Trải nghiệm của tôi trong cuộc sống tại Mỹ

Trải nghiệm của tôi trong cuộc sống tại Mỹ

Trải nghiệm của tôi trong cuộc sống tại Mỹ

Cuộc sống của tôi tại Mỹ

Tìm Việc Làm và Tuyển Dụng Click Tại Đây

Cuộc sống của tôi tại Mỹ

Và không có gì ngạc nhiên hơn khi qua hàng chục năm nước Mỹ vẫn là một trong những điểm đến thu hút du học sinh cũng như người định cư đến để trải nghiệm cuộc sống tại Mỹ.

Nước Mỹ sống theo phương châm “không gì là không thể”, “Không vấn đề gì”, bạn sẽ thấy, “chúng tôi biến nó thành hiện thực”. Điều này là một trong những món quà vĩ đại nhất mà người Mỹ đã mang tới cho thế giới. Không có gì ngạc nhiên khi nước Mỹ là cái nôi của các công ty sáng tạo nổi tiếng như Apple, Google và Uber. Và không có gì ngạc nhiên hơn khi qua hàng chục năm nước Mỹ vẫn là một trong những điểm đến thu hút du học sinh cũng như người định cư đến để trải nghiệm cuộc sống tại Mỹ.

Về ẩm thực tại Mỹ

Mỹ là một hợp chủng quốc với màu sắc dân tộc và văn hóa hết sức đa dạng. Ẩm thực cũng nhờ đó mà trở nên cực kỳ phong phú. Ta vẫn có thể nhận dạng được văn hóa ẩm thực Mỹ thông qua phong cách và xu hướng ăn uống phổ biến.

- Bữa sáng ở Mỹ thường không được coi trọng hoặc chỉ ăn nhẹ nhàng cùng một ly cà phê hay nước ép trái cây dùng với bánh nướng hay một ít ngũ cốc với sữa tươi. Cũng có thể là trứng rán, bánh mì nướng, nước trái cây ở những gia đình có thời gian chuẩn bị từ sớm.

- Bữa trưa thường được dùng ngay tại chỗ làm với đồ ăn phổ biến là bánh mì sandwich, hamburger và hotdog. Không khó hiểu khi nước Mỹ là nơi khởi nguồn của những thương hiệu đồ ăn nhanh lớn như McDonald, Wendy’s, KFC, Dominos pizza, Burger King.

- Bữa tối được xem là bữa chính trong ngày. Bữa tối được chế biến nhiều món ăn bao gồm khai vị, món chính, tráng miệng và các loại đồ uống đi kèm. Trước khi đi ngủ nhiều người Mỹ có thói quen ăn nhẹ, trẻ em thường uống sữa và ăn bánh ngọt, người lớn thường bánh ngọt, trái  cây và một chút rượu vang cũng có thể là rượu mạnh.

Khẩu phần ăn của người Mỹ khá lớn nhưng họ ăn uống rất khoa học và tiết kiệm. Không có chuyện thích gì ăn đó hay để đồ ăn thừa trên bàn. Bàn ăn của người Mỹ, các món ăn được lên thực đơn sao cho có thể cung cấp đầy đủ dưỡng chất nhất, nếu đi ăn ở nhà hàng, họ chỉ gọi đồ ăn trong khả năng của mình và sẽ đóng gói mang về nhà nếu ăn không hết.

Thời tiết ở Mỹ

Diện tích lãnh thổ rộng lớn, khí thời tiết ở Mỹ có tất cả các kiểu khí hậu.

Khí hậu ở Mỹ cũng phân theo 4 mùa rõ rệt: xuân, hạ, thu, đông. 

+ Mùa Xuân: từ tháng 3 đến tháng 5 có tiết trời ấm áp.

+ Mùa Hè:  bắt đầu từ tháng 6 kéo dài đến 8 khí hậu sẽ nắng và nóng.

+ Mùa Thu : từ tháng 8 đến tháng 11 là vào mùa thu nên tiết trời sẽ mát mẻ, trong lành

+ Mùa Đông: từ tháng 12 đến tháng 2 khí hậu sẽ khô – lạnh và có nơi sẽ có tuyết rơi.

Di chuyển

Tùy thuộc vào từng bang và thành phố bạn ở có thể cân nhắc đến việc sử dụng các phương tiện đi lại phù hợp nhất với bản thân. Cụ thể, ở các thành phố lớn như New York, Boston, Chicago, San Francisco thì phương tiện công cộng như xe buýt và tàu điện ngầm cực kì phát triển, nó có thể đến mọi ngóc ngách trong thành phố cũng như ngoại ô. Tuy nhiên nếu bạn ở các hạt nhỏ hay vùng ít dân cư thì việc có bằng lái xe chính là một ý tưởng tốt cho việc đi lại và du lịch.

Ở nước Mỹ, thanh niên đủ 16 tuổi đã có thể học và thi bằng lái xe. Các trường đại học cũng có các chuyến xe buýt di chuyển trong khuôn viên trường, hoặc trường với các trung tâm mua sắm nằm trong thành phố. Vì vậy, để có thể chuẩn bị tốt hơn, hãy nghiên cứu về nơi bạn sẽ ở tại Mỹ nhé.

Hoạt động vui chơi ở Mỹ

Mỹ là một quốc gia không ngủ. Ở đây bạn có thể đi mua sắm vào những giờ kỳ quặc nhất như giữa đêm hay dừng lại tại một hiệu thuốc bên đường, và nó vẫn mở cửa. Đó chắc hẳn sẽ là một thiên đường của những tín đồ mua sắm không ngừng nghỉ. Chính vì vậy, hãy cẩn trọng với túi tiền của mình khi hoà vào cuộc sống tại Mỹ nhé.

Việc làm ở Mỹ

Khi du học dưới dạng thị thực F1, du học sinh có thể làm việc đến 20 giờ trong khuôn viên của trường. Các trường đại học ở Mỹ có thể xem như một thành phố thu nhỏ với đầy đủ các tiện ích như nhà hàng, bưu điện, bệnh viện và cả các cửa hàng tạp hóa, các quầy sách. Vì vậy, công việc làm thêm ở Mỹ cũng rất đa dạng từ bồi bàn, nhân viên bán hàng, phòng chuyển phát nhanh hay hỗ trợ ở các phòng nghiên cứu và làm gia sư.

Ngoài ra, nếu bạn có trình độ tiếng Anh tốt kèm theo những kiến thức phong phú, và có mối quan hệ tốt với các giáo sư, bạn sẽ có thể xin làm trợ giảng. Nhưng những công việc này thường mang tính cạnh tranh cao, vì có tính chất công việc nhẹ nhàng hơn; do đó, hãy tạo một ấn tượng thật tốt với giáo sư của các bạn. Chú ý đến tiểu tiết, ví dụ như đi học sớm hơn, hay là đặt ra câu hỏi để làm thầy cô nhớ đến các bạn cũng là một cách tạo mối quan hệ, tạo nên tiền đề cho công việc thuận lợi cho các bạn.

Trên đây là những trãi nghiệm mà tôi biết về cuộc sống tại Mỹ. Hy vọng nó sẽ hữu ích cho bạn. Liên hệ với chúng tôi nếu bạn còn điều gì chưa rõ về cuộc sống tại Mỹ nhé!

Tìm Việc Làm và Tuyển Dụng Click Tại Đây
Trở lên trên