Đừng mở cửa trong ngày sinh nhật con bạn

Đừng mở cửa trong ngày sinh nhật con bạn

Đừng mở cửa trong ngày sinh nhật con bạn

Xin Mẹ! Đừng Mở Cửa Tiệm Trong Ngày Sinh Nhật Con

Tìm Việc Làm và Tuyển Dụng Click Tại Đây

Xin Mẹ! Đừng Mở Cửa Tiệm Trong Ngày Sinh Nhật Con

Tuổi thơ là thời gian quan trọng trong cuộc đời của mỗi người, đặc biệt là đối với trẻ nhỏ. Trong suốt quá trình lớn lên, có nhiều ngày quan trọng và đánh dấu những cột mốc đáng nhớ trong tuổi thơ của trẻ nhỏ.

 Một câu nói khá nổi tiếng đó là ‘’Khi nhớ lại ký ức học sinh, những thứ khiến ta mỉm cười đó là những ngày kỷ niệm quậy phá vui chơi chứ không phải những bài tập hay kì thi căng thẳng.’’

Sự Dằn Vặt Sau Ngần Ấy Năm Đến Khi Nhìn Lại Vẫn Đau Lòng 

‘’Ước gì thời gian quay ngược tôi sẽ không bỏ lỡ bất kỳ ngày quan trọng nào trong tuổi thơ của con trai bỏng của mình. Những yếu tố biến con trai tôi thành hiện tại từ miệng bác sĩ gia đình, làm lòng tôi đau chẳng khác nào ngày tận thế cho cuộc đời làm của mình’’. 

1. Yếu tố di truyền

Có một phần di truyền trong bệnh chống đối xã hội, các nghiên cứu đã chỉ ra rằng trẻ em có người thân (cha mẹ, anh chị em) mắc ODD thì tỷ lệ phát bệnh cao hơn so với trẻ em không có người thân mắc.

 

2. Môi trường gia đình

Gia đình là một yếu tố quan trọng trong việc hình thành bệnh chống đối xã hội ở trẻ em. Sự thiếu chăm sóc, giáo dục không đúng cách, bạo lực, tranh chấp giữa các thành viên trong gia đình, bố mẹ hay người chăm sóc không có kỹ năng giáo dục con cái đúng cách, hay việc gia đình có nhiều rắc rối, bất ổn cảm xúc là những yếu tố rủi ro cho sự phát triển của bệnh chống đối xã hội.

3. Môi trường xã hội

Môi trường xã hội có thể làm tăng nguy cơ phát triển bệnh chống đối xã hội. Ví dụ, trẻ em sống trong môi trường kém an toàn, bị bắt nạt, thiếu kết nối xã hội và không có nhiều cơ hội thể hiện bản thân, có thể dễ dàng rơi vào tình trạng phản kháng và phá hoại.

4. Các rối loạn khác

Một số trẻ em có bệnh tâm thần khác, như ADHD (Rối loạn tăng động, tập trung), lo âu, rối loạn tâm lý hay các rối loạn phát triển có thể có nguy cơ cao hơn phát triển ODD

 

Kết Luận Được Đưa Ra 

Bệnh chống đối xã hội (Oppositional Defiant Disorder - ODD) là một rối loạn tâm lý xảy ra ở trẻ em và thiếu niên, có đặc trưng bởi sự chống đối, thách thức, phá hoại và thường xuyên có những cơn giận dữ.

 Tôi say đắm khởi nghiệp với tiệm nails trên đà phát triển, 6 tuần một ngày đều như rang lạc không thiếu ngày nào ngoài ngày nghỉ thứ monday. Vì không thuê được manager tiệm nên vợ chồng tôi phải liên tục túc trực tại tiệm nails và có rất nhiều tuần không có cả ngày off. Vào mùa hè thiếu thợ trầm trọng đặc biệt là thợ bột, khách walk in thì nhiều hơn so với bình thường nên thời gian với con nhỏ hầu như là không có. Ngày đó việc tìm kiếm người làm là vô cùng khó khăn, mạng internet cũng không hề thông dụng như bây giờ để dễ dàng tìm thấy các website hay apps như indeed,monsters,vappzone … để bổ sung liên tục các khoảng trống công việc ở tiệm.

Mọi thứ được hình thành một cách vô cùng tự nhiên dẫn đến kết quả hiển nhiên  

 

Dần già theo thời gian, ngày đưa con đi tới nhà babysitter tối đón về. Tối về đến nhà thì mệt lã, tâm trạng chỉ muốn tắm ăn rồi ngủ. Thỉnh thoảng sang phòng cũng chỉ nhìn con một cái, sáng hôm sau phải vội vội vàng vàng để sớm đến nơi làm việc. Không nhớ nổi đã bỏ qua bao nhiêu ngày lễ cùng con nhỏ, bao nhiêu lần đáng lý phải đi vacation cùng con thì phải miệt mài dũa nails. Bao nhiêu ngày khai trường bao nhiêu ngày sinh nhật sơ sài của con. Giá như lúc đó tôi hiểu được nó quá trọng với quá trình trưởng thành của con như thế nào, những ngày sinh nhật ý nghĩa ý cháu như thế nào. Sự hối hận mỗi ngày trong tôi mỗi khi nhìn thấy cách xử sự của con, ánh mắt của những người chịu những cơn cằn cọc của nó. 

Xem thêm: Liên kết việc làm để luôn có thời gian bên gia đình 

Bao Nhiêu Lần Tôi Đã Tự Hỏi Bản Thân Mình  

 

Tôi đã kiếm thật nhiều tiền, đầu tư nhà cho thuê, sở hữu 2 tiệm nail với nhiều thợ giỏi nhưng lại người thất bại. Một người bố tồi, bất lực trong việc dạy con, không thể mang lại tương lai cho giọt máu của mình thì tiền của nhà cửa này có ý nghĩa gì chứ. Bây giờ khi nhìn lại với cảm giác đầy hối hận, tôi chia sẻ bài viết này với hi vọng có thể đem đến một góc nhìn khác, cho anh chị đang bắt đầu con đường kinh doanh tiệm nail, salon hay nhà hàng… Hi vọng dù bận rộn thế nào cũng đừng lơ là chuyện con trẻ để cái hậu cho cuộc đời sẽ tốt đẹp hơn, cảm ơn đọc giả đã lắng nghe và thấu hiểu.

                                                                  Trích - David Hung Phan 

 

Đây là bài chia sẻ từ một nhà liên kết của Vappzone  ứng dụng việc làm tổng hợp ở Mỹ. Cảm ơn độc giả đã theo dõi, hi vọng tất cả chúng ta sẽ có những cách nhìn tích cực trong bài chia sẻ của anh và nâng cao cảm xúc và thời gian cho gia đình để tận hưởng một cuộc sống tràn đầy hạnh phúc. Để khi những đứa trẻ lớn lên thứ đọng lại trong ký ức sẽ là tràn đầy tiếng cười của hạnh phúc, niềm vui trong sự yêu thương của bố mẹ. Xem thêm  

                                                                               Admin of Vappzone 

 

Tìm Việc Làm và Tuyển Dụng Click Tại Đây
Trở lên trên