Top 5 người Việt thành công trong ngành chứng khoán Mỹ

Top 5 người Việt thành công trong ngành chứng khoán Mỹ

Top 5 người Việt thành công trong ngành chứng khoán Mỹ

Top 5 người Việt thành công trong ngành chứng khoán Mỹ

Tìm Việc Làm và Tuyển Dụng Click Tại Đây

Top 5 người Việt thành công trong ngành chứng khoán Mỹ

Người Việt thành công trong ngành chứng khoán Mỹ không nhiều. Nhưng đó đều là những cái tên khiến người ta phải nể sợ và thán phục. Vậy họ là ai? Bắt đầu từ những công việc gì? Hãy cùng VappZone khám phá ngay trong bài viết sau. Tin chắc những tấm gương này sẽ giúp bạn tiếp thêm động lực khi phát triển tại thị trường Mỹ.

Người Việt thành công trong ngành chứng khoán Mỹ không nhiều. Nhưng đó đều là những cái tên khiến người ta phải nể sợ và thán phục. 

Vậy họ là ai? Bắt đầu từ những công việc gì? Hãy cùng VappZone khám phá ngay trong bài viết sau. Tin chắc những tấm gương này sẽ giúp bạn tiếp thêm động lực khi phát triển tại thị trường Mỹ. 

Người Việt thành công trong ngành chứng khoán Mỹ - Jenny Tạ

Một trong những người Việt thành công trong ngành chứng khoán Mỹ phải kể tới Jenny Tạ. Cô được ví như “nàng Lọ Lem phố Wall”. Bắt đầu lập nghiệp từ năm 25 tuổi, không biết bao nhiêu lần thua lỗ. Đến năm 1999, công việc kinh doanh của Jenny Tạ mới khởi sắc và xoay chiều. 

Sau khi bán Vantage Investments năm 2001 thu về khoản lời hàng triệu USD. 3 năm sau đó, cô tiếp tục điều hành chứng khoán Titan – công ty chuyên tư vấn đề tư, mua bán sáp nhật. Tổng số tài sản ở hai công ty Jenny Tạ giao dịch lên tới 250 triệu USD. 

Rời nghiệp chứng khoán, người phụ nữ gốc Việt này tiếp tục xây dựng công ty về truyền thông Sqeeqee.com. Giá trị ước tính doanh nghiệp tới thời điểm hiện tại đến cả tỷ USD. 

Đại diện cho “giấc mơ Mỹ” – Trung Dung

Người Việt thành công trong ngành chứng khoán Mỹ phải kể tới Trung Dung. Đến Mỹ khi chỉ mới 17 tuổi với 2 USD trong tay. Nhưng ông đã khiến cho cả nước Mỹ phải e dè nể phục vì khả năng của mình. 

Khởi điểm làm việc tại Công ty phần mềm Open Market. Tới năm 1996 Trung Dung nghỉ việc và thành lập OnDisplay. Người đàn ông Việt Nam này làm cho phố Wall kiêng dè về tiềm năng phát triển trong ngành Internet Mỹ. 

Đến năm 2000 Trung Dung được cả nước Mỹ biết tới với món hời lợi nhuận gần 1,8 tỷ USD từ thương vụ bán cổ phần của OnDisplay. Ông cũng là tấm gương cho rất nhiều du học sinh Việt tại quốc gia này. 

Tỷ phú từ bất động sản Triệu Như Phát

Triệu Như Phát sang Mỹ định cư từ năm 1975, 3 năm sau đó 1978 ông chính thức khởi sự kinh doanh. Công ty Bridgecreek ông đầu tư nhiều dự án bất động sản với tổng trị giá lên tới 400 triệu USD. 

Đặc biệt, khu thương mại Phước Lộc Thọ(Asian Vineyard Mall) đóng vai trò trung tâm thương mại lớn của người Châu Á tại Mỹ. Không chỉ phát triển hoạt động giao thương sầm uất, đây còn là khu văn hóa mang đậm tính dân tộc, bản sắc Việt. 

Trên website Goldsea đã xếp ông vào list 70 người Mỹ gốc Á có tầm ảnh hưởng nhất mọi thời đại. Không chỉ đẩy mạnh hoạt động doanh nghiệp, doanh nhân Triệu Như Phát còn tạo ra việc làm, nơi trú ngụ cho hàng vạn lao động. 

Bên cạnh đó, ông cũng là một trong những Việt kiều tích cực tham gia hoạt động giáo dục nhằm đem tới những lợi ích cho Việt Nam. Vì thế ông trở thành tấm gương cho các thế hệ người Việt tại Mỹ sau này. 

Hoàng Kiều – Doanh nhân giàu nhanh nhất của Forbes

Hoàng Kiều là cái tên không còn xa lạ trong giới doanh nhân Việt tại Mỹ. Ông nằm trong top người Việt thành công trong ngành chứng khoán Mỹ nhiều năm liền. Sang Mỹ từ năm 1975 với hai bàn tay trắng. 

Công việc đầu tiên của ông tại phòng thí nghiệm điều trị gan thuộc tập đoàn Abbott. Chỉ sau 5 năm ông được đề bạt vị trí giám đốc và cử đi học quản trị kinh doanh. Nhận thấy lợi nhuận lớn, Hoàng Kiều hùn vốn mua lại cơ sở thí nghiệm. 

Đây là nền móng ông thành lập công ty RAAS, thu gom huyết thanh chuyên dụng cung cấp cho công nghiệp phân tách. Công việc kinh doanh của ông mở rộng đến Thượng Hải – Trung Quốc. 

Shanghai RAAS được IPO lên sàn chứng khoán Thâm Quyến, khối tài sản của doanh nhân tăng nhanh chóng lên mức 2,8 tỷ USD vào tháng 3/2014. Vì thế, Forbes xếp hạng Hoàng Kiều vào top những doanh nhân giàu nhanh nhất thế giới. 

Bài viết trên đây hẳn đã giúp bạn biết thêm thông tin về người Việt thành công trong ngành chứng khoán Mỹ. Nếu muốn tìm hiểu chi tiết, bạn hãy kết nối ngay tới VappZone.

 

Tìm Việc Làm và Tuyển Dụng Click Tại Đây
Trở lên trên