Nghề thu ngân Cashier - Mẫu đơn xin việc tại Palacios, Taxes

Nghề thu ngân Cashier - Mẫu đơn xin việc tại Palacios, Taxes

Nghề thu ngân Cashier - Mẫu đơn xin việc tại Palacios, Taxes

Nghề thu ngân Cashier - Mẫu đơn xin việc tại Palacios, Taxes

Tìm Việc Làm và Tuyển Dụng Click Tại Đây

Nghề thu ngân Cashier - Mẫu đơn xin việc tại Palacios, Taxes

Dù vậy, vẫn có nhiều người chưa biết được chi tiết công việc của thu ngân cashier là gì. Cùng chúng tôi đi tìm câu trả lời chính xác qua bài viết bên dưới đây.

Trong các lĩnh vực dịch vụ ăn uống, có thể nói, cashier chính là một trong các vị trí công việc không thể thiếu nên thường có nhu cầu tuyển dụng rất lớn. Không những vậy, ngành nghề này cũng khá phổ biến trong mảng nhà hàng và khách sạn. Dù vậy, vẫn có nhiều người chưa biết được chi tiết công việc của thu ngân cashier là gì. Cùng chúng tôi đi tìm câu trả lời chính xác qua bài viết bên dưới đây. 

Nghề thu ngân Cashier làm gì? Vai trò của một cashier

Hiện nay, khi mà nhóm ngành ăn uống, dịch vụ nhà hàng và khách sạn ngày càng có sự phát triển mạnh mẽ thì vị trí thu ngân cashier trở thành công việc được nhiều người tìm kiếm. Cashier là ai? Đây là những người giữ vị trí nhân viên thu ngân ở bộ phận như lễ tân hoặc các outlet F&B (quầy bar, nhà hàng) hay tại các bộ phận chuyên về giải trí,... có thể là tại các nhà hàng độc lập hoặc bên trong các khách sạn. Trên thực tế, nhiệm vụ chính của một cashier đó chính là in hóa đơn cũng như thu phí những dịch vụ mà khách hàng cần phải trả cho tổ chức, nhà hàng hay doanh nghiệp đó.

Công việc của một nhân viên thu ngân cashier 

Trên thực tế, nhiệm vụ hằng ngày của một nhân viên thu ngân cashier bao gồm các công việc như in các hóa đơn, thu phí mà khách hàng cần trả cho mọi dịch vụ mà họ đã sử dụng từ nhà hàng, khách sạn hoặc cơ sở ăn uống cung cấp. Cụ thể, một nhân viên cashier điển hình trong nhà hàng và khách sạn cần hoàn thành các công việc như sau:

Chuẩn bị cho đầu ca

Đầu ngày, phải kiểm tra những khu vực xung quanh quầy thu ngân, xem xét khả năng hoạt động của những thiết bị, máy móc phục vụ công việc.

Kiểm tra số lượng những biểu mẫu cần thiết cho quá trình làm việc xem chúng có đầy đủ cho ca làm việc hay không, nếu thiếu, chủ động yêu cầu bổ sung để tránh làm gián đoạn quá trình làm việc. 

Kiểm tra lại số lượng tiền, chủ động đổi những mệnh giá tiền lẻ để đảm bảo đủ định mức phục vụ cho ca làm việc.

Kiểm tra lại toàn bộ các hóa đơn cũng như giá trị gia tăng của ca làm việc trước đó.

Thực hiện thanh toán các chi phí

​Kiểm tra thông tin thanh toán của khách hàng, in hóa đơn tính tiền. Trong trường hợp khách có voucher hay coupon giảm giá, thẻ VIP thì tính chiết khấu giảm giá cho khách hàng. Cần lưu ý thanh toán đúng khách và đúng bàn.

Bạn có thể nhận tiền thanh toán trực tiếp từ khách hoặc thông qua nhân viên phục vụ. Kiểm tra kỹ càng số tiền đã nhận và thông báo rõ ràng, đồng thời, thối tiền thừa lại cho khách chính xác (nếu có). Phân loại các tờ tiền và cất vào tủ theo từng mệnh giá của chúng. Một lưu ý khi thối tiền thừa có khách là nên xếp tiền theo thứ tự mệnh giá nhỏ dần và xòe theo hình nan quạt nhằm mục đích để khách hàng dễ kiểm tra và đảm bảo những tờ tiền không bị dính với nhau.

