Chuyện Thật Như Đùa! Chủ Tiệm Salon 25 năm trong nghề Chia Sẻ

Tìm Việc Làm Nail Nhà Hàng Tại Mỹ

Tìm Việc Làm Nail Nhà Hàng Tại Mỹ

Chuyện Thật Như Đùa! Chủ Tiệm Salon 25 năm trong nghề Chia Sẻ

Tìm Việc Làm và Tuyển Dụng Click Tại Đây

Chuyện Thật Như Đùa! Chủ Tiệm Salon 25 năm trong nghề  Chia Sẻ

Mimi 1 phụ nữ đã trải lòng sau gần 25 theo nghề làm dâu thiên hạ này trải lòng, ⁠ Vui có, buồn có, tự hào có, nhục nhã có ở sứ người đã có lúc nước mắt chan cơm, ⁠ Nhưng tất cả 2 căn nhà 1 chồng 2 đứa con là công sức bao nhiêu năm ròng rã trong nghề làm đẹp này ⁠

2 từ “ vượt biên “ dường như đã không còn xa lạ với mọi người . Nghe thì vô cùng khó khăn nhưng vẫn phải vượt qua vì còn cuộc đời dài phía trước , vì hoàn cảnh bắt buộc nên phải làm vậy.

Mỗi người , mỗi gia đình khi đến Mỹ đều có nỗi khổ riêng. Có người may mắn hơn nhờ sự giúp đỡ của người thân , có người phải trầy trật thì cuộc sống mới đi vào ổn định. 

                                                                                                                hình ảnh minh họa 

 

Chúng tôi nghe Mimi kể lại cuộc đời đầy gian truân của chị cũng bắt đầu từ việc vượt biên sang Mỹ. Vì được mai mối nên duyên vợ chồng nên khi 18 tuổi chị đã phải liều lĩnh như vậy một phần vì muốn giúp đỡ cha mẹ khó khăn ở quê nhà .Bắt đầu bằng tay trắng ở nơi đất lạ quê người, đã có nhiều đêm chị phải bật khóc. Chị bắt đầu bằng nghề học nail nhưng lại không chịu được mùi và chắc bởi không có đam mê nên chị quyết định chuyển qua làm tóc, nghề được đông đảo người Campuchia làm. 

Khi đã quen và có thể làm cho khách là lúc mọi việc khiến chị đau đầu buồn bã liên tục xảy ra từ đó. Hình như từ đầu những chị làm chung đã không thích chị nhưng ngày càng thấy được tiềm năng và sự nỗ lực không ngừng của chị Mimi lại càng ganh ghét hơn. Môi trường nhiều cạnh tranh  lại càng dễ mâu thuẫn chắc bởi họ so đo hơn thua với nhau từng chút và luôn muốn tìm cách dìm người khác xuống. 

 

Đỉnh điểm nhất là khi đang làm tóc cho người phụ nữ đã tầm u50 rất khó tính. Mimi đã nhặt đồ cạnh túi của vị khách đó, ma xui quỷ khiến khi làm cho cô này cô lại bảo “mất tiền và khẳng định đã để tiền trong ví trước khi đến làm tóc”. Như đợi thời cơ các cô người Cam từ lâu không ưa Mimi chỉ đợi thế để lao vào khẳng định nình nịch rằng “tận mắt thấy Mimi đã lấy nó” dù cho Mimi đã cố gắng giải thích nhưng lực bất tòng tâm. 

                                                                                 hình ảnh minh họa 

 

Dưới sự khinh thường và lời nói nặng nề của khách làm chị hụt hẫng và ngay trước mắt như thế chẳng một ai bênh vực chị . Dù chị biết rõ đó chính là chị X là người ghét mình và là chị đang rất hăng hái và miệng luôn nói kèm theo những câu khó nghe “nếu ai lấy thì chắc nhục nhã lắm nghỉ việc là vừa“ . Và sắc mặt bình tĩnh hả dạ của chị khi chủ cũng ra vẻ là Mimi lấy cũng khác hoàn toàn với mọi người , nhưng chẳng có ai làm chứng cho chị. Và chị quyết định nghỉ việc trong niềm vui của người ganh ghét và khi dễ của chủ . Nhiều đêm nghĩ lại chị vẫn khóc và tủi thân , nhưng chồng và con trai là động lực cực kì lớn giúp chị vực dậy . May mắn cho chị luôn có chồng bên cạnh an ủi . Khi làm chị cũng tích góp được số vốn và được chồng phụ tiếp cho chị để mở riêng một tiệm để tiếp tục theo đuổi nghề . Sau nhiều năm phấn đấu cuối cùng tiệm của chị cũng phát triển , gia đình hạnh phúc bên nhau . Nhưng đôi khi nhìn lại chặng đường đã đi qua chị vô cùng chạnh lòng vì những ganh ghét hiểu lầm nhục nhã trong quá khứ. Nhưng có lẽ nhờ vậy đã khiến chị mạnh mẽ hơn và mới có được mọi thứ như ngày hôm nay .

 
Tìm Việc Làm và Tuyển Dụng Click Tại Đây
Trở lên trên