Những món ngon của Việt Nam được du khách quốc tế vinh danh

Những món ngon của Việt Nam được du khách quốc tế vinh danh

Những món ngon của Việt Nam được du khách quốc tế vinh danh

Những món ngon của Việt Nam được du khách quốc tế vinh danh

Tìm Việc Làm và Tuyển Dụng Click Tại Đây

Những món ngon của Việt Nam được du khách quốc tế vinh danh

Món ngon của Việt Nam có rất loại được du khách quốc tế vinh danh. Trong đó điển hình như bún Chả Hà Nội, bún Bò Huế, bánh xèo, Cá kho tộ, bánh Cuốn gỏi,…

Món ngon của Việt Nam có rất loại được du khách quốc tế vinh danh. Trong đó điển hình như bún Chả Hà Nội, bún Bò Huế, bánh xèo, Cá kho tộ, bánh Cuốn gỏi,…

Vậy để hiểu rõ hơn mời bạn cùng Vappzone khám phá qua những thông tin ở nội dung bài viết dưới đây. Tin rằng chia sẻ này giúp quý độc giả biết đến những món ăn độc đáo. 

Bún Chả Hà Nội - Món ngon của Việt Nam được du khách quốc tế vinh danh

Bún Chả Hà Nội là món ăn được tổng thống Obama trong chuyến thăm Việt Nam vào 2016 thưởng thức tại lòng phố cổ Hà Nội. Đối với những du khách nước ngoài bún chả là món ăn lý tưởng dành cho bữa sáng hoặc trưa.

Món ăn này bao gồm miếng thịt lợn nhỏ nướng ngâm trong nước mắm chua ngọt mặn pha loãng ăn kèm theo bún và rau thơm. Sự kết hợp này mang đến cho du khách quốc tế ấn tượng khó quên khi đến với thủ đô Hà Nội.

Bún bò Huế

Một trong những món ngon của Việt Nam được du khách quốc tế vinh danh là bún bò Huế. Thịt bò luộc thái lát mỏng vài miếng bò gân, chân giò ninh nhừ, tiết heo luộc, ít bún. Sau đó rưới lên trên là nước béo ngậy, đỏ vàng óng ánh và một ít ớt cay cay tạo ra món bún bò Huế.

Chắc chắn những du khách nào cũng thử một lần khi đến tham quan du lịch tại Huế. Hiện nay có nhiều nơi bán bún bò Huế nhưng bún Huế đúng chuẩn hương vị bạn nhất định ăn tại Huế. Nếu bạn muốn du lịch tại Huế hãy lưu lại ngay món ăn hấp dẫn này.

Bánh xèo

Nếu đến những tỉnh miền Nam không ăn món này quả là một thiếu sót lớn đối với du khách nước ngoài. Phần vỏ bánh xèo vàng ươm giòn tan với phần nhân là tôm, thịt lợn, giá đỗ ăn kèm bánh tráng, nước chấm chua ngọt. 

Đặc sản của miền Nam này được lòng du khách quốc tế nhờ vị hương của các loại rau thơm, bánh và nước chấm hòa quyện.

Cá kho tộ

Món ăn này phổ biến trong bữa cơm gia đình Việt, là nét ẩm thực đẹp và bình dị của Việt Nam. Những khúc Cá cắt khoang với phần thịt mẩy và dày hay thậm chí là Cá bống, Cá đồng… nhỏ bé. 

Chúng kho cùng với nước tương, hạt tiêu và gia vị đặc trưng khác trong nồi đất sét tơi vài giờ đồng  hồ. Sau đó Cá kho tộ này được ăn kèm với cơm nóng và rau luộc.

Chỉ cần nói món ăn kể trên cũng đủ làm cho bao người con xa quê nhớ đến hương vị Việt. Khách du lịch quốc tế yêu thích và thường chọn những quán cơm Việt có phong cách cổ kính. Đồng thời có cách phục vụ như một bữa ăn của người dân Việt.

Bánh Cuốn gỏi

Một món ăn không thể thiếu trong list ẩm thực của du khách là bánh Cuốn gỏi. Đây là một món ăn đơn giản nhưng lại độc đáo với du khách được giới thiệu trên trang báo quốc tế. 

Bánh Cuốn gỏi Việt Nam có rất nhiều loại khác nhau. Cụ thể như bánh cuốn chay, bánh cuốn tôm, bánh cuốn nhân thịt,,… hương vị dẻo thơm của bột gạo, phù hợp mọi bữa ăn. 

Công đoạn tự sắp xếp nguyên liệu sẵn có như tôm, thịt lợn, rau sống, bún rồi cuốn nhẹ nhàng trên lớp bánh tráng. Sau đó chấm với những nước chấm pha theo tỷ lệ chuẩn. Điều này khiến cho du khách phải quay lại Việt Nam thưởng thức lại món ăn độc đáo.

Bánh mì kẹp thịt

Không thể bỏ qua bánh mì kẹp thịt, một trong những cái tên quen thuộc của người Việt Nam. Những khách du lịch khi đến đây sẽ nhớ mãi không quên được một món ăn ngon và hấp dẫn này. 

Vỏ bánh mì giòn, thơm, bên trong có đầy đủ các loại topping như thịt, giò, chà bông, pate, đồ muối chua, nước sốt, dưa leo,… 

Ở Việt Nam ngoài bánh mì kẹp thịt ra còn có nhiều loại như bánh mì bơ sữa, bánh mì xúc xích,…. Thế nhưng món bánh mì vẫn chiếm được sự ưu ái trong lòng mỗi người.

Bún chả nướng

Bỏ qua bún chả nướng quả thực là một thiếu sót lớn.  Năm 2014, bún chả quạt được trang du lịch National Geographic bình chọn là 1 trong 10 món ăn đường phố tuyệt nhất thế giới. 

Món bún này còn được Obama(cựu tổng thống Mỹ) cùng cố đầu bếp Anthony Bourdain từng ăn thử. Miếng chả nóng hổi nướng trên bếp than chấm vào nước chấm chua ngọt. Thêm đồ ăn kèm muối chua và rau sống, bún hoà quyện vào nhau, ăn một lần là nghiện.

Cơm tấm

Cơm tấm được nổi tiếng ở miền Nam, nhất là ở thành phố Hồ Chí Minh. Nơi đây có đông khách du lịch lựa chọn làm điểm đến. 

Chính vì vậy du khách khi đến đây không bỏ qua được món cơm tấm có phần cơm tấm rời ăn cùng sườn nướng tẩm ướp. Sau đó chan thêm nước mắm chua cay, thêm miếng dưa leo hay cà chua. Món ăn này được bán cả ngày từ sáng đến tối muộn vì vậy bạn cũng có thể thưởng thức bất cứ khi nào.

Qua bài viết này chắc hẳn bạn đã biết được những món ngon của Việt Nam được du khách quốc tế vinh danh. Mong rằng với thông tin Vappzone cung cấp giúp ích đến quý độc giả nhiều.

Tìm Việc Làm và Tuyển Dụng Click Tại Đây
Trở lên trên