Một số kinh nghiệm từ a-z khi tìm việc tại Mỹ

Một số kinh nghiệm từ a-z khi tìm việc tại Mỹ

Một số kinh nghiệm từ a-z khi tìm việc tại Mỹ

Một số kinh nghiệm từ a-z khi tìm việc tại Mỹ

Tìm Việc Làm và Tuyển Dụng Click Tại Đây

Một số kinh nghiệm từ a-z khi tìm việc tại Mỹ

Sau khi hoàn tất thủ tục bạn có thể đến Mỹ và nhận thể xanh rồi làm việc. Theo dõi tiếp bài viết để biết được một số kinh nghiệm khi tìm việc tại Mỹ cho bạn.

Muốn nhập cảnh vào nước Mỹ để làm việc thì điều đầu tiên bạn cần có chính là thị thực lao động (visa). Visa được cấp bởi Sở Di trú và Nhập tịch Hoa Kỳ cung cấp dựa trên công việc mà nhà tuyển dụng bảo lãnh cho bạn. Thông thường quá trình này có thể kéo dài từ 1,5 năm đến 2,5 năm tùy theo ngành nghề, nhà tuyển dụng. Sau khi hoàn tất thủ tục bạn có thể đến Mỹ và nhận thể xanh rồi làm việc. Theo dõi tiếp bài viết để biết được một số kinh nghiệm khi tìm việc tại Mỹ cho bạn.

 

Chương trình định cư diện việc làm phù hợp cho các đối tượng

Tại Mỹ, đất nước này luôn chào đón người có khả năng đóng góp cho đất nước. Các chương trình tìm việc làm tại Mỹ rất đa dạng và được tạo dựng cho phù hợp theo từng cá nhân dựa trên hồ sơ của họ: Lĩnh vực, kinh nghiệm, bằng cấp, kỹ năng, trình độ tiếng anh,... Trong đó chương trình định cư được chia làm 2 loại khác nhau là: Công ty bảo lãnh và tự bảo lãnh.

 

Tuy nhiên trong bất cứ trường hợp nào, để có thể tìm kiếm việc làm một cách dễ dàng và nhanh chóng hơn thì kỹ năng và kinh nghiệm là thứ vô cùng quan trọng để có thể làm việc tại Mỹ. Tại Mỹ người ta trọng dụng nhân tài, những người đem lại giá trị cho đất nước của họ. 

Xác định mục đích và tìm hiểu thông tin

Trước khi lựa chọn việc làm hay công ty tuyển dụng nào đó bạn cần xác định rõ những công việc mà bản thân bạn có thể làm. Các công việc làm bán thời gian, fulltime cần phụ thuộc vào năng lực, điều kiện và sở thích của bản thân. Đôi lúc bạn sẽ phải lấy ngắn nuôi dài, cần làm những công việc đơn giản, bán thời gian để có cơ hội và tạo lập cuộc sống tại Mỹ. 

 

Việc làm bán thời gian tại đất nước này cũng rất đa dạng, bạn có thể lựa chọn cho mình những công việc phù hợp. Bạn cần tìm hiểu thông tin qua các trang website chuyên dành cho người Việt tại Mỹ để có thể nắm bắt được thông tin. Ngoài ra các thông tin của chính phủ về chính sách cho người mới qua tại Mỹ bạn nên xem để có thể biết được quyền lợi và nghĩa vụ.

 

Xác định, tìm hiểu xu hướng các ngành nghề đang thiếu nhân lực tại Mỹ, thông tin địa phương, điều kiện, bằng cấp và trình độ cần thiết để ứng tuyển. Bạn nên mua tạp chí cho người mới định cư phát hành định kỳ để có thể nắm được thông tin hữu ích cho cuộc sống . Tại đó sẽ có rất nhiều kinh nghiệm phong phú của những người đã định cư thành công và có cuộc sống tốt mà chúng ta nên học hỏi.

Tích cực tham gia vào các cộng đồng nghề nghiệp, trang tuyển dụng, app tìm việc làm

Bạn nên tham gia vào các trang tìm việc làm tại mỹ trên mạng, các trang này sẽ cung cấp các câu hỏi cũng như tình huống thực tế của những người cùng nghề, giúp bạn đỡ bỡ ngỡ khi mắc phải trường hợp tương tự. Dữ liệu này đều là trên mạng Internet vì thế mà bạn có thể truy cập và tham khảo kiến thức trong quá khứ và bất cứ khu vực nào.

 

 

Tạo mối quan hệ với cộng đồng người Việt tại mỹ, để có thể nắm được các thông tin và được sự chia sẻ từ những người có kinh nghiệm từ các việc trong cuộc sống đến kiếm tiền. Khi tham gia vào các câu lạc bộ nghề bạn có thể gặp gỡ người có kinh nghiệm và hỗ trợ bạn trong nhiều vấn đề của cuộc sống.

 

Tham gia các trang, app tuyển dụng sẽ giúp bạn cập nhật được tin tức và công việc phù hợp cho bản thân mình trong thời gian ngắn nhất. Bạn hoàn toàn có thể chủ động tự tìm hiểu mà không cần sự hỗ trợ của những người khác.

Trên đây là những thông tin về kinh nghiệm tìm việc làm tại Mỹ mà các bạn nên biết, mong rằng những thông tin trên sẽ giúp cho bạn có thể tìm được công việc phù hợp và trang bị cho mình kiến thức bổ ích.

 
Tìm Việc Làm và Tuyển Dụng Click Tại Đây
Trở lên trên