Mức thu nhập của nghề thợ xăm tại Mỹ hiện nay

Mức thu nhập của nghề thợ xăm tại Mỹ hiện nay

Mức thu nhập của nghề thợ xăm tại Mỹ hiện nay

Mức thu nhập của nghề thợ xăm tại Mỹ hiện nay

Tìm Việc Làm và Tuyển Dụng Click Tại Đây

Mức thu nhập của nghề thợ xăm tại Mỹ hiện nay

Hiện nay nhu cầu làm đẹp của con người ngày càng có nhiều thay đổi, cùng từ đó mà nghề thợ xăm phát triển, đặc biệt là nghề thợ xăm tại Mỹ

Hiện nay nhu cầu làm đẹp của con người ngày càng có nhiều thay đổi, cùng từ đó mà nghề thợ xăm phát triển, đặc biệt là nghề thợ xăm tại Mỹ. Nhận thức được về cái đẹp, cái thẩm mỹ đã thay đổi, phóng khoáng hơn trước thế nhưng khá nhiều người vẫn còn có những định kiến về thợ xăm. Họ coi thợ xăm là người vẽ nhăng vẽ quậy kiếm tiền trăm tiền triệu. Liệu những định kiến về thợ nghề thợ xăm và mức lương thợ xăm có đúng hay không? Chúng ta cùng tìm hiểu rõ hơn trong bài viết dưới đây nhé!

 

1. Tìm hiểu về thu nhập thợ xăm hiện nay

Sự giao lưu và du nhập văn hóa từ nhiều quốc gia khác nhau đã khiến cho nhu cầu và định nghĩa về cái đẹp của con người bắt đầu thay đổi. Đầu tiên là chúng ta cần đưa ra những tiêu chuẩn về cái đẹp là liễu yếu đào tơ, khuôn mặt chữ điền hay lông mày lá liễu. Tuy nhiên sau này tiêu chuẩn cái đẹp đã dần dần thay đổi. Khi xã hội ngày một phát triển, nhu cầu về làm đẹp cũng thay đổi, họ bắt đầu xăm, vẽ lên cơ thể những hình được cho là ý nghĩa đối với cuộc sống của họ. Từ đó nghề thợ xăm cũng có điều kiện phát triển mở rộng hơn trước.

Chẳng khó để bắt gặp các cửa tiệm xăm hình, tattoo ở các thành phố lớn của các thợ xăm tại Mỹ…Có rất nhiều người cho rằng mức lương thợ xăm hiện nay vô cùng cao, họ chỉ đưa vẽ vài đường cơ bản là có ngay tiền triệu.

2. Mức thu nhập thợ nghề thợ xăm tại Mỹ dựa trên một số tiêu chí

Không thể phủ nhận rằng mức lương của thợ xăm là tương đối cao so với nhiều công việc khác, thế nhưng mức lương này vẫn có thể sẽ thay đổi dựa trên một số những tiêu chí như: kinh nghiệm, địa điểm làm việc, vị trí công việc,…cụ thể như thế nào thì bạn hãy theo dõi tiếp phần này nhé.

2.1. Lương thợ xăm dựa trên kinh nghiệm làm việc

Nếu như bạn là người làm trong nghề thợ xăm tại Mỹ này thì bạn sẽ rõ, nếu như kinh nghiệm càng cao chứng tỏ năng lực và sự sáng tạo của bạn càng lớn. Điều này rất được ưa chuộng và trọng dụng từ các khách hàng và ông chủ tiệm tattoo. Kinh nghiệm sẽ được tính bằng chính thâm niên làm việc của bạn trong nghề, cũng giống như một số công việc khác, khi có kinh nghiệm lâu năm bạn sẽ luôn được ưu ái và trả cho mức lương tốt hơn.

2.2 Lương thợ xăm dựa trên địa điểm

Dựa vào những địa điểm làm việc mà bạn sẽ nhận được mức lương khác nhau. Thực tế bạn có nhìn thấy có rất nhiều người đổ ra thành phố lớn để làm việc không? Đó cũng chính là lý do khiến cho dân nhập cư tại một số tỉnh thành lớn tăng mạnh trong những năm trở lại đây. Chắc chắn điều này cũng đã thu hút người lao động bởi mức lương cao, cơ hội việc làm lớn. Với công việc thợ xăm cũng vậy, địa điểm làm việc cũng sẽ quyết định khá nhiều đến mức lương mà họ có thể đạt được.

2.3. Lương thợ xăm dựa trên hình thức việc làm

Như đã nói ở phần trên, thợ xăm cũng là công việc tự do, tự tại bạn có thể tự xin vào những cơ sở tattoo hoặc những địa chỉ xăm hình lớn, uy tín để làm việc nếu như không thể có điều kiện mở quán xăm hình riêng. Tuy nhiên cũng có khá nhiều bạn với niềm đam mê khởi nghiệp và muốn sở hữu một quán xăm mang tên mình sẽ bắt đầu với việc kinh doanh riêng.

2.4. Lương thợ xăm dựa trên vị trí công việc

Nghề thợ xăm tại Mỹ cũng được phân chia theo vị trí làm việc là thợ xăm chính và thợ xăm phụ. Tuy nhiên vị trí làm việc này chỉ thật sự được phân chia rõ ràng với những cơ sở có quy mô. Mức thu nhập của thợ chính và thợ phụ cũng sẽ khác nhau.

3.1 Những yếu tố ảnh hưởng đến mức lương của nghề thợ xăm tại Mỹ

Thu nhập thợ xăm không những ảnh hưởng, có sự chênh lệch bởi các tiêu chí trong phần trên mà nó còn bị ảnh hưởng bởi khá nhiều yếu tố khác như:

+ Tay nghề của người thợ xăm, thành phẩm làm ra có đẹp mắt hay không

+ Mức tiền thưởng của thợ xăm

+ Tiền tip của những khách hàng

+ Số lượng khách hàng đến làm,...

Thu nhập nghề thợ xăm tại Mỹ được đánh giá khá cao thế nhưng công việc này lại không thật sự ổn định bởi nó còn phụ thuộc vào nhu cầu của khách hàng. Nếu như lượng khách hàng đều đặn, ổn định hàng tháng thì mức lương của họ cũng sẽ được ổn định. Còn nhu cầu khách tăng giảm thường xuyên thì mức thu nhập cũng sẽ bị ảnh hưởng phần nào. Vì vậy làm công việc dịch vụ việc chiều lòng khách hàng là nhiệm vụ cần thiết đối với mỗi thợ xăm.

Tìm Việc Làm và Tuyển Dụng Click Tại Đây
Trở lên trên