Những thành phố đáng sống khi định cư tại Mỹ

Những thành phố đáng sống khi định cư tại Mỹ

Những thành phố đáng sống khi định cư tại Mỹ

Những thành phố đáng sống khi định cư tại Mỹ

Tìm Việc Làm và Tuyển Dụng Click Tại Đây

Những thành phố đáng sống khi định cư tại Mỹ

Lựa chọn định cư tại Mỹ là yếu tố cần thiết và quan trọng cho sự phát triển vật chất và tinh thần của con người. Nếu bạn đang tìm kiếm một thành phố tại Mỹ để sinh sống và làm việc lâu dài.

Lựa chọn định cư tại M là yếu tố cần thiết và quan trọng cho sự phát triển vật chất và tinh thần của con người. Nếu bạn đang tìm kiếm một thành phố tại Mỹ để sinh sống và làm việc lâu dài. Hãy cùng chúng tôi điểm qua danh top 5 những thành phố đáng sống nhất nước Mỹ dành cho người Việt qua bài viết dưới đây nhé!

 

Thành phố San Francisco (California)

 

San Francisco là một thành phố đáng sống và có rất nhiều đặc điểm tốt khi định cư tại Mỹ. Nó có một trải nghiệm thành phố độc đáo với một cộng đồng đa dạng và tài năng, cùng với nhiều công viên, khu vực mua sắm và ăn uống tuyệt vời. San Francisco cũng có một lịch sử rực rỡ và nổi tiếng với các công trình kiến trúc nổi bật như là most Golden Gate và thành phố Cable Car.

 

Ngoài ra, San Francisco là một trung tâm của công nghệ và kinh doanh, cùng với rất nhiều công ty và startup hàng đầu. Nó cũng có một hệ thống giáo dục và y tế tuyệt vời, với nhiều trường đại học và bệnh viện uy tín.

 

Tất cả các đặc điểm này cùng kết hợp với một thiên nhiên tuyệt vời và môi trường sống an toàn, giúp San Francisco trở thành một trong những thành phố đáng sống nhất tại Mỹ.

 

 

Thành phố Austin (Texas)

 

Austin là một thành phố tại bang Texas, Mỹ. Nó được coi là một trong những thành phố đáng sống nhất tại Mỹ, với môi trường sống văn hoá đa dạng và tràn đầy sức sống. Austin được biết đến với sự phát triển đầy đủ của nó trong lĩnh vực công nghệ, nghệ thuật và giải trí. Thành phố còn có một cộng đồng năng động và mở, cùng với nhiều hoạt động văn hóa, thể thao và giải trí hấp dẫn.

 

Với tỷ lệ thất nghiệp thấp so với bình quân cả nước chỉ 6,3% so với 8,3% trên toàn quốc. Miễn thuế thu nhập tiểu bang, có 10 trường cao đẳng, đại học trong đó có trường Đại học Texas, đại học công lập lớn nhất tại  nước Mỹ và nhiều không gian mở xung quanh khu vực tàu điện ngầm. Nơi đây ngày càng thu hút nhiều người nhập cư trên khắp thế giới tới sinh sống, học tập và làm việc.

 

Mức giá nhà trung bình 195,000 USD phù hợp cho những người trẻ có một cơ hội để tự mua nhà. Người lao động tại đây dễ dàng có cơ hội tìm kiếm một công việc làm việc ở nhà nhanh chóng. Thành phố Austin được xếp hạng thứ 4 trong các thành phố có người sử dụng lao động làm việc ở nhà.

 

 

Thành phố Seattle (Washington)

 

Thành phố Seattle là một trong 5 thành phố đáng sống nhất nước Mỹ, là vùng có nền kinh tế lớn thứ 10 tại nước Mỹ. Nơi đây tập trung phát triển ngành công nghệ và thương mại điện tử. Chính vì vậy, nơi đây là trụ sở được rất nhiều công ty nổi tiếng toàn cầu có thể kể đến như Microsoft, Boeing, Starbucks.

