Mua nhà ở Mỹ cần điều kiện gì? Thu nhập bao nhiêu đủ mua nhà?

Mua nhà ở Mỹ cần điều kiện gì? Thu nhập bao nhiêu đủ mua nhà?

Mua nhà ở Mỹ cần điều kiện gì? Thu nhập bao nhiêu đủ mua nhà?

Mua nhà ở Mỹ cần điều kiện gì? Thu nhập bao nhiêu đủ mua nhà?

Tìm Việc Làm và Tuyển Dụng Click Tại Đây

Mua nhà ở Mỹ cần điều kiện gì? Thu nhập bao nhiêu đủ mua nhà?

Bạn đang định cư tại Mỹ? Bạn có ý định mua nhà ở Mỹ? Tuy nhiên để mua được một căn nhà ở Mỹ không phải đơn giản. Bởi luật pháp ở Mỹ khá phức tạp, các thủ tục mua nhà ở Mỹ cầu kỳ và đòi hỏi nhiều yếu tố khác nhau. Vậy nếu muốn mua nhà ở Mỹ bạn cần chuẩn bị những gì sẽ được tổng hợp ở bài viết sau đây.

Bạn đang định cư tại Mỹ? Bạn có ý định mua nhà ở Mỹ? Tuy nhiên để mua được một căn nhà ở Mỹ không phải đơn giản. Bởi luật pháp ở Mỹ khá phức tạp, các thủ tục mua nhà ở Mỹ cầu kỳ và đòi hỏi nhiều yếu tố khác nhau. Vậy nếu muốn mua nhà ở Mỹ bạn cần chuẩn bị những gì sẽ được tổng hợp ở bài viết sau đây.

 

Thu nhập bao nhiêu có thể mua nhà ở Mỹ?

Thu nhập là điều kiện tiên quyết để mua nhà ở Mỹ mà bạn cần được quan tâm đầu tiên. Giá nhà ở Mỹ không ngừng tăng lên theo thời gian: năm 2014 giá nhà Mỹ dao động từ 230.000 USD – 900.000 USD; nhưng đến năm 2017 con số này đã tăng lên mức 300.000 USD -1.02 triệu USD tùy từng khu vực.

Theo tính toán của các nhà bất động sản Mỹ, để mua nhà ở Mỹ trung bình mỗi người hoặc gia đình họ phải có thu nhập trên 51.000 USD đến 200.000 USD mỗi năm. Người Việt muốn mua nhà ở Mỹ cũng cần phải thu nhập ở mức này.

thu nhập bao nhiêu có thể mua nhà ở mỹ
Thu nhập bao nhiêu có thể mua nhà ở Mỹ?

Giải pháp mua nhà ở Mỹ cho người Việt Nam

Tại Mỹ có 3 hình thức mua nhà chủ yếu như sau:

Mua dứt điểm chỉ sau một lần bằng thẻ tín dụng. Tuy nhiên hình thức này lại được nhiều doanh nghiệp áp dụng hơn so với người dân. Mua trả góp thẻ tín dụng ngân hàng. Mua nhà ở Mỹ trả góp bằng cách đứng tên của người khác.

Nếu không có đủ tiền để mua trong một lần bạn có thể sử dụng đến các hình thức trả góp. Đa phần những người Mỹ mới lập gia đình hoặc có thu nhập bình thường đều lựa chọn mua nhà trả góp, đây là cách tốt nhất để họ có thể ổn định được công việc, cuộc sống và gia đình mình. Mua nhà trả góp ở Mỹ thường quy định trả trong vòng 20 năm, với yêu cầu này thì mỗi người cần có thu nhập tối thiểu 31.962 USD/năm và mức trả góp mỗi tháng cho căn nhà sẽ rơi vào khoảng 746 USD (khoảng 17 triệu đồng)/ ngôi nhà có mức giá trung bình từ 140.000 USD (Số liệu mới nhất năm 2017).

Tuy nhiên để được mua trả góp bạn phải là thường trú nhân và công dân Mỹ. Thông thường thời gian để trả góp hoàn tất cho một căn nhà dao động từ 20 đến 30 năm. Và trước khi mua trả góp bạn phải trả cọc trước 20% giá trị của ngôi nhà. Số tiền sau đó được trả theo hàng tháng.

Mua nhà ở Mỹ có được nhập tịch không?

