Trải nghiệm phỏng vấn tại các bang của Mỹ

Trải nghiệm phỏng vấn tại các bang của Mỹ

Trải nghiệm phỏng vấn tại các bang của Mỹ

Trải nghiệm phỏng vấn tại các bang của Mỹ

Tìm Việc Làm và Tuyển Dụng Click Tại Đây

Trải nghiệm phỏng vấn tại các bang của Mỹ

Phỏng vấn visa tại các bang của Mỹ bằng tiếng gì là thắc mắc của rất nhiều người khi chuẩn bị làm thủ tục xin visa Mỹ.

Phỏng vấn visa tại các bang của Mỹ bằng tiếng gì là thắc mắc của rất nhiều người khi chuẩn bị làm thủ tục xin visa Mỹ. Nếu xin cấp visa không định cư ở Mỹ diện du lịch, công tác, thăm thân…, bạn hoàn toàn không cần lo lắng vì loại visa này không yêu cầu về ngôn ngữ. Vậy nên, bạn có thể trả lời phỏng vấn visa Mỹ bằng tiếng Anh hoặc cả tiếng Việt. Các viên chức tại Đại sứ quán/Lãnh sự quán Hoa Kỳ thường được đào tạo thành thạo ngôn ngữ bản địa trước khi sang làm việc, hoặc sẽ có phiên dịch viên hỗ trợ trong quá trình phỏng vấn.

 

Trong quá trình phỏng vấn visa Mỹ chính thức

Trong số các câu hỏi phỏng vấn visa Mỹ thì mục đích đến Mỹ của bạn là gì thường chính là vấn đề được viên chức lãnh sự hỏi đầu tiên. Dù mục đích đi du lịch Mỹ của bạn là để thăm ba mẹ, anh chị em ruột, bà con xa hay đi dự lễ tang người thân. Thì điều tiên quyết là trả lời thành thật và mang theo những bằng chứng đầy đủ về lý do cho chuyến đi của mình để có thể thuyết phục người phỏng vấn visa Mỹ.

Trong suốt buổi phỏng vấn, bạn nên giữ thái độ vui vẻ và thoải mái khi trả lời những câu hỏi của nhân viên lãnh sự. Hãy tưởng tượng đây chỉ là một buổi nói chuyện bình thường chứ không phải là một buổi “trả bài miệng” như hồi còn đi học.

Viên chức lãnh sự xét visa Mỹ luôn có thiện cảm với những người sẵn sàng chia sẻ với họ về chuyến du lịch Mỹ hơn là rập khuôn theo kiểu hỏi-đáp trong suốt buổi phỏng vấn.

Việc chủ động chào hỏi ban đầu cũng sẽ gây ấn tượng rất tốt trong mắt người xét hồ sơ xin visa Mỹ. Lời chào và lời chúc xuất phát từ tâm lúc nào cũng có giá trị cao hơn lời nói sáo rỗng.

Cách trả lời phỏng vấn xin visa đi Mỹ

Một bí quyết phỏng vấn visa Mỹ dành cho bạn đó chính là hãy chăm chú lắng nghe đầy đủ những câu hỏi phỏng vấn xin visa Mỹ của lãnh sự. Đừng vì run sợ hay thiếu tự tin mà vội ngắt lời của họ nhé.

Trong trường hợp chưa nghe được rõ câu hỏi, bạn không nên trả lời ngay mà nên hỏi lại họ một lần nữa. Việc trả lời phỏng vấn visa Mỹ sai sẽ khiến bạn bị đánh rớt ngay lập tức dù là vô tình hay cố ý.

Với tất cả các câu hỏi phỏng vấn xin visa tại các bang của Mỹ mà lãnh sự đặt ra, bạn nên trả lời đúng vào trọng tâm. Nếu trả lời lan man hay kể về những thứ không liên quan, bạn sẽ rất nhanh chóng mất điểm trong mắt viên chức lãnh sự đấy!

Đừng quên chú ý đến ngôn ngữ cơ thể của mình (ánh mắt, tay, chân…) vì nhân viên Lãnh sự sẽ dựa vào từng tiểu tiết của bạn để xem xét việc cấp thị thực Hoa Kỳ. Luôn nhìn thẳng vào mắt của đối phương khi trò chuyện sẽ tạo cảm giác đáng tin cậy hơn và hãy vận dụng triệt để vấn đề này cho buổi trò chuyện xin visa Mỹ của bạn.

