Những nơi thuê nhà, share phòng giá rẻ cho sinh viên Mỹ

Tìm Việc Làm Nail Nhà Hàng Tại Mỹ

Tìm Việc Làm Nail Nhà Hàng Tại Mỹ

Những nơi thuê nhà, share phòng giá rẻ cho sinh viên Mỹ

Tìm Việc Làm và Tuyển Dụng Click Tại Đây

Những nơi thuê nhà, share phòng giá rẻ cho sinh viên Mỹ

Ký túc xá, Homestay, nhà nguyên căn chính là những nơi thuê phòng, share phòng giá rẻ cho sinh viên Mỹ. Hãy cùng VappZone tìm hiểu chi tiết hơn về các loại hình thuê nhà ở Mỹ trên qua bài viết bên dưới để có chọn lựa phù hợp nhất bạn nhé!

Homestay với người bản xứ: Nơi share phòng giá rẻ cho sinh viên Mỹ

Homestay thường được chọn lựa bởi các bạn học sinh chưa đủ 18 tuổi, du học sinh chuyên ngành ngôn ngữ học…. Giá homestay tại Mỹ thuộc zone 1-2 có giá khoảng £900-£1200/tháng và zone 3-4-5 tương đương £600-£900/tháng. Ngoài ra, phí phụ thu sẽ phụ thuộc nhiều vào chủ nhà.

Theo đó, chủ nhà có trách nhiệm lo phòng ốc và bữa ăn chính cho bạn. Thậm chí bao gồm cả dịch vụ giặt là, dọn dẹp. Khi đó, bạn phải tuân thủ mọi nội quy họ đưa ra.

Không những vậy, vào dịp đặc biệt, nhiều gia đình còn mời bạn cùng tham gia hoạt động ngoài trời. Đây là cơ hội giúp bạn tới gần nhau hơn và tìm hiểu thêm nét văn hóa, phong cách sống người Mỹ. 

Ký túc xá của trường: Nơi thuê phòng giá rẻ chỉ từ £600 – £1000/tháng

Ký túc xá của trường thường được du học sinh mới, chưa có nhiều kinh nghiệm ưu tiên hàng đầu. Hiện nay, mức phí khá cao khoảng 600 – £1000/tháng và đóng 1 năm hợp đồng. 

Thế nhưng, các trường đại học ở Mỹ có ký túc xá chất lượng tốt, an toàn tuyệt đối. Hiển nhiên chúng nằm ở trong khuôn viên trường nên tiện lợi cho việc di chuyển đến địa điểm học tập. Hiện nay, tại đây được trang bị đầy đủ nội thất lẫn dịch vụ cần thiết như nước, điện, Internet.

Bên cạnh đó, nơi thuê phòng, share phòng này là môi trường hoàn hảo để du học sinh làm quen, giao lưu cùng sinh viên quốc tế. Tuy nhiên, phòng tắm, giặt ủi, bếp, nơi ăn uống là khu sinh hoạt chung. Điều này gây nhiều bất tiện cho những bạn có tính cách hướng nội.

Thậm chí, tại Mỹ có một số trường chỉ cho phép bạn ở ký túc xá trong năm đầu hoặc năm cuối và đóng cửa vào mùa hè. Ngoài ra, hình thức này có nhiều loại phòng từ riêng đến 2-4 người. Theo đó, bạn sẽ có nhiều sự chọn lựa nhưng vẫn bảo đảm an toàn, thiết kiệm thời gian và cơ hội sinh hoạt cùng sinh viên bản xứ.

Ký túc xá tư nhân: Địa điểm thuê phòng có đầy đủ tiện nghi

Ký túc xá tư nhân là sự chọn lựa đáng để sinh viên Mỹ lưu tâm. Tương tự của trường nơi đây có đầy đủ về mọi mặt từ nội thất, trang thiết bị tới dịch vụ thiết yếu. 

Thế nhưng, giá tương đối đắt từ £500-£900/tháng và hạn chế không gian cá nhân. Đồng thời, ký túc xá tư nhân không gần khuôn viên trường, khu học tập chính của du học sinh. Điều này gây khó khăn cho việc đi lại của học sinh, sinh viên.

Nhà nguyên căn: Mang lại sự thoải mái, tự do sinh hoạt và tiết kiệm

Hình thức thuê nhà, share phòng giá rẻ cho sinh viên được chọn lựa nhiều không kém là nhà nguyên căn. Bên cạnh thoải mái tự do sinh hoạt cách này rất tiết kiệm. Bởi bạn cùng bạn bè có thể chung tiền thuê và những chi phí khác như tiền điện, nước, gas, tiền ăn.

Chẳng hạn như thuê nhà nguyên căn 3 phòng đối với giá £1050/tháng. Khi đó, chia ra mỗi người sẽ mất £350/tháng. Chưa kể tới việc bạn tìm roommate ngắn hạn như những du học sinh mới sang cần chỗ ở tạm. Việc làm này vừa giúp đỡ nhau vừa cắt giảm thêm ½ chi phí £175/tháng.

Nhưng hình thức này tồn tại một vài khuyết điểm bạn cần cân nhắc và chú ý kỹ càng. Chẳng hạn như tự dọn dẹp nhà cửa, thời gian sinh hoạt gò bó hay trộm mất đồ hoặc tranh cãi lẫn nhau.

Kết luận

Nhìn chung, tìm và thuê nhà là việc làm sinh viên phải trải qua khi đi du học. Chỉ khi tìm được nơi ở phù hợp mới giúp học tập, cuộc sống sinh hoạt trở nên thuận tiện. 

Do đó, mong rằng những chia sẻ vừa rồi giúp bạn nắm rõ những nơi thuê phòng, share phòng giá rẻ cho sinh viên Mỹ. Nếu còn thắc mắc bạn liên hệ đến VappZone để được tư vấn và có giải pháp tốt.

Tìm Việc Làm và Tuyển Dụng Click Tại Đây
Trở lên trên