Sống tại thành phô Houston, Texas cần biết những gì?

Sống tại thành phô Houston, Texas cần biết những gì?

Sống tại thành phô Houston, Texas cần biết những gì?

Những điều nên biết khi đến Houston, Texas

Tìm Việc Làm và Tuyển Dụng Click Tại Đây

Những điều nên biết khi đến Houston, Texas

Sống tại thành phố Houston, Texas cần biết những gì? Houston là một thành phố lớn nhất của tiểu bang Texas và là thành phố lớn thứ tư của đất nước Hoa Kỳ.

Sống tại thành phố Houston, Texas cần biết những gì? Houston là một thành phố lớn nhất của tiểu bang Texas và là thành phố lớn thứ tư của đất nước Hoa Kỳ. Thành phố này có diện tích lên đến 1.600 km² (600 dặm vuông) là quận lỵ của Quận Harris, quận đông thứ 3 ở nước này. Thành phố nằm tại trung tâm của khu đô thị Houston – Sugar Land – Baytown, là trung tâm văn hóa và kinh tế lớn nhất tại vùng Vịnh Mexico và là khu đô thị lớn thứ 7 của Hoa Kỳ với khoảng 5,3 triệu dân trong 10 quận.

 

Thành phố Houston nổi tiếng thế giới với công nghiệp năng lượng chủ yếu là dầu hỏa và kỹ nghệ không gian và kênh đào cho tàu thủy qua lại. Cảng Houston chính là cảng lớn thứ sáu trên thế giới về lưu lượng hàng hóa quốc tế.

Về khí hậu

Các nước khu vực châu Âu thường có khí hậu khá khắc nghiệt đặc biệt là vào mùa đông, tuy nhiên sống tại thành phố Houston của tiểu bang Texas lại đón chào du khách bằng tết trời khá ôn hòa. Nơi này thuộc vùng khí hậu cận nhiệt đới ẩm, mùa hè khá nóng bức, nhiệt độ cao nhất được ghi nhận ở đây vào năm 2000 là 43 độ C, tuy nhiên điều này cũng ít khi xảy ra vì thế các chuyến tham quan của bạn vẫn luôn đi vào thời điểm lý tưởng.

Có lẽ du lịch tại thành phố Houston vào mùa đông là hấp dẫn hơn cả, rất dễ chịu hầu hết không quá lạnh nhiệt độ trung bình thường thấy là 32 độ C hoặc thấp hơn. Tuy nhiên khi đến đây dường như bạn sẽ không có hiện tượng đóng băng và nếu có tuyết rơi nó sẽ trở thành một hiện tượng được đón chào rất mạnh mẽ tại đây.

Về kinh tế Houston

Thành phố rất phát triển về các ngành công nghiệp năng lượng, y khoa, hàng không và đặc biệt là giao thương hàng hải. Ở nơi đây có khu vực lọc hóa dầu lớn nhất thế giới, các trung tâm sản xuất phân bón, cao su, đóng các trang thiết bị cho giàn khoan. Nói chung các ngành công nghiệp của thành phố hầu hết rất phát triển và thu hút nhiều nhà đầu tư.

Là một trong những điểm nhấn rất đáng tự hào của người dân thành phố và toàn tiểu bang Texas, cảng Houston chính là một cảng biển rất phát triển phục vụ cho các chuyến xuất và nhập các loại mặt hàng của thành phố và các vùng lân cận và các nước trong khu vực. Được đánh giá là cảng biển lớn thứ 6 của thế giới, nơi đây luôn tấp nập và nhộn nhịp người, tàu bè qua lại.

Về Y tế và sức khỏe

Sống tại thành phô Houston sẽ có các trung tâm y khoa của bang với rất nhiều trung tâm y khoa và viện nghiên cứu về sức khỏe cộng đồng và y tế địa phương. Tại đây cũng tập trung các trường đại học, cao đẳng về y tế, nha khoa, nghiên cứu, và sức khỏe người dân địa phương. Ngoài ra dịch vụ cấp cứu hàng không được đẩy mạnh, tạo ra các chương trình trao đổi giữa các bệnh viện rất thành công và phát triển mạnh.

Bạn có thể sẽ rất choáng với những thông tin thành phố Houston là một trong những thành phố có số người béo phì nhất thế giới, với điều tra của một tạp chí sức khỏe danh tiếng thì có đến 34% dân số bị béo phì. Có nhiều lý giải cho việc này như: do thời tiết nơi này khá nóng về mùa hè làm cho người dân sau giờ làm việc lười biếng đi lại, hoặc các cửa hàng thức ăn nhanh luôn mọc lên khắp nơi…

Về giáo dục

Sống tại thành phố Houston sẽ có hệ thống Đại học Houston, là hệ thống đại học nội thành lớn nhất trong vùng Vịnh với 56.000 học sinh. Hệ thống này có 4 đại học, 3 nằm trong thành phố Houston – và 2 khu trung tâm giảng dạy nhiều trường gộp lại. Đại học đầu đàn chính là Đại học Houston (UH), và là đại học lớn thứ 3 của Texas với số học sinh ghi danh hơn 35.000 và là nơi của trên 40 trung tâm viện nghiên cứu. Hai trường khác cũng nằm trong hệ thống UH phục vụ Houston là Đại học Houston tại Clear Lake, Đại học Houston tại Downtown. Một trường khác thì thuộc tiểu bang là Đại học Nam Texas – một đại học có lịch sử là dành cho học sinh da đen – tọa lạc ở khu vực Phường ba trong lịch sử.

Trên đây là những thông tin về thành phố Houston mà những người muốn sinh sống tại nơi này cần phải biết. Hy vọng nó sẽ giúp ích cho bạn.

Tìm Việc Làm và Tuyển Dụng Click Tại Đây
Trở lên trên