Những lý do có thể khiến bạn muốn sống tại seattle, Washington?

Những lý do có thể khiến bạn muốn sống tại seattle, Washington?

Những lý do có thể khiến bạn muốn sống tại seattle, Washington?

Những lý do có thể khiến bạn muốn sống tại seattle, Washington?

Tìm Việc Làm và Tuyển Dụng Click Tại Đây

Những lý do có thể khiến bạn muốn sống tại seattle, Washington?

Dưới đây là 4 lý do chính khiến cho không chỉ người Việt mà cộng đồng dân cư khác muốn chọn Mỹ là nơi sinh sống và làm việc lâu dài đặc biệt là sống tại seattle.

Mỹ là một cường quốc hùng mạnh của thế giới, chính vì vậy mà không quá ngạc nhiên khi có một số lượng khổng lồ cư dân trên thế giới muốn đến đây sinh sống và làm việc. Dưới đây là 4 lý do chính khiến cho không chỉ người Việt mà cộng đồng dân cư khác muốn chọn Mỹ là nơi sinh sống và làm việc lâu dài đặc biệt là sống tại seattle.

Thứ nhất: Nhiều chính sách hỗ trợ từ chính phủ

Khi mới sang định cư tại một vùng đất mới thì ai cũng đều cho lắng về văn hoá, môi trường sống, công việc và nhiều thứ khác. Nước Mỹ luôn nổi tiếng với nhiều phúc lợi xã hội và chính sách trợ cấp rất tốt.  Điều này khiến cho những người mới sang định cư cảm thấy yên tâm và tin tưởng khi gặp phải những khó khăn hoặc các công việc cần giải quyết kịp thời. Các phúc lợi này phải kể đến như: phúc lợi cho trẻ em, người khuyết tật, người già, phụ nữ mang thai,… Và đặc biệt là những trợ cấp liên quan đến công việc, bảo hiểm, y tế hay trợ cấp dành cho những người có thu nhập thấp nhằm giúp đỡ họ bớt đi gánh lo về nhà ở, sức khỏe và lương thực trọng một thời gian nhất định.

Thứ hai: Môi trường sống lành mạnh, xanh sạch đẹp

Lý do chính thứ hai khiến nhiều người muốn sống tại seattle đó là nơi đây có môi trường trong sạch, không khí trong lành và đảm bảo tuyệt đối an toàn vệ sinh thực phẩm. Tại Mỹ luôn có rất nhiều quy định nghiêm ngặt về về toàn vệ sinh thực phẩm. Cho nên bạn có thể hoàn toàn yên tâm khi mua thực phẩm ở bất cứ siêu thị hay cửa hàng nào. Ngoài ra, gần đây chính phủ Mỹ còn ban hành các điều lệnh tuyệt đối không thuốc lá tại nhiều khu vực trên đất nước. Điều này cho thấy ý thức bảo vệ sức khỏe cộng đồng cũng như môi trường sống rất cao.

Thứ ba: Hệ thống giáo dục tại Mỹ phát triển bậc nhất thế giới

Nước Mỹ luôn nổi tiếng là sở hữu nhiều trường đại học chất lượng bậc nhất thế giới – nơi đào tạo ra rất nhiều nhân tài trong các lĩnh vực khác nhau. Bên cạnh đó, chính phủ tại đây cũng có rất nhiều chính sách trợ cấp cho học sinh và sinh viên. Khi học tập tại Mỹ, tất cả đều được tôn trọng và hỗ trợ như nhau, không có bất kỳ sự phân biệt đối xử nào. Đối với những gia đình nhập cư hay trẻ em dưới 18 tuổi sẽ được học miễn phí tại các hệ thống trường công lập, được ăn trưa miễn phí tại trường và có xe buýt đưa đón hằng ngày. Hơn nữa, các em có thể tham gia những lớp học đặc biệt thời gian đầu để trau dồi thêm kiến thức về tiếng anh và làm quen với môi trường học tập. Ngoài ra,  Mỹ là quốc gia đa văn hóa và đa dạng chủng tộc nên những bậc phụ huynh không phải lo lắng việc con em mình sẽ bị lạc lõng hay bị phân biệt đối xử.

Thứ tư: Lối sống văn minh, ý thức cao

Sống tại Seattle Mỹ bạn sẽ được sống đời sống dân trí khá cao. Nếu bạn sống trong xã hội với những con người có ý thức cao và văn minh thì phần nào đó bạn được rèn luyện tốt hơn về lối sống và suy nghĩ của bản thân mình. Hơn nữa, bạn sẽ cảm thấy thỏa mái hơn trong việc giao tiếp hằng ngày, Đặc biệt, hệ thống giao thông phát triển vượt bậc ở Mỹ sẽ khiến cho bạn cảm nhận rõ ràng nhất.

Bên cạnh đó, nước Mỹ còn mang đến cho bạn nhiều điều thú vị, hấp dẫn bởi rất nhiều điều khác như văn hóa, ẩm thực, du lịch,… Chính vì vậy mà ngày càng nhiều gia đình Việt và du học sinh rất muốn đến Mỹ để sinh sống và học tập.

Qua những chia sẻ về cuộc sống tại Seattle trên đây, hi vọng các bạn sẽ có cái nhìn đầy đủ hơn về cộng đồng người Việt Nam đang sinh sống, học tập và làm việc ở đây. Qua đó sẽ có những kế hoạch cụ thể hơn cho những dự định sắp tới tại thành phố này.

Tìm Việc Làm và Tuyển Dụng Click Tại Đây
Trở lên trên