Trả lời trung thực, logic và trùng khớp những chi tiết trong hồ sơ là một trong những điều kiện quyết định bạn có đậu visa Mỹ không. Vì vậy, bạn không nên phóng đại quá về mình, đặc biệt là về tài chính và công việc vì lãnh sự đã nắm hết mọi thông tin trước khi bạn đến phỏng vấn.

Phỏng vấn visa Mỹ đòi hỏi bạn phải đủ tinh tế để nắm bắt được điều viên Lãnh sự, quan tâm qua từng câu hỏi của họ, từ đó hãy lựa chọn câu từ trả lời cho thật phù hợp.

Nếu viên Lãnh sự lặp đi lặp lại những câu hỏi về một vấn đề nào đó, có 2 tình huống có thể xảy ra.

- Thứ nhất là, họ đang cố tình kiểm tra lại xem lời nói của bạn có trước sau như một hay không.

- Thứ hai là, đây có thể là yếu tố làm họ quan ngại nhất trong đơn xin visa Mỹ của bạn. Khi gặp tình huống này, bạn phải nhanh trí nhớ lại câu trả lời trước đó của bạn là gì và lặp lại cho đúng. Bạn chỉ nên thêm thắt các yếu tố khác khi việc đó thực sự có lợi cho bạn.

Ví dụ như: Một trong những câu hỏi hay gặp khi phỏng vấn xin visa Mỹ chính là bạn có người thân bên Mỹ không. Nếu trong đơn khai, bạn đã khai là không có thì nên trả lời theo đúng những gì đã khai. Và phải đảm bảo rằng trong lúc khai đơn bạn đã cân nhắc kỹ những câu trả lời của mình.

Có nhiều trường hợp rất quả quyết trả lời khi bị hỏi lần đầu, nhưng khi được hỏi lại lần hai thì lại hơi do dự. Sau đó, khi viên lãnh sự hỏi lại lần ba thì lại ấp úng nói rằng có bà con nhưng bà con ở xa lắm nên không hẳn tính là bà con. Và đương nhiên, sự không nhất quán này đã làm cho lãnh sự nghi ngờ mục đích xin visa Mỹ hơn là đánh giá cao sự thành thật của bạn.

Viên chức lãnh sự Hoa Kỳ rất ít hỏi về các giấy tờ bạn mang khi đi phỏng vấn. Tuy nhiên, nếu bạn chỉ chờ họ hỏi rồi mới trả lời hoặc cứ để họ dẫn dắt mọi chuyện từ đầu đến cuối, đôi khi bạn có thể sẽ bị đánh rớt một cách rất oan.

Chẳng hạn như, bạn khẳng định mình là người có niềm đam mê du lịch và muốn khám phá nước Mỹ nhưng trong suốt buổi phỏng vấn bạn lại không trình cho viên lãnh sự lịch trình chi tiết chuyến đi của mình. Việc này có thể xem là thất bại nho nhỏ rồi đấy! Hãy luôn trong tư thế chuẩn bị để thuyết phục họ cho dù là những điều nhỏ nhất nhé.

Một lưu ý nhỏ với trường hợp cả gia đình cùng đi phỏng vấn, bạn phải chắc chắn rằng cả nhà đều trả lời khớp tất cả câu hỏi. Viên chức lãnh sự có thể hỏi bất kì thành viên nào trong gia đình. Việc trả lời nhất quán sẽ tạo độ tin cậy cao hơn và khả năng đậu visa Mỹ cũng sẽ cao hơn. Vì vậy, bạn đừng nghĩ rằng khi đi phỏng vấn cùng gia đình chỉ cần cử một đại diện trả lời là xong nhé. 

Nếu như lỡ bị rớt phỏng vấn visa Mỹ lần đầu, chúng ta vẫn phải giữ một thái độ bình tĩnh, tôn trọng và nhanh chóng rời khỏi khu vực phỏng vấn. Đặc biệt là đừng làm loạn lên. Theo kinh nghiệm phỏng vấn visa Mỹ lần 2, hành động thiếu suy nghĩ khi phỏng vấn visa Mỹ lần 1 có thể sẽ dẫn đến kết cục không tốt đẹp cho lần phỏng vấn sau đấy nhé!

Tóm lại, phỏng vấn visa tại các bang của Mỹ thực sự không khó nhưng nó cũng có rất nhiều chi tiết nhỏ cần phải được luyện tập trước đó. Chuẩn bị một tinh thần tốt và một cái đầu linh hoạt để ứng biến phù hợp sau những buổi luyện phỏng vấn visa Mỹ, chắc chắn khả năng đậu visa du lịch Mỹ của bạn sẽ tăng lên rất nhiều.

Tìm Việc Làm và Tuyển Dụng Click Tại Đây
Trở lên trên