Quy trình phục vụ nhà hàng đảm bảo lịch sự và hài lòng

Tìm Việc Làm Nail Nhà Hàng Tại Mỹ

Tìm Việc Làm Nail Nhà Hàng Tại Mỹ

Quy trình phục vụ nhà hàng đảm bảo lịch sự và hài lòng

Tìm Việc Làm và Tuyển Dụng Click Tại Đây

Quy trình phục vụ nhà hàng đảm bảo lịch sự và hài lòng

Quy trình phục vụ nhà hàng là kiến thức đặc biệt quan trọng nhân viên nào cũng phải biết. Làm tốt việc này bạn sẽ mang lại sự hài lòng cho thực khách, níu chân họ quay lại nhiều lần sau. Mời bạn đọc ngay bài viết do VappZone cung cấp để hiểu thêm.

Tiếp nhận và đón khách là quy trình phục vụ nhà hàng quan trọng

Thị hiếu ẩm thực ngày càng tăng cao đã giúp cho lĩnh vực kinh doanh nhà hàng có cơ hội “hốt bạc”. Tuy nhiên, để thu hút nhiều khách hàng tìm với mô hình của bạn không dễ. Dù hoạt động theo bất cứ phương thức nào bạn cũng cần biết cách tiếp nhận và chào đón chuyên nghiệp.

quy-trinh-phuc-vu-nha-hang-1

Tiếp đón là quy trình phục vụ nhà hàng nhất định phải nắm rõ

Theo đó, khi khách đến nhân viên phục vụ phải phối hợp với lễ tân để chào đón bằng ngôn ngữ thích hợp. Tiếp đến, bạn bắt đầu hỏi về vấn đề đặt bàn, có bao nhiêu người dùng bữa tối. Đồng thời, bạn hãy khéo léo đề cập tới việc có muốn ngồi ở vị trí đặc biết hay không.

Trình thực đơn, tiếp nhận yêu cầu gọi món

Sau khi khách đã ổn định chỗ ngồi bạn tiến hành trình lên thực đơn. Bạn cần chuẩn bị sẵn sàng mọi thứ và lưu tâm tới những vấn đề sau đây:

Những điều cần lưu tâm khi trình menu cho khách hàng

Chi tiết

✅Thực đơn

- Mang đến cho khách hàng tham khảo những món đặc biệt trong ngày.

- Tránh trình menu đối với món không phục vụ trong ngày.

- Mở thực đơn ra và đưa cho khách hàng từ bên phải trước.

- Luôn đưa menu về món ăn trước, nước uống sau.

✅Hiểu rõ về khách hàng

- Nắm chắc những khách hàng nào trong bạn bị dị ứng với thức ăn hay nước uống nào hay không.

- Giới thiệu những loại nước uống, thức ăn, thông báo những lưu ý đặc biệt trong thực đơn.

✅Rời bàn

Tạm thời rời khỏi bàn để khách hàng có thể trao đổi và lựa chọn món.

Phục vụ

Khi khách hàng đã gọi món xong bạn hãy điền thông tin vào phiếu order. Việc này có thể thực hiện thông qua dịch vụ app của nhà hàng hoặc khoa học máy tính chủ nhà hàng. Từ đó, bạn dễ dàng ghi chú những mục cần thiết, phục vụ được tốt hơn.

quy-trinh-phuc-vu-nha-hang-2

Luôn phục vụ khách hàng với tâm thế ân cần, chủ động và lịch sự

Ngoài ra, bạn hãy khéo léo xin ý kiến của khách hàng về cách chế biến món ăn. Điển hình như việc nấu bình thường, ít cay hay nhiều cay, chín hay tái,… Chưa hết, bạn muốn phục vụ nhanh chóng hãy đăng tin cần tuyển phụ bếp để công việc được đảm bảo. Đặc biệt, muốn tránh xa tình trạng sai sót bạn nên lặp lại một lần nữa những yêu cầu của họ.

Tiếp đến, khi mang khay thức ăn cần đảm bảo đúng quy trình phục vụ tại nhà hàng. Đồng thời, nhân viên phải mời khách thưởng thức và không quên chúc họ ngon miệng. Ngoài ra, bạn cần đứng ở vị trí thích hợp giúp khách hàng dễ nhìn thấy cũng như phục vụ nhanh chóng.

Thanh toán và dọn dẹp bàn ăn

Khi khách hàng có nhu cầu thanh toán bạn hãy đưa hoá đơn cho họ. Tốt hơn hết, nhân viên hãy kẹp phần hoá đơn vào sổ da lịch sự, đựng trong khay. Bên cạnh đó, bạn cần dành lời cảm ơn, chào tạm biệt cũng như mong muốn được phục vụ ở những lần sau.

quy-trinh-phuc-vu-nha-hang-3

Hãy dọn dẹp bàn ăn ngay sau khi khách hàng ra về

Mặt khác, khi bạn cần tuyển nhân viên dọn bàn ở Bolsa Mỹ hãy yêu cầu họ thu gọn toàn bộ đồ ăn, dụng cụ trên bàn. Việc này sẽ tạo ra chỗ ngồi sạch sẽ, sẵn sàng đón những lượt khách tiếp theo.

Khi thực hiện đúng quy trình phục vụ kể trên cũng là lúc bạn tạo ra trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng. Hơn hết, đây cũng trở thành kinh nghiệm hay giúp bạn phát triển mô hình kinh doanh bền vững. Đồng thời, bạn sẽ chiếm trọn được thiện cảm của thực khách, thu hút họ ghé thăm ở những lần sau.

Trên đây là những quy trình phục vụ nhà hàng đúng chuẩn, đảm bảo lịch sự. Bạn muốn cập nhật thêm nhiều kiến thức kinh doanh hữu ích khác hãy tiếp tục theo dõi VappZone.

Tìm Việc Làm và Tuyển Dụng Click Tại Đây
Trở lên trên