Tương lai có thể biến động việc làm tại New Orleans, Louisiana

Tương lai có thể biến động việc làm tại New Orleans, Louisiana

Tương lai có thể biến động việc làm tại New Orleans, Louisiana

Tương lai có thể biến động việc làm tại New Orleans, Louisiana

Tìm Việc Làm và Tuyển Dụng Click Tại Đây

Tương lai có thể biến động việc làm tại New Orleans, Louisiana

Thị trường việc làm tại Mỹ nói chung và việc làm tại New Orleans, Louisiana nói riêng sẽ khởi sắc mạnh mẽ trong năm 2023.

Năm 2022 đã khép lại tại nước Mỹ với những tin tức tiêu cực về việc sa thải người lao động, nhưng những dữ liệu mới nhất cho thấy mức độ thiệt hại từ việc này không lớn và các chuyên gia kinh tế cho rằng đó có thể là dấu hiệu cho thấy thị trường việc làm tại Mỹ nói chung và việc làm tại New Orleans, Louisiana nói riêng sẽ khởi sắc mạnh mẽ trong năm 2023.

Thực trạng việc làm tại Mỹ năm 2022

 

Phóng viên TTXVN tại Washington dẫn ra số liệu mới nhất của Bộ Lao động Mỹ đã công bố ngày 5/1 vừa qua cho thấy vào thời điểm tháng 11/2022 là khoảng thời gian bị rung chuyển bởi các đợt cắt giảm nhân sự rầm rộ khắp các công ty kỹ thuật cao, thị trường lao động tại Mỹ công bố mức sa thải thấp gần như là lịch sử với khoảng 1,4 triệu người bị mất việc làm, tương đương chưa đến 1% lực lượng lao động. Trong khi đó, có tới 10,5 triệu cơ hội việc làm mở ra, tương đương khoảng 1,7 việc cần tuyển người cho mỗi nhân viên đang làm việc.

Thực tế cho thấy các công ty Mỹ chỉ kiếm vừa đủ nhân lực để lấp đầy số người rút khỏi công việc đang làm, tạo ra khoảng 6,1 triệu việc làm, trong khi có khoảng 5,9 triệu người xin nghỉ việc, bao gồm cả những nhân viên chấm dứt hợp đồng tự nguyện lẫn bị bắt buộc phải thôi việc. Điều đáng chú ý là số người tự động nghỉ việc có khuynh hướng có thể đi tìm việc mới, vẫn không giảm sút khi trong tháng 11 có tới 4,2 triệu người quyết định xin nghỉ việc, đánh dấu 18 tháng liên tiếp có 4 triệu người lao động tại Mỹ tự nghỉ việc.

 

Triển vọng thị trường việc làm tại Mỹ năm 2023

Theo đánh giá của các nhà kinh tế, tương lai việc làm tại Mỹ nói chung và việc làm tại New Orleans, Louisiana nói riêng trong năm 2023 thể hiện qua các yếu tố như công việc bàn giấy sẽ có công việc bảo đảm không nhiều bằng công việc lao động tay chân. Những công việc trong các lĩnh vực cơ bản như y tế, luật pháp, hay các lĩnh vực phục vụ đời sống sẽ an toàn hơn so với những công việc mang tính sáng tạo và kỹ thuật cao như khi vừa xảy ra đại dịch COVID-19. Hiện tượng người lao động nhảy việc do những biến động sau đại dịch gây ra tình trạng thiếu nhân công và các công ty lớn sẽ thành công trong việc giữ chân nhân viên ở lại làm việc.

Qua bài viết trên, chúng ta có thể thấy được trong khi một số lĩnh vực công nghệ cao gần đây phải đối mặt với tình trạng sa thải nhân viên hàng loạt, vẫn có nhiều công ty đang thiếu lao động, đặc biệt là những chỗ làm cần lao động bằng tay. Xu hướng này sẽ tiếp diễn trong năm 2023 và lĩnh vực công nghệ sẽ tiếp tục thiếu việc làm vì nhiều người nghỉ hưu sớm, thiếu người làm được việc. Nếu bạn có nhu cầu tìm việc làm tại New Orleans, Louisiana nhanh chóng trong năm 2023 hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được hỗ trợ việc làm nhé!

Tìm Việc Làm và Tuyển Dụng Click Tại Đây
Trở lên trên