 

Bạn có thể ghé thăm Canada nếu như sinh sống tại thành phố này. Ngoài ra, khí hậu ôn đới hải dương, thiên nhiên 4 mùa, đồi núi trập trùng, các vịnh biển xinh đẹp giúp thành phố này có không khí trong lành và mát mẻ.

 

Hiện đang có gần 24.000 người Việt định cư tại Mỹ. Tập trung chủ yếu quanh khu vực Little Saigon. Hầu hết mọi người đều tìm được công việc toàn thời gian với thu nhập ổn định. Nhiều người đã làm chủ tiệm nail, spa hoặc nhà hàng với mức thu nhập thậm chí dư dả để có một cuộc sống đầy đủ. Bạn cũng có thể tìm thấy những cửa hàng ẩm thực như phở bò, cơm tấm, bún chả đặc trưng của người Việt Nam.

 

 

Thành phố Boulder (Colorado)

 

Boulder là một thành phố tại bang Colorado, Mỹ. Nó được coi là một trong những thành phố đáng sống nhất tại Mỹ, với môi trường sống tươi đẹp và gần gũi với tự nhiên. Boulder được biết đến với vị trí của nó gần với núi, cùng với nhiều hoạt động ngoại khóa và thể thao, bao gồm trekking, đạp xe, và dã ngoại. Thành phố còn có một cộng đồng trẻ và năng động, với nhiều sự kiện và hoạt động văn hóa hấp dẫn.

 

Thu nhập trung bình của người dân tại thành phố này là 65,000 USD cho mỗi năm. Hầu hết lao động làm việc trong các ngành khoa học, kỹ thuật và dịch vụ chuyên nghiệp. Tuy nhiên, chi phí sinh hoạt trung bình tại đây là 20,000 USD/tháng. Dân cư chủ yếu bao gồm những người trẻ tuổi độc thân, những người thích sống một cuộc sống xanh.

 

 

Thành phố Boston (Massachusetts)

 

Thành phố cuối cùng trong top 5 thành phố đáng sống nhất khi định cư tại Mỹ chính là thành phố Boston. Thành phố lớn với mật độ dân số lớn thứ 3 ở Mỹ. Boston cùng với các khu vực khác nằm trong Khối Thịnh vượng chung của tiểu bang Massachusetts đã tạo nên Greater Boston – khu đô thị lớn thứ 10 nước Mỹ.

 

Nơi đây còn nổi tiếng là trung tâm nghiên cứu khoa học rất nổi tiếng. Là niềm mơ ước của nhiều du học sinh quốc tế. Nền kinh tế chủ yếu dựa vào nghiên cứu, phát triển công nghệ và các dịch vụ du lịch. Khí hậu ôn hòa với nhiệt độ chỉ vào khoảng 22 độ C, đối với những tháng lạnh có thể xuống -3 độ C. Nhiều trường đại học nổi tiếng đặt tại thành phố này như Đại học Harvard hay MIT,…Boston cũng sở hữu nhiều bảo tàng nghệ thuật, viện mỹ thuật, nhà hát kịch,…

 

Hiện này, cộng đồng người Việt tại Boston có hơn 10.000 người. Thị trường làm việc phong phú và đa dạng. Không khó để bạn có thể kiếm được cho mình một việc làm toàn thời gian với mức lương ổn định. Một số ngành nghề như làm đẹp, phục vụ nhà hàng,… Hoặc những công việc đòi hỏi chuyên môn như kỹ sư công nghệ, quản lý,…

 

 

Trên đây là danh sách những thành phố đáng sống nhất tại nước Mỹ cho người Việt định cư tại Mỹ. Hy vọng danh sách này sẽ giúp cho bạn một điểm khởi đầu cuộc sống mới.

Tìm Việc Làm và Tuyển Dụng Click Tại Đây
Trở lên trên