Người Việt tại Mỹ có đầu tư thành công? lý do là gì?

Người Việt tại Mỹ có đầu tư thành công? lý do là gì?

Người Việt tại Mỹ có đầu tư thành công? lý do là gì?

Người Việt tại Mỹ có đầu tư thành công? lý do là gì?

Tìm Việc Làm và Tuyển Dụng Click Tại Đây

Người Việt tại Mỹ có đầu tư thành công? lý do là gì?

Mỹ hoàn toàn có khả năng tự cung tự cấp nhưng họ vẫn luôn mở rộng cửa giao thương với thế giới. Đây cũng chính là nguyên nhân mà có nhiều người Việt tại Mỹ đầu tư thành công? Vậy lý do là gì?

Mỹ là đất nước thu hút vốn đầu tư nước ngoài cao nhất thế giới, đồng thời cũng là đất nước có nền kinh tế phát triển với mũi nhọn xuất khẩu hàng đầu thế giới… Mỹ hoàn toàn có khả năng tự cung tự cấp nhưng họ vẫn luôn mở rộng cửa giao thương với thế giới. Đây cũng chính là nguyên nhân mà có nhiều người Việt tại Mỹ đầu tư thành công? Vậy lý do là gì? 

 

Nước Mỹ với sự công bằng trong hệ thống pháp luật

So với nhiều quốc gia khác thì Mỹ là đất nước đầu tiên được sáng lập dựa trên nguyên tắc tự trị hạn chế. Kể từ khi mới thành lập, nước Mỹ đã có vai trò độc đáo và uy tín giữa các quốc gia trên thế giới. Các công ty tại Hoa Kỳ đều được đối xử bình đẳng và phải tuân theo cùng một nền luật pháp, quy tắc và các thủ tục để triển khai trong việc kinh doanh. Các nhà đầu tư nước ngoài cũng được hưởng lợi từ một môi trường đầu tư thông thoáng, minh bạch và không bị phân biệt đối xử.

Tại Mỹ, các nhà đầu tư nước ngoài sẽ được tự do chuyển nhượng vốn, cơ sở hạ tầng vật chất, lợi nhuận, tài chính tiên tiến và truy đòi hợp pháp, không phân biệt đối xử trong trường hợp có tranh chấp liên quan đến việc đầu tư. Ngoài ra, họ còn không có cơ quan kiểm tra bắt buộc để xem xét và phê duyệt đầu tư nước ngoài. Không giống như các quốc gia khác, nước Mỹ cũng không có quy định "đầu tư tối thiểu cần thiết" hoặc những quy tắc khác.

Nước Mỹ với sự ổn định của hệ thống chính trị

Nước Mỹ có hệ thống chính trị ổn định và pháp lý mạnh mẽ. Điều này sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp người Việt tại Mỹ tham gia kinh doanh quốc tế tại đây. Nước Mỹ với chế độ chính trị tam quyền phân lập. Hiến pháp Mỹ quy định  quyền hành pháp thuộc về Tổng thống và quyền tư pháp thuộc về Toà án tối cao, quyền lập pháp thuộc về Quốc hội. Mỗi bang tại Mỹ có hệ thống hiến pháp và pháp luật riêng nhưng không được trái với Hiến pháp của Liên bang. Hệ thống chính trị Mỹ đã được xây dựng dựa trên kiểm tra và cân bằng để đảm bảo rằng không ai có quyền lực quá nhiều, do đó phải đảm bảo hòa bình, chính phủ ổn định. Họ được hưởng gần 150 năm ổn định chính trị kể từ khi kết thúc các cuộc nội chiến.

Thành lập công ty với thủ tục nhanh chóng, đơn giản

Các công ty nước ngoài có thể thành lập nhiều loại hình công ty như chi nhánh, công ty con của công ty nước ngoài, công ty cổ phần, công ty TNHH, công ty liên doanh, công ty liên doanh TNHH… tuỳ theo luật pháp mỗi bang cho phép và tuỳ theo loại hình kinh doanh của công ty. Tuy nhiên, thông thường thì người ta chọn công ty cổ phần TNHH, cơ cấu tổ chức tương đối ổn định lâu dài và có khả năng hùn vốn bằng cách bán cổ phiếu và trái phiếu. 

Nước Mỹ quy hoạch kinh doanh khoa học

Tùy theo từng ngành nghề khác nhau mà cơ quan chức năng tại Mỹ sẽ quyết định số lượng giấy phép kinh doanh được cấp theo khu vực. Việc này nhằm đảm bảo sự an toàn trong việc đầu tư kinh doanh, tránh sự cạnh tranh không cần thiết khi có quá nhiều địa điểm kinh doanh cùng ngành nghề ở một vị trí, làm giảm lợi nhuận chung của ngành.

Quyền sở hữu trí tuệ tại Mỹ

Về quyền sở hữu trí tuệ thì Mỹ là quốc gia đứng đầu trong việc bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ của tác giả. Sự hiệu quả của cơ quan hành pháp giúp Mỹ luôn có những phát minh tiên tiến, có tầm ảnh hưởng cho sự phát triển của nhân loại, tạo ra sự giàu có thịnh vượng cho nền kinh tế nước này.

Cơ chế quản lý nhân thân của người dân

Chính phủ nước Mỹ quản lý người dân bằng cách cấp cho mỗi người một số an sinh xã hội, đồng thời, số an sinh xã hội này sẽ được quản lý dựa trên hệ thống máy tính quốc gia. Do đó, tại Mỹ không có chuyện quản lý người dân bằng hộ khẩu. Người Việt tại Mỹ có quyền sinh sống ở bất kỳ nơi nào trên lãnh thổ Hoa Kỳ. Khi có việc liên quan đến luật pháp, y tế, kinh doanh,... họ chỉ cần xuất trình số an sinh xã hội thì mọi thông tin đều hiển thị rạch ròi và chính xác, vì thế, ít có chuyện lừa đảo xảy ra tại Mỹ.

Vì những lý do trên,  mà người Việt tại Mỹ đầu tư dễ thành công là như vậy.

 

Tìm Việc Làm và Tuyển Dụng Click Tại Đây
Trở lên trên