Những điều cần chú ý khi làm việc tại Mỹ

Những điều cần chú ý khi làm việc tại Mỹ

Những điều cần chú ý khi làm việc tại Mỹ

Những điều cần chú ý khi làm việc tại Mỹ

Tìm Việc Làm và Tuyển Dụng Click Tại Đây

Những điều cần chú ý khi làm việc tại Mỹ

Trên thực tế, làm việc tại Mỹ việc tìm được một công việc với mức thu nhập cao đối với người bản xứ không phải là điều dễ dàng, vì vậy đối với người mới nhập cư thì càng gặp nhiều thử thách hơn nữa. Có thể nói, việc có được nơi làm việc tại Mỹ ổn định chính là yếu được quan tâm hàng đầu. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về những lưu ý khi làm việc tại xứ sở này nhé!

Những người khi mới nhập cư vào Mỹ thì vấn đề tìm việc làm thật sự là một thách thức rất lớn chưa kể phải kiếm được một công việc ổn định và lâu dài. Trên thực tế, làm việc tại Mỹ việc tìm được một công việc với mức thu nhập cao đối với người bản xứ không phải là điều dễ dàng, vì vậy đối với người mới nhập cư thì càng gặp nhiều thử thách hơn nữa. Có thể nói, việc có được nơi làm việc tại Mỹ ổn định chính là yếu được quan tâm hàng đầu. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về những lưu ý khi làm việc tại xứ sở này nhé!

 

Những điều cần chú ý khi làm việc tại Mỹ

Khi làm việc tại Mỹ bên cạnh rào cản về ngoại ngữ thì việc chứng minh trình độ học vấn cũng như có kinh nghiệm làm việc cũng là một thách thức cần phải vượt qua của những người mới nhập cư ở Mỹ.

Các công việc thường yêu cầu đến bằng cấp tương đương với những tiêu chuẩn tại Mỹ. Việc quy đổi các bằng cấp này của các ứng viên xin việc thường không thuận lợi bởi tiêu chuẩn và nền tảng giáo dục tại Mỹ có chất lượng cao hơn rất nhiều chính vì thế các tiêu chuẩn đòi hỏi cũng cao hơn.

Đối với những trường hợp người mới nhập cư tiếp tục việc học tập lên các bậc cao hơn thì việc xin công nhận bằng cấp tương đối sẽ dễ dàng hơn, tuy nhiên sẽ khó hơn trong vấn đề xin công nhận bằng cấp để hành nghề. Để các bằng cấp, chứng chỉ được công nhận phải qua khâu đánh giá, thường là của một công ty, tổ chức,… được đa số các trường đại học, học viện của Mỹ công nhận.

Mỹ là nước cộng hòa liên bang có hệ thống giáo dục phân quyền. Việc công nhận những bằng cấp, chứng chỉ không do chính quyền liên bang quy định. Ở Mỹ, không có một cơ quan, tổ chức nào của chính phủ trực tiếp phụ trách về việc đánh giá bằng cấp. Thay vào đó, bộ phận chính quyền liên bang cũng như chính quyền tiểu bang, các địa phương dựa vào đó và công nhận, đánh giá các bằng cấp, chứng chỉ nghề… của nước ngoài do các trường, các học viện của Mỹ tự làm hoặc thường là do các tổ chức, công ty tư nhân thực hiện đảm nhiệm.

Tìm kiếm cơ hội việc làm tại Mỹ

Để tìm được việc làm với thu nhập tốt ở Mỹ cũng không phải là điều dễ dàng cho dù bạn nói được tiếng Anh và có chứng minh bản thân sở hữu trình độ, kỹ năng cần thiết với công việc. Sau đây là những cách để bạn tìm kiếm cơ hội làm việc tại Mỹ như:

Dựa vào các mối quan hệ

Nếu như bạn có các mối quan hệ tốt, bạn có thể chủ động hỏi những người trong gia đình, bạn bè, hàng xóm hoặc những người khác về những nơi đang có nhu cầu tuyển người làm hoặc những nơi làm việc tốt đang cần tuyển người.

Đến các trung tâm giới thiệu việc làm ở Mỹ

Liên hệ ngay với các trung tâm giới thiệu việc làm, hoặc các phòng dịch vụ việc làm của tiểu bang hoặc tại địa phương nơi mà bạn đang cư trú. Bạn đừng ngần ngại việc liên hệ thường xuyên tới các trung tâm này nhất là khi bạn vừa mới đến và chưa có nhiều kinh nghiệm về thị trường tuyển dụng việc làm tại Mỹ.

Tìm kiếm cơ hội việc làm tại Mỹ thông qua báo chí, internet

Tìm kiếm các cơ hội việc làm tại Mỹ thông qua internet hoặc trên báo chí trong mục “Việc làm – Employment’  hoặc mục “Rao vặt – Classifieds”; Tìm kiếm thông tin tuyển dụng việc làm từ các bảng thông báo  “Cần người – Help Wanted” tại các cơ sở thương mại/ doanh nghiệp/ trong thư viện/ cửa hàng tiện lợi ở địa phương và các trung tâm cộng đồng.

Tìm kiếm việc làm nhanh chóng tại ứng dụng Vappzone

Vappzone là ứng dụng tìm kiếm việc làm cho người Việt định cư tại Mỹ nhanh chóng với tiêu chí để các ứng viên và nhà tuyển dụng tìm thấy nhau một cách dễ dàng, tiết kiệm thời gian

Đối tượng mà Vappzone hướng đến là các ngành nghề về Nail, tóc, làm bếp, dạy lái xe,... Nếu bạn muốn tìm việc nhanh với thu nhập hấp dẫn hãy tải ngay Vappzone về với những thao tác đơn giản bạn đã có thể có ngay cho mình một công việc phù hợp với mong muốn.

Trên đây là những điều cần lưu ý khi làm việc tại Mỹ mà chúng tôi muốn chia sẻ với bạn, nếu bạn còn điều gì chưa rõ cứ mạnh dạn liên hệ với chúng tôi để được tư vấn chi tiết hơn.

 

Thông tin liên hệ:

VAPPZONE Inc

Địa chỉ:

2601 Oakdale Rd

Ste H2 PMB 410

Modesto, CA 95355

Tel:+12135134675

Email: Support@vappzone.com

 

Tìm Việc Làm và Tuyển Dụng Click Tại Đây
Trở lên trên