng vấn nhé!

Cần tìm hiểu về công ty

Bạn không nên bỏ qua các thông tin về đơn vị mà mình xin tuyển dụng việc làm tại Mỹ, đặc biệt là các sự kiện, giải thưởng quan trọng của đơn vị đó. Bạn có thể tìm hiểu thông qua các kênh truyền thông, trang web chính để nắm rõ các thông tin về bộ máy điều hành, những người trong ban lãnh đạo, văn hóa trong công ty cũng như lĩnh vực mà công ty kinh doanh. Biết được những thông tin trên, bạn có thể chuẩn bị tốt cho phần phỏng vấn của mình và trở thành ứng viên tiềm năng trong mắt nhà tuyển dụng việc làm.

Cần tìm hiểu về công việc

Để ứng tuyển việc làm tại Mỹ không chỉ nghiên cứu về nhà tuyển dụng, bạn cần phải tìm hiểu kỹ về vai trò, trách nhiệm của công việc mà bạn sắp tuyển dụng. Thông qua việc tìm hiểu, bạn sẽ biết được những kỹ năng và kiến thức cần có để có thể hoàn thành công việc tốt hơn. Ngoài ra, khi hiểu về công việc bạn sẽ dễ dàng đặt ra câu hỏi về mức lương, phúc lợi bạn sẽ được nhận với nhà tuyển dụng.

Cần chuẩn bị các câu hỏi và câu trả lời

Khi phỏng vấn xin việc, chắc hẳn sẽ luôn có những câu hỏi về bản thân, bạn cần chuẩn bị chu đáo trước những thông tin như: Ưu - nhược điểm bản thân, những thành tựu, mục tiêu công việc trong tương lai,... Có thể đây là những thông tin có trong CV nhưng sẽ không thừa thãi nếu bạn ghi nhớ chúng trong đầu. Đừng tỏ ra mình đang học thuộc mà hãy thể hiện đó là những gì mình có để khiến cho nhà tuyển dụng có thể tin tưởng giao công việc đó cho bạn.

Bạn vẫn có thể chủ động đặt ra các câu hỏi cho nhà tuyển dụng để đối phương thấy được thành ý bạn muốn tìm hiểu về công ty cũng như công việc này. Hãy đặt từ 2 - 4 câu hỏi xoay quanh các vấn đề công việc và mục tiêu công ty. Khi bạn đặt câu hỏi về việc làm tại Mỹ, bạn nên từ tốn và truyền tải đúng nội dung để nhà tuyển dụng không cảm thấy như bị “tấn công” khi được hỏi.

Luôn sẵn sàng cho những câu hỏi khó

Sẽ không có gì bất ngờ khi gặp các câu hỏi về điểm yếu, hay những câu giả định như bạn sẽ làm thế nào khi là người này, giải quyết tình huống ra sao,... Không nên tỏ ra bối rối, sợ hãi, đây chỉ đơn giản là những câu hỏi mà nhà tuyển dụng muốn xem khả năng tư duy phản biện và cách xử lý tình huống của bạn mà thôi. Đây là cơ hội để bạn thể hiện cá tính, sự nhạy bén của chính bạn cho nhà tuyển dụng thấy được sự linh hoạt và thú vị trong cách trả lời của bạn. Sẵn sàng trả lời những câu hỏi khó cũng như việc bạn đang đối mặt với những thử thách. Thay vì nghĩ đó là thử thách, bạn nên biến nó thành trải nghiệm để có thể làm giảm áp lực cho bản thân mình.

Ăn mặc lịch sự, phù hợp

Ấn tượng đầu tiên của nhà tuyển dụng đối với bạn chính là tác phong và cách ăn mặc khi đi phỏng vấn của bạn. Vì vậy, bạn hãy lựa chọn cho bản thân một bộ quần áo chỉn chu, gọn gàng, trông chuyên nghiệp nhưng vẫn giữ được sự đơn giản nhé. Bạn cũng có thể linh hoạt thay đổi phong cách ăn mặc để phù hợp với văn hóa của công ty nhưng phải đảm bảo rằng tránh màu sắc sặc sỡ, hạn chế các phụ kiện không cần thiết, kiểm tra các vết bẩn và nếp nhăn trên trang phục đang bận,... Một bộ quần áo gọn gàng sẽ góp phần khiến bạn tự tin hơn trước mặt nhà tuyển dụng. 

Mang theo các tài liệu cần thiết

Bạn nên mang theo các tài liệu cần thiết cho việc phỏng vấn như chuẩn bị CV, thư xin việc, chứng chỉ hoặc bằng cấp có liên quan. Kể cả trước đó bạn đã gửi CV cho công ty thì vẫn nên đem đến bản sao. Nếu có hơn 2 người phỏng vấn bạn, khi đó bạn vẫn có thể cung cấp đủ tài liệu ngay cho nhà tuyển dụng.

Thực hành tốt

Việc luyện tập phỏng vấn trước sẽ t, nó còn giúp bạn tốt hơn cho bạn, giúp bạn tự tin và bớt căng thẳng hơn khi đối mặt với thực tế. Bạn có thể nhờ người thân hoặc bạn bè vào vai nhà tuyển hay thậm chí là luyện tập trước gương. Điều này sẽ giúp bạn có thể chú ý và tránh những hiểu hiện, hành động sai sót không đáng có trong quá trình phỏng vấn. Ngoài ra, điều này còn giúp bạn cải thiện việc trả lời đúng trọng tâm và dễ hiểu hơn cho người phỏng vấn.

Bạn vừa tham khảo qua những mẹo ứng tuyển việc làm tại Mỹ, kinh nghiệm để trúng tuyển phỏng vấn xin việc, giúp bạn có thêm những thông tin hữu ích để chuẩn bị cho buổi phỏng vấn tốt hơn. Đừng quên chia sẻ để mọi người cùng tham khảo nhé! Chúc bạn phỏng vấn thành công!

Tìm Việc Làm và Tuyển Dụng Click Tại Đây
Trở lên trên