Trong những trường hợp khách yêu cầu thanh toán bằng thẻ tín dụng thì phải kiểm tra kỹ số thẻ, chữ ký thẻ và tiến hành cà thẻ một cách chính xác nhất.

Kiểm tra mức độ chính xác của từng mục thông tin được in trên hóa đơn trước khi xuất, theo dõi công tác xuất và gửi hóa đơn cho khách hàng. Ghi chép lại cẩn thận và chi tiết số lượng hóa đơn đã xuất trong ca làm việc vào sổ theo dõi hằng ngày để dễ dàng hơn cho công việc. 

Công việc khi kết ca 

Kiểm kê và đếm lại toàn bộ số tiền thu được vào thời gian cuối ca làm việc hàng ngày. Sau đó, tiến hành bàn giao tiền cho người nhận dựa trên những quy định trong biểu mẫu của khách sạn, nhà hàng.

Viết báo cáo doanh thu dựa trên số ca làm việc, sổ theo dõi hoạt động mỗi ngày của từng bộ phận.

In những settlement, giao dịch thẻ, báo cáo ca làm việc.

Nếu có những vướng mắc hay các lưu ý khác quan trọng thì cần ghi chú cẩn thận vào sổ giao ban để nhân viên ở ca sau được biết.

Sắp xếp lại các chứng từ theo trình tự được quy định. Cẩn thận bấm ghim lại toàn bộ hóa đơn bán hàng cũng như voucher khuyến mãi theo từng bàn.

Những công việc khác

Định kỳ thực hiện dọn dẹp vệ sinh khu vực quầy thu ngân, các thiết bị, máy móc phục vụ công việc.

Nếu như khách cho nhu cầu đổi tiền mặt thì vẫn chấp nhận nhưng cần phải đảm bảo thực hiện đúng định mức quy định.

Hỗ trợ và  hướng dẫn những nhân viên phục vụ quan sát khách, đảm bảo khách hàng đã  hoàn thành thanh toán trước khi rời đi.

Phối hợp với toàn bộ thành viên có trong bộ phận để giải quyết các vấn đề phát sinh trong ca làm việc.

Tham gia và đóng góp ý kiến đầy đủ tại những cuộc họp có liên quan.

Thực hiện và hoàn thành tốt các công việc khác theo yêu cầu của ban Quản lý cấp trên.

Mẫu đơn xin việc tại Palacios, Taxes 

 

Sau đây là mẫu đơn xin việc tại Palacios, Taxes mà bạn có thể tham khảo: 

 

Kính gửi [Tên Nhà Tuyển Dụng],

Tôi tên là [Tên của bạn], tôi đang tìm kiếm một cơ hội việc làm tại Palacios, Taxes và tôi đang rất hào hứng khi gửi đơn xin việc đến cho quý vị.

Tôi có [số năm kinh nghiệm] năm kinh nghiệm trong [ngành nghề] và tôi tin rằng tôi có thể cung cấp giá trị cho công ty quý vị. Tôi đã tìm hiểu về công ty quý vị và tôi đánh giá rằng đây là một cơ hội tuyệt vời để tôi có thể phát triển kỹ năng và kinh nghiệm của mình.

Tôi đã từng hoạt động trong [mô tả công việc trước đây] và tôi đã ghi nhận nhiều thành tựu và kỹ năng quan trọng. Ví dụ, [ví dụ cụ thể về thành tựu hoặc kỹ năng].

Tôi rất mong muốn gặp gỡ với quý vị để cùng thảo luận về cơ hội việc làm tại công ty quý vị. Tôi sẵn sàng giới thiệu về bản thân và trình bày các kỹ năng của tôi trong một cuộc phỏng vấn.

Xin cảm ơn quý vị đã dành thời gian để xem đơn xin việc

 

Bài viết trên là những công việc hàng ngày của nghề thu ngân Cashier và Mẫu đơn xin việc tại Palacios, Taxes. Hy vọng chúng sẽ giúp bạn thuận lợi hơn trong công việc sắp tới.

 

Tìm Việc Làm và Tuyển Dụng Click Tại Đây
Trở lên trên