Các bang ở Mỹ có nhiều người Việt ở Mỹ nhất

Các bang ở Mỹ có nhiều người Việt ở Mỹ nhất

Các bang ở Mỹ có nhiều người Việt ở Mỹ nhất

Các bang ở Mỹ có nhiều người Việt ở Mỹ nhất

Tìm Việc Làm và Tuyển Dụng Click Tại Đây

Các bang ở Mỹ có nhiều người Việt ở Mỹ nhất

Khu người Việt ở Mỹ chủ yếu sinh sống tại 5 tiểu bang gồm: Bang California, bang Texas, Washington, Florida và bang New York.

Khu người Việt ở Mỹ chủ yếu sinh sống tại 5 tiểu bang gồm: Bang California, bang Texas, Washington, Florida và bang New York. Với khoảng 3 triệu người Việt đang sinh sống tại Hoa Kỳ đã tạo nên một cộng đồng đoàn kết và  hỗ trợ nhau cùng phát triển mà vẫn duy trì những nét văn hóa truyền thống Việt Nam tại xứ sở cờ hoa.

1. California – Bang có nhiều người Việt ở Mỹ nhất

Nếu được hỏi bang nào ở Mỹ có nhiều người Việt nhất thì câu trả lời là bang California . Đây chính là bang có cộng đồng người Việt với dân số lớn nhất. Là một tiểu bang nằm ở ven biển phía Tây của Mỹ. Được người Việt Nam gọi tắt là “Cali”. Với diện tích 410.000 km2 và bang California cũng là bang đông dân và lớn thứ ba theo diện tích tại Mỹ.

Hai thành phố lớn mà người dân tập trung sống ở đây đó chính là Los Angeles và vùng vịnh San Francisco. Đây là khu người Việt ở Mỹ chiếm 40% trên tổng số người Việt ở Mỹ. Chỉ tính riêng quận Cam thì đã chiếm 25% số dân sinh sống, điều này có nghĩa là bạn có thể gặp được những người đồng hương của mình ở bất cứ đâu nếu du lịch hay sinh sống tại đây. Đặc biệt, khu Little Saigon, quận Cam cũng có chợ, đền, chùa, người Việt luôn tái hiện lại khung cảnh giống như ở Việt Nam vào các ngày lễ tết.

Điều kiện tự nhiên đa dạng với hai mùa rõ rệt là mùa mưa và mùa khô tương đồng với khí hậu ở Việt Nam. Đây có thể chính là một trong những lý do bang có cộng đồng người Việt sinh sống lớn nhất. Bang California cũng là một trong những bang sôi động và là trung tâm kinh tế tài chính quan trọng với nhiều trung tâm thương mại, tài chính, các trung tâm công nghệ thông tin, nhiều trường Đại học lớn với chất lượng giáo dục đứng hàng đầu.

2. Khu người Việt ở Mỹ tại Texas

Bang Texas chính là tiểu bang lớn thứ 2 tại Mỹ với diện tích 696.200 km2 nằm ở vùng Trung Nam và có biên giới quốc tế với Mexico. Tiểu bang này có rất nhiều thành phố lớn nhỏ khác nhau trong đó nổi bật nhất là thành phố Houston.

Khí hậu tại tiểu bang Texas là khí hậu nóng ẩm quanh năm, nhiệt độ trung bình từ 26 độ C trở lên và khí hậu có nhiều điểm tương đồng với khí hậu Việt Nam, vì vậy rất thích hợp để người Việt có thể sinh sống, làm việc và học tập tại Mỹ. Khu người Việt ở Mỹ tại bang Texas chiếm khoảng 13%, đứng thứ hai sau bang California. Ở đây, tiếng Việt chính là ngôn ngữ phổ biến thứ 3 bởi người Việt phát triển và giữ gìn văn hóa Việt rất tốt. Bang đang rất thu hút nhiều người Việt quyết định sang định cư Mỹ hay dịch chuyển từ các tiểu bang khác.

Tiểu bang này có nguồn tài nguyên dồi dào từ dầu khí cho đến nông nghiệp và chăn nuôi. Texas cũng là nơi đặt trụ sở chính của các công ty tài chính, công nghệ và nhiều trường Đại học lớn.

3. Khu người Việt ở Mỹ tại Washington

Xếp hạng thứ 3 trong những tiểu bang có khu người Việt ở Mỹ đông nhất chính là bang Washington. Bang Washington nằm ở vùng Tây Bắc Thái Bình Dương của Mỹ với diện tích là 184,827 km2. Bang được đặt tên của vị tổng thống đầu tiên của Mỹ là ông George Washington.

Cộng đồng người Việt rất thích sinh sống tại đây bởi thiên nhiên hùng vĩ, rừng thông bạt ngàn, khí hậu vô cùng mát mẻ. Tiểu bang này cũng có rất nhiều công ty công nghệ đặt trụ sở chính ở thành phố Seattle. Thời tiết ôn hòa cùng với sự tăng trưởng mạnh mẽ của nền kinh tế tiểu bang, Washington đã và đang nằm trong danh sách những nơi mà người Việt có ý định sinh sống sau khi nhập cư tại Hoa Kỳ.

Một số khu chợ dành cho người Việt ở Mỹ như Little Saigon hoặc Chợ Phú Cường bày bán rất nhiều đặc sản, đồ Việt Nam để mọi người có thể lựa chọn. Chi phí sinh hoạt phải chăng nên người Việt ở đây đều có cuộc sống thoải mái.

Tìm Việc Làm và Tuyển Dụng Click Tại Đây
Trở lên trên