Câu trả lời là không, sở dĩ có nhiều nguồn tin đồn cho rằng khi đủ điều kiện mua nhà và chi trả đủ 250.000 USD bạn sẽ được nhận thẻ xanh tại Mỹ. Tại Mỹ bạn không bị cấm đầu tư hay mua bất động sản, bạn có thể sở hữu một căn nhà như ý nếu đáp ứng đủ các điều kiện mua nhà. Ở đây bạn cần phân biệt việc đầu tư bất động sản và mua nhà là hoàn toàn khác nhau. Và khi mua nhà ở Mỹ bạn sẽ không được cấp thẻ xanh. Vì vậy bạn cần xem xét và tìm hiểu chính xác về nguồn tin cung cấp về luật và đảm bảo quyền lợi khi mua nhà.

mua nhà ở mỹ có được nhập tịch không
Mua nhà ở Mỹ có được nhập tịch không?

Quy trình các bước để mua nhà

Người Việt nên tìm hiểu thêm về kinh nghiệm mua nhà ở Mỹ và chuẩn bị các bước mua nhà trả góp ở Mỹ dưới đây sẽ giúp bạn áp dụng hiệu quả trong quá trình mua nhà:

Xác định địa điểm mua nhà

Mỹ là đất nước có lãnh thổ rộng lớn với 50 tiểu bang và 20.000 thành phố. Việc mua nhà ở đâu sẽ phụ thuộc vào công việc, khả năng tài chính, mục đích sử dụng của mỗi người. Ví dụ: Muốn tốt cho việc học tập của con cái thì các trung tâm giáo dục uy tín ở Mỹ có thể kể đến như Washington State, California, Texas, Oregon,…Riêng đối với các nhà đầu tư, thì thường hướng đến thuận tiện cho việc kinh doanh phát triển, vì vậy nên lựa chọn như thành phố có tiềm năng kinh tế lớn như California và New York. Nếu như bạn muốn có nơi lý tưởng để sống cuộc sống thoải mái thì những thành phố có nhiều cảnh đẹp, khí hậu ôn hòa sẽ phù hợp với nhu cầu của bạn như Hawaii, San Diego, Los Angeles, San Francisco,…

quy trình mua nhà ở mỹ
Quy trình mua nhà ở mỹ

Chuẩn bị ngân sách

Để có thể dễ dàng thực hiện mua nhà ở Mỹ, bạn cần phải xác định khả năng đủ để mua căn nhà. Tuy nhiên, chủ yếu ngân hàng sẽ nhìn vào thu nhập, tín dụng và nợ để xác định những loại cho vay. Bạn phải có thu nhập ổn định, các khoản thanh toán không vượt quá 38% tổng thu nhập hàng tháng của bạn. Bạn sẽ cần có một khoản tiền mặt để thanh toán phí hợp đồng và trả trước 20% giá trị ngôi nhà.

Tìm nhà môi giới bất động sản uy tín

Mua nhà ở Mỹ khác với ở Việt Nam là chúng ta cần thông qua một đại lý. Nhà môi giới bất động sản sẽ giúp bạn hoàn thiện các thủ tục và giấy tờ mua nhà một cách nhanh chóng nhất. Cũng như để tránh trường hợp bị lừa đảo, tránh các thủ tục rườm rà không cần thiết.

Thỏa thuận và làm hợp đồng

Sau khi tìm thấy ngôi nhà mình muốn, bạn cần thỏa thuận với đại lý của mình để có được giá tốt từ phía người bán. Sau khi thỏa thuận được chấp nhận, môi giới của người bán sẽ lên hợp đồng. Xem xét các điều khoản hợp đồng mua nhà tại Mỹ sẽ giúp bạn có những kiến thức cần thiết trước khi mua nhà. Bạn cần phải chắc chắn các điều khoản như căn nhà có bị hỏng hóc không? Các quyền lợi về thanh lý hợp đồng có được đảm bảo hay không? Xem xét các điều khoản có vi phạm không để có những giải pháp phù hợp.

Thuê người thẩm định ngôi nhà

Bạn cần phải biết tình trạng ngôi nhà của mình trước khi trả tiền mua nó. Vì vậy, cần có một người thẩm định riêng về các vấn đề tổng thể của ngôi nhà, vật liệu, hệ thống điện và lò sưởi,…vv. Có thể bạn sẽ cần người bán sửa chữa một số vấn đề về ngôi nhà trước khi bạn chuyển đến.Từ đó bạn có thể thỏa thuận kỹ hơn với người bán. Thông thường sẽ mất hơn hai giờ và chi phí khoảng 300$ đến 1000$.

Ký hợp đồng và kết thúc

2 bên sẽ ký kết hợp đồng. Bạn cần thanh toán những chi phí để mua nhà cho bên môi giới, thẩm định của mình. Ngay sau đó, bạn có thể chuyển đến ngôi nhà mới của mình bất cứ lúc nào bạn muốn.

Nguồn : Vivaconsulting

Tìm Việc Làm và Tuyển Dụng Click Tại Đây
Trở lên trên