Luôn chuẩn bị các phương án khác nhau giúp Starup tránh những sai lầm đáng tiếc

Luôn chuẩn bị các phương án khác nhau giúp Starup tránh những sai lầm đáng tiếc

Luôn chuẩn bị các phương án khác nhau giúp Starup tránh những sai lầm đáng tiếc

Luôn chuẩn bị các phương án khác nhau giúp Starup tránh những sai lầm đáng tiếc

Tìm Việc Làm và Tuyển Dụng Click Tại Đây

Luôn chuẩn bị các phương án khác nhau giúp Starup tránh những sai lầm đáng tiếc

Starup cần có phương án giải quyết khác nhau để tránh sai lầm đáng tiếc xảy ra. Những doanh nghiệp đang khởi nghiệp chưa có kinh nghiệm chắc chắn sẽ gặp nhiều khó khăn. Bài viết này Vappzone chia sẻ những phương án giải quyết giúp Starup tránh những sai lầm. Mời bạn cùng tìm hiểu cụ thể qua nội dung bên dưới đây.

Starup cần có phương án giải quyết khác nhau để tránh sai lầm đáng tiếc xảy ra. Những doanh nghiệp đang khởi nghiệp chưa có kinh nghiệm chắc chắn sẽ gặp nhiều khó khăn.

Bài viết này Vappzone chia sẻ những phương án giải quyết giúp Starup tránh những sai lầm. Mời bạn cùng tìm hiểu cụ thể qua nội dung bên dưới đây.

Giải pháp giúp công ty Starup tránh sai lầm khi vội vàng thuê nhân viên

Tuyển dụng là ý tưởng hay khi bạn có thể thuê nhân viên giỏi làm thay mình. Nhưng nếu bạn không hiểu về công việc nhân viên, làm sao hoàn thành nhiệm vụ và trở ngại gì sẽ đối mặt. Lúc này chúng ra sẽ kết thúc việc thuê những viên không đáp ứng mong đợi của bạn.

Do đó giải pháp giúp công ty Starup tránh sai lầm này là xây dựng đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp. Đây là phương án tốt nhưng về lâu dài bạn có kinh nghiệm, công việc đủ để nhân viên làm hết công suất. 

Điều quan trọng hơn cả là dư tiền để trả khoản lương, phúc lợi cho họ. Nhưng giải pháp trước mắt là các Starup sẽ làm hết những sự vụ kế toán, hành chính,… Hay chọn thuê ngoài theo thời vụ để tiết kiệm chi phí hơn để dành việc phát triển kinh doanh.

Không chú ý đến sở hữu trí tuệ

Nếu Starup đang phát triển một sản phẩm, công nghệ hay dịch vụ độc đáo. Lúc này bạn cần quan tâm đến thủ tục và phương thức bảo vệ sản phẩm trí tuệ mình phát triển. 

Bên cạnh đó nhà  Starup nên lưu ý đến việc có bị xâm phạm đến quyền sở hữu trí tuệ của người khác không. Bởi lẽ việc không quan tâm đến sở hữu trí tuệ dẫn đến nhiều sai lầm. 

Cho nên giải pháp giúp Starup là lưu ý đến việc đăng ký bảo hộ các tài sản trí tuệ quý giá của bạn. Chúng ta hãy thực hiện tại cơ quan có thẩm quyền. Cụ thể như Nhãn hiệu, logo, slogan, các thông điệp định vị doanh nghiệp và sản phẩm; sáng chế; kiểu dáng công nghiệp của các sản phẩm; quyền tác giả,…

Tùy tiện dùng hợp đồng mẫu trên internet

Hợp đồng là một bản thỏa thuận về phạm vi công việc, trách nhiệm của bạn đối với khách hàng. Mặt khác còn là nghĩa vụ họ phải thực hiện tương ứng cho bạn. Hợp đồng được soạn thảo tùy tiện không phù hợp với tình hình công ty Starup sẽ mang đến các hệ lụy về sau.

Phương án giải quyết lúc này là bạn cần soạn thảo hợp đồng cung ứng dịch vụ phù hợp với kinh doanh. Cũng như điều kiện thực tế tại doanh nghiệp của mình và các vấn đề cần lưu ý:

- Phạm vi quyền và nghĩa vụ đôi bên.

- Giới hạn trách nhiệm bên cung ứng hàng hóa, dịch vụ,…

- Phương án thanh toán đảm bảo tỷ lệ thu hồi nợ cao.

- Điều kiện để một trong hai bên giải phóng khỏi quan hệ hợp đồng.

- Phương án giải quyết tranh chấp khi phát sinh xảy ra.

Cam kết hợp tác của các thành viên với nhau

Khi mới khởi nghiệp, nguồn lực và tiềm năng chưa đủ lớn. Chắc chắn bạn sẽ không có đội ngũ nhân viên hoàn hảo. Thay vào đó là nhóm nhỏ các thành viên nỗ lực hết mình để đưa công việc kinh doanh phát triển. 

Đồng thời mọi người bổ sung lẫn nhau các kỹ năng còn thiếu. Đương nhiên là bạn sẽ bị phụ thuộc vào đội ngũ cộng sự này. Giải pháp là bạn hãy xây dựng một hợp đồng phân định rõ các vấn đề. Cụ thể như: 

- Cam kết góp vốn để hợp tác(loại tài sản, thời gian,…).

- Phân chia quyền điều hành cũng như quản lý.

- Phân chia công việc cũng như trách nhiệm thực hiện.

- Cách ứng xử khi có thành viên sáng lập rời đi, muốn chuyển nhượng hay bị loại.

- Mục tiêu cũng như tầm nhìn của công ty hoặc dự án đó.

Mô hình công ty không phù hợp

Về cơ bản, sự khác biệt tạo ra bởi loại hình doanh nghiệp là khá lớn. Mỗi loại hình đều có điểm mạnh và hạn chế nhất định nên nhà đầu tư cần xem xét trên khả năng và nhu cầu thực tế. Để từ đó chọn được hình thức doanh nghiệp phù hợp. 

Bởi lẽ việc lựa chọn mô hình doanh nghiệp không phù hợp sẽ dẫn đến nhiều hệ quả khác nhau. Giải pháp lúc này là Starup chọn hình thức phù hợp. Bạn cần dựa trên cơ sở tìm hiểu các ưu nhược điểm từng loại và nhu cầu kinh doanh cụ thể của từng nhà đầu tư.

- Uy tín doanh nghiệp có thể tạo ra với khách hàng.

- Phạm vi và lĩnh vực hoạt động.

- Chế độ chịu trách nhiệm nhà đầu tư khi tham gia doanh nghiệp.

- Thủ tục thành lập, đăng ký kinh doanh đơn giản hay phức tạp.

- Khả năng chi phối hoạt động doanh nghiệp của người tham gia thành lập, cơ chế kiểm soát quyền lực các chức danh.

- Sự đơn giản hay phức tạp trong quản lý nội bộ, bộ máy doanh nghiệp.

- Khả năng huy động vốn, mở rộng quy mô của doanh nghiệp.

- Khả năng dịch chuyển vốn từ người này sang người khác.

Chắc hẳn với những thông tin Vappzone cung cấp trên đây giúp ích đến quý độc giả. Từ đó bạn đã biết biết được phương án giúp Starup tránh sai lầm đáng tiếc.

Tìm Việc Làm và Tuyển Dụng Click Tại Đây
Trở lên trên